เดินตามดาว โดย หมอทรัพย์ สวนพลู ทำนายตลอดปี 2558
2014-12-27 13:49:23
Advertisement
คลิก!!!

หมอทรัพย์ สวนพลู

ทำนายตลอดปี 2558

 

 
ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ราบรื่นชื่นบานกว่าที่แล้วๆ มาเป็นระยะเวลาหลายปี ผู้คนที่เกี่ยวข้องกับท่านก็ดี หรือสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เคลื่อนที่ได้และไม่ได้ ล้วนแต่ให้ประโยชน์สูงแก่ท่านทั้งสิ้น รายได้ประจำและผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานและค่าตอบแทนต่างๆ ยังเป็นปกติ ญาติมิตรมีเรื่องยุ่งยาก บางคนก็ถึงโรงถึงศาล การเดินทางแม้แต่ไปทำงานและไปธุระใกล้ๆ ก็ไม่สะดวก มีการซ่อมแซมหรือต่อเติมที่อยู่อาศัย อาจมีการปลูกบ้านเรือนเพิ่มขึ้นเพื่อครอบครัวที่ขยายตัวกว้างขวางขึ้น ได้รับผลตอบแทนจากสิ่งที่ทำไปแล้ว ชอบระลึกถึงเรื่องเก่าๆ ได้มรดกตกทอด

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีภาระและข้อผูกพันต่างๆ เพิ่มขึ้น ชีวิตความเป็นอยู่ได้รับความลำบากพอสมควร ทุกอย่างเป็นไปตามอัตภาพของท่านทั้งสิ้น อาจเปลี่ยนจากการนั่งรถเก๋งมาเป็นขึ้นรถเมล์ด้วยเหตุผลส่วนตัว รายจ่ายสูงขึ้น ไม่ควรค้ำประกันเงินกู้หรือเรื่องใดๆ ที่มีผลกระทบถึงการเงิน ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องในการแย่งชิงมรดกของญาติมิตรใดๆ ในระยะต้นๆ ปีจะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่ญาติมิตร การเดินทางไม่สะดวก แต่เรื่องเหล่านี้กลับจะกลายเป็นดีได้ในระยะไม่นาน การเพิ่มพูนวิทยฐานะจะประสบความสำเร็จ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมั่นคงยิ่งขึ้น มีความสุขตามอัตภาพ มีปัญหาเกี่ยวแก่ดวงตา

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับความกระทบกระเทือนความเป็นอยู่บ้างในระยะแรกๆ ของปีใหม่นี้ เหตุอาจมาจากผู้ใหญ่ของท่านเกิดวิวาทกัน ทุกฝ่ายต้องการให้ท่านเป็นพวกเขา เรื่องดังกล่าวมักเกิดจากการเงินและผลประโยชน์ รายได้ประจำของท่านซึ่งเป็นปกติมานานๆ จะยุ่งยากขึ้น เช่นมีผู้เสนอให้ลดเงินเดือนของท่านลง ท่านจะเกิดศัตรูหรือการทะเลาะวิวาทกันก็เพราะเรื่องนี้ ระงับใจได้ก็สบายมาก ญาติมิตรไม่มีปัญหายุ่งยากอะไร การเดินทางก็ราบรื่น เพื่อนบ้านนำสิ่งของขนาดใหญ่มาฝากไว้ที่บ้านท่าน ไม่รับฝากก็ขัดใจกัน ขโมยแถวบ้านท่านจะชุมเป็นพิเศษ

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านที่ร่างกายแข็งแรงอยู่เย็นเป็นสุขมานานๆ ต้นปีใหม่ (2558) มักมีอาการปวดเมื่อยเจ็บหัวเข่า ความเป็นอยู่ได้รับความกระทบกระเทือนจากสิ่งแวดล้อม เช่น มีการเวนคืนที่ดินหรือถูกบีบคั้นให้ขายบ้านแม้ได้ราคาดีท่านก็ไม่พอใจ การเงินจะยุ่งยากในตอนต้นๆ ปีเท่านั้น เลยกลางเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้วฐานะการเงินก็จะดีขึ้น จะมีญาติมิตรชักชวนให้ดื่มสุราหรือเล่นการพนัน ถ้าคำทำนายนี้ตรง ฐานะก็จะอ่อนแอลงและร่ำรวยขึ้นโดยยาก ไม่ควรทำการใดๆ ที่ขัดต่อหน้าที่พลเมืองและศีลธรรม ความเป็นอยู่ในบ้านจะดีขึ้น ท่านที่ยังไม่มีบ้านอยู่ราวๆ กลางเดือนนี้จะมีบ้านของตนเอง

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านเป็นผู้ที่มีชีวิตราบรื่นดีเป็นปกติ ร่างกายแข็งแรง ศัตรูก็ไม่ทำร้ายเพราะท่านมีโชคดีในการผูกมิตร วันที่ 14 สิงหาคม 2558 จันทร์ดับ (อมาวสี) ในราศีสิงห์ ผู้ใหญ่นายจ้างผู้บังคับบัญชาของท่านอาจเจ็บไข้หรือมีเรื่องทุกข์ร้อน คืนวันที่ 30 สิงหาคม จันทร์เพ็ญในราศีกุมภ์เล็งอาทิตย์ในราศีของท่านอาจมีการเดินทางจากบ้านไปสักระยะหนึ่ง เวลาที่ท่านควรระมัดระวังไม่ประมาทได้แก่ตั้งแต่ 15 กันยายน ถึง 4 พฤศจิกายน 2558 เพราะดาวอังคารโคจรเข้ามาราศีเกิดของท่านเล็งดาวเนปจูนด้วย มีรายจ่ายสูง ญาติมิตรบางคนจะกลายเป็นผู้มีเลศนัย จะลงทุนโดยไม่คิดให้รอบคอบ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ก.ค.

ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่เหมือนนวนิยายที่เทวดาและมนุษย์ผลัดกันเขียน เวลาสบายก็สบายมาก เวลาลำบากก็มีผู้ช่วยเหลืออย่างดี แต่มักเข้าไปอยู่ในหมู่ชนที่กำลังแตกร้าวกันอย่างรุนแรง อาจเป็นเพราะท่านชอบเข้าไปไกล่เกลี่ยให้คนที่โกรธกันคืนดีกัน การกระทำเช่นนี้อาจทำให้ท่านบาดเจ็บเล็กน้อย ท่านที่ลำบากยากจนมานานๆ จะมีฐานะล่ำซำขึ้นโดยสุจริต อาจได้รับมรดกหรือเงินสดก้อนใหญ่จากพี่ป้าน้าอาโดยไม่มีการสูญเสียอะไร ความเป็นอยู่และชีวิตครอบครัวจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ในการรับบริวารต้องพิจารณาให้รอบคอบ บางคนอาจนำความเดือดร้อนมาให้ได้มาก

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ราบรื่นตลอดปีใหม่ (2558) นี้ บริวารจะจัดงานรื่นเริงขึ้นที่บ้านของท่านหรือญาติเชิญไปที่บ้านของเขา ท่านมีความสุขรื่นเริงบันเทิงใจดี รายได้การเงินผลประโยชน์ยังคงเป็นปกติ ไม่ควรก่อหนี้สินระยะยาวโดยไม่จำเป็น ควรรักษาสถานภาพทางการเงินที่เป็นอยู่ในปัจจุบันให้มั่นคง ไม่โอ่อวดรายได้และการเงินแก่ผู้อื่น ท่านที่เป็นโรคเรื้อรังจะหายเป็นปกติในปีนี้ การเดินทางตามปกติปลอดภัยแต่การใช้ยานพาหนะที่โลดโผนมักมีอันตราย ท่านที่ยังต้องอาศัยเขาอยู่อาจมีปัญหาคับอกคับใจพอสมควร ท่านที่มีบ้านของตัวเองต้นปีเดือดร้อนเพราะเพื่อนบ้าน

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่มีอายุในวัยกลางคนในระยะหนึ่งปีหรือสองปีนี้จะมีอะไรบางอย่างหวนกลับไปเหมือนเก่าอีก เช่นเคยอยู่ที่หนึ่งแล้วย้ายไปไหนๆ หลายแห่งแล้วย้ายกลับมาอยู่ที่เก่าอีก คนที่จากไปนานๆ จะกลับมาพบปะกันอีก ตัวท่านจะมีความสุขุมรอบคอบขึ้นมาก ชอบใช้ชีวิตแบบคนสูงอายุหรือไปรักกับคนแก่กว่าแต่ยังสวย การเดินทางไม่ค่อยราบรื่นเฉพาะตอนต้นๆ ปีตั้งแต่เดือนมีนาคม เมษายน ก็จะดีขึ้นตลอดปี ท่านที่ยังไม่มีรายได้ประจำจะได้งานทำมีรายได้ตามวุฒิภาวะ ได้เครื่องประดับบ้านสวยงาม ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับญาติมิตรที่ทะเลาะวิวาทแตกร้าวกันและไกล่เกลี่ย

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น จิตใจสงบอยู่เย็นเป็นสุขดำรงชีพอยู่ในสิ่งแวดล้อมด้วยความสง่างาม เป็นผู้ที่แต่งกายดีวางตัวดี วางมาตรฐานในการดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสมแก่อัตภาพ ได้เข้าสมาคมสโมสรที่มีอุดมการณ์อันดีงาม มีรายจ่ายสูงเฉพาะตอนต้นๆ ปี ในระยะต้นๆ ปีไม่ควรขวนขวายหารายได้พิเศษใดๆ ควรประหยัดให้เหมาะสมแก่รายได้ ญาติมิตรจะแนะนำให้ทำอะไรแปลกๆ อย่าไปทำ เช่น ท่านเป็นชาวบ้าน เขาเป็นชาวประมงแล้วชวนท่านไปเที่ยวทะเลอย่าไป รักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านให้เหมาะสม ไม่ควรใกล้ชิดกันเกินไป

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีความเป็นอยู่ไม่ค่อยเหมาะสมกับอัตภาพ มีตำแหน่งใหญ่โตแต่สวมเสื้อขาดหรือยับยู่ยี่ มักมีผู้หาเรื่องทะเลาะวิวาทกับท่านอย่างไม่มีสาระ แต่เหตุการณ์ใดๆ ที่ท่านไม่พอใจจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีโดยเร็ว มีไหวพริบปฏิภาณในการแก้ปัญหาให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวมและส่วนตัว รายได้ผลประโยชน์การเงินสูงขึ้น ถ้าฐานะไม่ดีจะทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุข ไม่ควรเสี่ยงโชคและการค้าที่เสี่ยง ระวังการคบคนแปลกหน้าไม่ควรพาคนอื่นเข้าบ้านโดยไม่จำเป็น การเดินทางด้วยเรือไม่ค่อยสะดวกสำหรับท่าน ไม่ควรว่ายน้ำหรือเล่นเรือ ในบ้านทุกคนมีความสุขเจริญขึ้นเรื่อยๆ

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีความคิดเห็นแปลกๆ ใหม่ๆ ซึ่งบางทีก็ลึกซึ้งเกินไป ไม่ควรเปิดเผยความคิดความหวังแก่ใครๆ ในระยะนี้ ไม่ควรแนะนำสั่งสอนวิชาปรัชญาหรือธรรมะใดๆ แก่ผู้อื่น ไม่ควรทำการใดๆ ที่เสี่ยงเพราะอาจเกิดอันตรายโดยไม่คาดฝัน รายได้การเงินดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ท่านไม่ค่อยดีใจมักทำตัวแบบผ้าขี้ริ้วห่อทอง อาจมีเรื่องทะเลาะกับผู้อื่นแต่ท่านมีผู้ช่วยเหลือให้ชนะทุกเรื่อง ญาติที่ดีมีฐานะสูงขึ้น ถ้าลำบากเรื่องบ้านจะแก้ปัญหาได้ด้วยความดี มีความสุขกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา ไม่ควรยืนนานๆ หรือวิ่ง จะเกิดเจ็บที่หัวเข่า ไม่ควรลงทุนแบบเล็งผลเลิศ ได้รับเกียรติยศในสังคมชั้นสูง

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านพบความเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็ตามจะเป็นไปในทางที่ดีทั้งสิ้น ทำการงานค่อนข้างหนักก็จริง แต่ท่านไม่รู้สึกหนักหนาอะไรใดๆ ทั้งสิ้นเพราะทำมาจนชิน ดาวมฤตยูยังอยู่ในราศีมีนของท่านต่อไปจนถึงวันที่ 6 มีนาคม 2559 การปลีกตัวจากสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันจึงเป็นไปโดยยาก พระราหูก็ยังเล็งราศีของท่าน กิจการที่ทำอยู่นำลาภมาให้เป็นอันมาก ต้นปีใหม่นี้ (2558) ท่านได้รับเงินสดก้อนใหญ่ ซึ่งเป็นผลประโยชน์ของท่านเองโดยแท้จริง ญาติมิตรสุขสบายเจริญรุ่งเรืองนำลาภมาให้ท่าน ต้นๆ ปีมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่บ้านเรือนเล็กน้อย ข่มใจได้ก็ไม่เป็นไร



(โปรดอ่านต่อฉบับหน้า)

 

  

(ที่มา: มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 26 ธ.ค.2557 - 1 ม.ค.2558)

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X