เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 7-13 พฤศจิกายน
2014-11-08 12:25:53
Advertisement
คลิก!!!

หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 7-13 พฤศจิกายน


 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านที่มีเรื่องเดือดร้อนรำคาญเล็กๆ น้อยๆ มาระยะหนึ่งนั้น ตอนนี้เรื่องราวเหล่านั้นผ่านพ้นไปด้วยดี ถ้าเกิดจากผู้คนในสังคมเดียวกัน พวกเขาจะย้ายถิ่นฐานบ้านช่องไปอยู่ที่อื่น ท่านจะมีการเดินทางไกลบ่อยๆ หรือไม่บ่อยก็จะเป็นเวลานาน อาการเจ็บไข้เล็กน้อยหรือแพ้สารอาหารจะทุเลาหรือหายไประยะหนึ่ง ท่านจะพักอิริยาบถด้วยการตกปลา งมกุ้ง ดูมวย หรือกัดปลา ชนไก่ การดำเนินชีวิตประจำวันมักมีอุปสรรคที่นึกไม่ถึง เช่น มีการปิดถนนหน้าบ้านทำให้รถเข้าออกไม่ได้ ทำงานอดิเรกได้ผลดีกว่างานอาชีพ ได้เครื่องรางของขลัง

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีอุปสรรคเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน เครื่องมือที่ใช้ทำงานชำรุดต้องซ่อมแซมเสียเวลา บริวารไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเพราะคิดว่าเขารู้ดีกว่าท่าน หรือไปถูกใครยุยงส่งเสริมให้แสดงความเย่อหยิ่ง เด็กที่บ้านอาจจะหลงทาง การเงินหมุนเวียนรวดเร็ว รายรับรายจ่ายสูงแต่ส่วนมากไปเพื่อสังคม มีผู้ที่ต้องพาไปเลี้ยงอาหารเพื่อแสดงไมตรีจิตอันอบอุ่นต่อกัน โชคชะตาของท่านระยะนี้ไม่แจ่มใส อย่าไปวิ่งเต้นแก้ไขอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ก่อนสิ้นเดือนนี้เรื่องร้ายจะกลายเป็นดี ปัญหาหนักๆ จะคลี่คลายหมดปัญหาไป ถ้าป่วยเรื้อรังจะทุเลาอย่างมาก

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านอยู่ท่ามกลางญาติมิตรที่รักสนุกสนานรื่นเริงและความโลดโผนต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องรายได้ซึ่งไม่ค่อยแน่นอน ถ้าได้น้อยอยู่จะได้มากขึ้นโดยไม่มีเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านไม่ต้องไปสนใจกับความผันแปรไม่แน่นอนเหล่านี้ การงานไม่มีอุปสรรคอะไรก็จริง แต่มีคนอวดรู้อวดฉลาดมาแนะนำวิธีทำงานให้ท่าน ซึ่งถ้าท่านทำตามก็แย่ สติปัญญาและความคิดเห็นของท่านเป็นสิ่งที่ถูกต้องดีงามอยู่แล้ว เพื่อนบ้านที่มีนิสัยไม่ดีจะเข้ามาคลุกคลีกับคนรับใช้ของท่าน ถ้าท่านห้ามปรามหรือดุว่า ก็จะกระทบกระเทือนกว้างขวางออกไป

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีดาวพฤหัสบดีซึ่งโคจรเป็นปกติในราศีเกิดทำมุมกับพระเกตุ จะมีเพื่อนบ้านมาขอแบ่งน้ำประปาของท่านไปใช้โดยต่อสายยาง เป็นเหตุให้ค่าน้ำสูงผิดปกติ เรื่องแบบนี้แก้ไขยาก ท่านต้องหาวิธีการที่ไม่เป็นการก่อศัตรู ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่งหรือเสื้อผ้าเครื่องประดับอันมีค่าและสวยงาม ผู้ใหญ่เห็นความสามารถในการปฏิบัติงานของท่าน เป็นความดีความชอบซึ่งให้ผลดีในการพิจารณาบำเหน็จประจำปีต่อไป ความรักรุนแรง สนใจแสวงหาความรู้และวิชาการต่างๆ หรือได้ใกล้ชิดกับนักปราชญ์ราชบัณฑิต

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านอยู่ในหมู่ญาติมิตรที่ดีช่วยเหลือกิจการของท่านให้ผ่านไปโดยสำเร็จเรียบร้อย มีผู้นำเรื่องโกหกเสียหายร้ายแรงมาหลอกท่าน ความยุ่งยากวุ่นวายต่างๆ ในระยะนี้เป็นสิ่งที่ปัดเป่าแก้ไขได้ด้วยเงินสด เพื่อนเก่าหรือเพื่อนที่อายุมากกว่าหลายปีนำลาภมาให้ บริวารจะไปรักใคร่กับบริวารของเพื่อนบ้านหรืออาจพาแฟนของเขามาอยู่ที่บ้านท่านก็ได้ ท่านที่อยู่บ้านใหญ่ๆ ควรดูแลให้รอบคอบ อย่าให้คำมั่นสัญญากับผู้อื่นไม่ว่าโดยมารยาทหรือเพื่ออะไรก็ตาม ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ หรือแน่ใจว่าถูกต้อง

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีพระราหูในราศีเกิดพระเกตุและดาวมฤตยูเล็ง ดวงของท่านระยะนี้เหมือนอยู่ในความฝันซึ่งไม่ว่าจะฝันดีหรือฝันร้าย เมื่อตื่นขึ้นแล้วไม่มีผลในการใช้ชีวิต จะมีคนรู้จักกันเป็นโรคจิตโดยท่านไม่ทราบ ถ้ามีใครมาชักชวนท่านทำอะไรแปลกๆ ก็อย่าทำตาม บางทีก็มีคนมารับอาสาเสกใบละร้อยให้เป็นใบละห้าร้อยได้ ใครเขาตีกันใกล้ๆ บ้านอย่าออกไปดูให้รีบปิดประตู สตรีเป็นศัตรูในทางการงานซึ่งไม่สำคัญอะไร แต่อย่าประมาทดีกว่า ชาวราศีนี้ที่ดวงดีมากจะได้บ้านเรือนหรือไร่นาสวนตามวาสนา มีเพื่อนที่พูดคุยกันสนุกๆ เท่านั้น

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีอาทิตย์ พุธ ศุกร์ เสาร์ ในราศีเกิด ซึ่งให้คุณแก่ท่านเป็นอันมาก ผู้ที่ความเป็นอยู่หลักลอยจะมีความมั่นคงในชีวิตสูงขึ้น สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำอะไรก็มีผู้ช่วยเหลือเต็มที่ จะมีรายจ่ายที่ไม่ได้คาดหมายไว้ก่อน แต่ไม่ทำให้ท่านเสียเสถียรภาพแต่ประการใด การเดินทางไม่สะดวก มีการทะเลาะวิวาทกันในพาหนะของท่าน ไม่ควรพูดคุยถึงอาชีพการงานและความหวังของท่านให้คนอื่นฟัง เพราะถ้าไม่เป็นไปตามนั้น เขาจะนำมาเยาะเย้ยท่านภายหลัง รักมีอุปสรรคเพราะชอบไปรักคนที่อยู่ไกล

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านยังอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่สงบ บริวารทำกิจการที่เหมาะสมอย่างเงียบๆ ใครประสบความสำเร็จก็ไม่เอะอะมะเทิ่ง มีผู้ที่ท่านต้องช่วยเหลือด้วยความกรุณาโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนแบบท่านซื้อปลามาปล่อยนั่นเอง มีญาติมิตรเก่าแก่ไปมาหาสู่และนำลาภมาให้ เพื่อนที่ยืมเงินสดท่านไปในสมัยที่ทองคำราคาบาทละ 20 บาท จะใช้หนี้โดยทองคำในมูลค่าเท่ากัน ซึ่งเป็นความยุติธรรมอย่างยิ่ง ดาวอังคารอยู่ในราศีการเงินเล็งจันทร์ เรื่องที่ผ่านไปแล้วกลับมาให้คุณแก่ท่านเป็นอันมาก ท่านที่ชอบเดินทางจะพบคนรัก ซึ่งอาจไม่ต้องกับรสนิยมของท่าน

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านสนใจในการดูแลรักษาอนามัย เช่น ไม่รับประทานอาหารนอกบ้านและได้รับการจัดอาหารที่มีคุณประโยชน์แก่ท่านแทนการใช้ยา ด้วยอาหารไม่มีผลข้างเคียง กล้าคิดกล้าตัดสินใจในทางที่ดี อาจได้รับมรดกโดยไม่มีการสูญเสียใดๆ หรือบางทีท่านมั่งมีขึ้นแบบมีที่ดินเล็กน้อยแต่ขายได้ราคาหลายสิบล้าน จะขอความรักจากผู้ใดควรคิดให้รอบคอบ บางทีเขาตกลงโดยเร็วท่านก็ลำบากเหมือนกัน อย่านำสัตว์ดุร้ายมาเลี้ยงในบ้านเพราะไม่เชื่อง ผลงานของท่านที่ทำสำเร็จดีแล้วแต่ไม่มีผู้สนใจจะเด่นขึ้นมาโดยไม่คาดฝัน พบเรื่องลึกลับในที่ทำงาน อย่าไปยุ่งดีกว่า

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านอยู่ในหมู่มิตรที่มีทั้งคนฉลาดคนมั่งมีและดาราหรือนักแสดงซึ่งมีชื่อเสียง บุคคลเหล่านี้มักโชคดีและนำลาภมาให้เสมอ ท่านเองก็มีไมตรีจิตต่อพวกเขาอย่างดี เพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ จะฝากเพื่อนของเขาซึ่งท่านไม่รู้จักให้มาอาศัยบ้านท่านเพื่อประหยัดค่าเช่า ท่านไม่ควรรับไว้แม้แต่คืนเดียวเพราะการใช้ห้องน้ำของเขาเพียงเรื่องเดียวก็เป็นเหตุให้ความเป็นอยู่ของพวกท่านพัลวันไปหมด ญาติของท่านจะทะเลาะกับคนรับใช้ที่ท่านไว้วางใจ จะตัดข้างใดข้างหนึ่งทิ้งก็ไม่ได้ ควรใช้วิธีไกล่เกลี่ยที่เหมาะสม ท่านที่ว่างงานจะได้งานใหม่ในไม่ช้า

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านอาจเดินทางไกลหรือญาติมิตรที่อยู่ไกลไปมาหาสู่ ถ้ามีผู้แนะนำให้ท่านลงทุนทำการค้าในต่างจังหวัดหรือการนำพาคนเข้าเมือง ไม่ว่าจะผิดกฎหมายหรือไม่ก็ตาม อย่าทำ การแสวงหารายได้หรือผลประโยชน์ที่คล้ายการพนันก็ไม่ดี ท่านที่มีบริวารหนุ่มสาวอยู่ในบ้าน ก็มีฉลามร้ายมาหมายปองอยู่เงียบๆ คนที่ท่านไว้ใจมากๆ สำคัญนัก ท่านที่มีหนี้สินติดค้างมานานๆ จะได้รับการชำระ อุปสรรคในการทำงานหรือศัตรูถ้ามีก็จะหมดสิ้นไป ความเป็นอยู่โดยสงวนท่าทีเป็นผลดีแก่ท่าน ใครแนะนำอะไรอย่าไปเชื่อเสียทีเดียว

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวัน เพราะวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ พระเกตุย้ายเข้าราศีของท่านร่วมกับดาวมฤตยูและเล็งพระราหู การเชื่อถ้อยคำของผู้อื่นมากนักจะเสียหาย ผู้ร่วมงานใหม่ๆ ของท่านก็มีเลศนัยที่ยากจะมองให้เห็นชัดๆ มีดาวสี่ดวงอยู่ในภพที่แปด ถูกขโมยผลงานไปหาประโยชน์ โดยไม่ให้อะไรท่านเลย และในการออกสังคมนั้นท่านมีรายจ่ายสูงผิดปกติ บริวารชั้นบุตรหลานไปมาหาสู่หรือมาอยู่เฝ้าบ้านให้ในกรณีที่ท่านไปธุระ มีกิจการกว้างขวางออกไปอีก ได้คนเก่งๆ และนิสัยดีมาช่วยงาน หรือรู้จักเพื่อนใหม่ที่จะติดต่อกันเรื่อยไป



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)
 


 

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 7-13 พฤศจิกายน

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X