เคล็ดลับสุดเทพ! ไม่อยากแก่ต้องทำให้ได้
2012-10-08 18:05:13
Advertisement
คลิก!!!
ผิวสวย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สำหรับผู้หญิงแล้วเรื่องความอ่อนเยาว์นั้นไม่เข้าใครออกใคร จะมีใครไหมที่อยากให้ใบหน้าแก่ล้ำไปไกลทั้ง ๆ ที่ใจยังเด็กอยู่ ใคร ๆ ก็อยากจะดูเด็กและดูดี เป็นสาวสองพันปีไปตราบนานเท่านานทั้งนั้นจริงไหมคะ ถ้าอยากเป็นสาวไปนาน ๆ อย่างนี้ ก็ต้องพิถีพิถันกับการดูแลตัวเองเป็นพิเศษกันหน่อยล่ะ และคราวนี้กระปุกดอทคอมก็นำเคล็ดลับการดูแลตัวเองและผิวพรรณมาฝากว่าที่สาว ๆ สองพันปีกันค่ะ

      1. หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน

          แม้แสงแดดจะมีความจำเป็นต่อการสังเคราะห์วิตามินดี ของร่างกาย แต่นั่นแค่ 10-20 นาทีต่อวันเท่านั้น ถ้าอยู่นานกว่านั้นรับรองได้เลยว่าอีกไม่กี่ปี (หรือไม่กี่เดือน) ริ้วรอยจะต้องถามหาคุณแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าแดดจัดนักก็หลบแดดเสียหน่อย และเลือกคบครีมกันแดดกับหมวกปีกกว้างเป็นเพื่อนซี้คู่ใจได้เลยจ้ะ

      2. งดสูบบุหรี่

          สำหรับสาว ๆ ที่ไม่สูบบุหรี่อยู่แล้วก็ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ส่วนใครที่ยังสูบอยู่ก็ขอบอกว่า หนทางสู่การเป็นสาวสองพันปีของคุณยากกว่าคนอื่นอยู่หลายเท่าตัวเลยล่ะ บุหรี่นอกจากจะทำอันตรายกับร่างกายภายใน อย่างก่อให้เกิดโรคมะเร็งปอดแล้ว มันก็ยังมีผลการเปลี่ยนแปลงในทางลบที่สังเกตได้จากภายนอกด้วย เริ่มตั้งแต่ปากคล้ำ ผิวหมองเนื่องจากการไหลเวียนของเลือดที่จะนำออกซิเจนและอาหารไปสู่ผิวหนังไม่ค่อยดี แถมยังทำให้เกิดริ้วรอยที่หางตาและรอบ ๆ ปากได้ง่าย อันเกิดเนื่องจากการหรี่ตาและพ่นควันยามสูบบุหรี่ด้วย

      3. เลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดความเครียด

          แม้ในมุมหนึ่งความเครียดก็ส่งผลดีให้เราโฟกัสกับงานได้มากขึ้น มีพลังงานพุ่งสูง แต่นั่นก็เป็นเพียงแค่ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น หากนานกว่านี้มันก็จะส่งผลเสียต่อร่างกาย เมื่อร่างกายผลิตฮอร์โมนความเครียดออกมาเยอะขึ้น ก็ทำให้ความดันในหลอดเลือดสูง ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง และยังเร่งกระบวนการเสื่อมโทรมของร่างกายด้วย หรือเรียกง่าย ๆ ว่าทำให้แก่เร็วนั่นเอง เพราะฉะนั้นเมื่อรู้สึกว่าตัวเองกำลังเครียดก็สูดหายใจลึก ๆ ถอนออกยาว ๆ แล้วปล่อยวางมันเสีย ยิ่งคิด ยิ่งเครียด ยิ่งแก่ นะจะบอกให้

      4. กินดีในปริมาณที่เหมาะสม

          การควบคุมอาหาร เป็นสิ่งซึ่งว่าที่สาวสองพันปีควรต้องทำให้ได้เป็นอย่างยิ่ง นอกจากจะกินให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ไม่มากไม่น้อยเกินไปแล้ว ยังต้องใส่ใจกับเรื่องสารอาหารที่จะได้จากอาหารที่กินเข้าไปด้วย ผักผลไม้สด ๆ โปรตีนจากถั่ว เมล็ดธัญพืช ย่อมดีกับร่างกายคุณมากกว่าเนื้อติดมัน กาแฟปั่นโปะวิปครีม พร้อมของว่างเป็นขนมเค้กปาดครีมหนา ๆ เราคิดว่าคุณรู้แก่ใจแน่ว่าอะไรกินแล้วดีต่อสุขภาพ แต่รู้อย่างเดียวไม่พอ ต้องลงมือปฏิบัติให้ได้ด้วยค่ะ

      5. ออกกำลังกาย

          การออกกำลังกายจะช่วยเผาผลาญพลังงานจากอาหารที่คุณกินเข้าไป และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้ฟิตและเฟิร์มได้แน่นอน หากไม่ชอบเข้ายิม ไม่ชอบวิ่งจ๊อกกิ้ง เกลียดกีฬาใช้แรงหนัก ๆ ก็เปลี่ยนเป็นเล่นโยคะ ไทชิ ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ หรืออะไรก็ได้ที่มันเข้ากับตัวคุณมากกว่า รับรองว่าคุณจะดูสาวกว่าคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลยแน่นอน

      6. เพิ่มสารแอนตี้ออกซิแดนท์ให้ร่างกาย

          สารแอนตี้ออกซิแดนท์พบได้มากใน บลูเบอร์รี่ โกจิเบอร์รี่ บร็อคโคลิ ชาเขียว น้ำมันมะกอก ผลไม้ต่าง ๆ รวมทั้งในช็อกโกแลต และไวน์แดง สารแอนตี้ออกซิแดนท์จะช่วยต่อต้านกระบวนการเสื่อมโทรมของร่างกาย ทำให้คุณสุขภาพดีขึ้น และดูดีขึ้นด้วย

      7. นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ

          ในช่วงเวลาที่คุณพักผ่อนนอนหลับ เป็นเวลาที่ร่างกายและผิวพรรณจะได้เติมพลังและซ่อมแซมตัวเอง หากอดนอนหรือนอนดึกบ่อย ๆ เข้า ผิวที่ทำงานหนักแทบไม่ได้พักก็จะหมองคล้ำลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นอย่านอนให้ดึกนัก เพื่อเผื่อเวลาให้คุณได้นอนเต็มอิ่มโดยไม่ต้องตื่นสายโด่ง รวมทั้งร่างกายและผิวพรรณก็ได้พักผ่อนซ่อมแซมตัวเองอย่างเต็มที่ด้วยค่ะ

      8. ใช้ครีมบำรุงผิว

          ต้องยอมรับว่าการดูแลผิวพรรณจากภายในเพียงอย่างเดียวนั้นยังไม่เพียงพอ มันยังคงต้องการการดูแลจากภายนอกด้วย ครีมบำรุงผิวเป็นสิ่งที่จะมาตอบโจทย์คุณได้ในส่วนนี้ มันจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ชะลอการเกิดริ้วรอยและความร่วงโรยของผิวได้

      9. ดื่มน้ำอย่างเพียงพอ

          ไม่มีอะไรจะดีต่อร่างกายของคุณได้เท่ากับ "น้ำเปล่า" การดื่มน้ำเปล่าวันละ 8 แก้วโดยประมาณ จะทำให้รู้สึกสดชื่น ผิวดูเปล่งปลั่ง นุ่มนวล และยืดหยุ่นได้ดี ลองหาขวดน้ำดื่มเล็ก ๆ พกไว้กับตัว สามารถจิบทีละน้อยได้ตลอดวัน ผิวพรรณก็จะดูเปล่งปลั่งตลอดไป

      10. นวดหน้า

          หาเวลาว่าง ๆ ไปเข้าสปา เข้าซาลอน เพื่อนวดหน้าบ้างก็คงจะดี หรือจะนวดด้วยตัวเองที่บ้านก็ได้ค่ะ นอกจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายผิวแล้ว การนวดหน้ายังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดบนใบหน้าของคุณ ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใสได้ด้วยล่ะ


          ตอนนี้คุณกำลังเป็นว่าที่สาวสองพันปีอยู่ด้วยกันทุก ๆ คน และรับรองว่าถ้าปฏิบัติตนตามคำแนะนำเหล่านี้อย่าง "สม่ำเสมอ" ก็รับรองว่าในอนาคตคุณจะได้ขึ้นแท่นเป็นสาวสองพันปีตัวจริงแน่นอนจ้า ^^

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X