อึ้ง! ตัดปัญหา"ขึ้นคาน"หญิงเมืองผู้ดี แต่งงานกับตัวเอง ปลื้ม"ไม่ต้องเป็นโสดอีกต่อไป"
2014-10-05 18:22:20
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า น.ส.เกรซ เกลเดอร์ หญิงสาวโสดชาวอังกฤษ สร้างความฮือฮา จากการแต่งงานให้ตัวเอง เนื่องจากเชื่อว่าตัวเองไม่เวลามากพอที่จะหาคู่ให้ตัวเองได้ ถือเป็นชาวอังกฤษรายแรกที่สร้างเหตุการณ์เช่นนี้

 

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ เกรซ หญิงสาวชาวอังกฤษไม่เปิดเผยอายุ ได้จัดพิธีแต่งงานโดยมีแขกมาร่วมงานกว่า 50 คน โดยเจ้าตัวบอกว่า เธอได้สร้างความสัมพันธ์ที่ชาญฉลาดกับตัวเอง ด้วยการเลือกตัวเองเป็นคู่ครองของตัวเอง โดยเธอได้แรงบันดาลใจนี้จากเพลงชื่อว่า "My name′s Isobel, married to myself′ ของบียอรค์ ศิลปินเพลงดัง

 

โดยเนื้อเพลงนี้ สร้างความประทับใจให้แก่เธอมาก และทำให้เธอตัดสินใจแต่งงานกับตัวเอง โดยเธอได้ขอตัวเองแต่งงานที่ม้านั่งในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน  และได้จัดพิธีแต่งงานที่มีแหวนแต่ง รวมทั้งการซ้อมสาบานการใช้ชีวิตคู่ ซึ่งมีน้องสาวและเพื่อนๆ  ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

 

น.ส.เกรซกล่าวด้วยว่า เธอรู้สึกพึงพอใจกับอุดมการณ์เช่นนี้ และที่ผ่านมา เธอกำลังพัฒนาตัวเองด้วยวิธีการต่างๆ  เช่น การนั่งสมาธิ การเต้นรำ และการแสดงออกเพื่อสร้างความตระหนักยอมรับในตัวเอง 

 

และว่า แม้ว่าพิธีแต่งของเธอจะไม่มีผลทางกฎหมาย แต่เธอก็ยินดีที่เธอจะไม่ได้ "เป็นโสดอีกต่อไป"

 

นอกจากนี้ เธอบอกว่า เธอรู้สึกว่าการประกาศสาบานให้คำมั่นในการแต่งงานกับตัวเอง ซึ่งเธอบอกว่า "มีแต่ความตายเท่านั้นที่จะพรากเราจากกัน" ถือเป็นเรื่องใหญ่โต เพราะส่วนใหญ่เธอจะสาบานในเรื่องใหญ่ๆ ทั้งนั้น และเธอไม่คิดว่าการกระทำของเธอเป็นเหมือนพวกเฟมินิสต์ หรือนักรณรงค์สิทธิสตรี เพียงแต่การเป็นแต่งงานในรูปแบบที่ทำให้เธอรู้สึกตัวเองทรงพลังและมีอำนาจอย่างเหลือเชื่อ

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X