หนุ่ม ๆ รู้หรือไม่ ว่าแฟนคุณเป็นคนหลงตัวเองรึเปล่า
2013-03-25 15:09:13
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

คุณคงเคยพบกับผู้หญิงที่หลงตัวเองกันมาบ้างแล้วล่ะในชีวิต ไม่ผิดหรอกที่เธอจะคิดแบบนั้น เพราะเราไม่สามารถห้ามความคิดของผู้อื่นได้ ซึ่งการอยู่กับคนประเภทนี้จะทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดและแย่ลงไปด้วย ซึ่งคุณคงไม่อยากอยู่กับผู้หญิงแบบนี้ไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน แต่จะรู้ได้ยังไงล่ะว่าแฟนสาวที่เราคบอยู่นั้นกำลังเข้าข่ายที่ว่าอยู่หรือเปล่า ถ้างั้นคงต้องลองสังเกตดูว่าเธอมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่บ้างไหม

1. ชอบโอ้อวดเรื่องความสำเร็จของตัวเอง

ในระหว่างที่พูดคุยกันผู้หญิงประเภทนี้มักชอบแสดงถึงความสำเร็จต่าง ๆ นา ๆ หรือพูดฟุ้งเฟ้ออวดอ้างคุณสมบัติของตัวเอง หากเจอแบบนี้คงทำให้คุณปวดหัวเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นเธอจะพยายามสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีก็เพื่อให้คนอื่นมองว่าเธอเป็นคนสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน แต่กลับซ่อนตัวตนที่แท้จริงเอาไว้ เพราะบางคนก็ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเหมือนภาพมายาที่ฉาบไว้หลอกตาคนอื่น

2. ใช้ชีวิตแบบหรูหรา

ผู้หญิงที่หลงตัวเองเป็นพวกที่ต้องการให้คนอื่นอิจฉาที่ตัวเธอเองโดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ อะไร ๆ ก็ต้องดีที่สุด ฟุ้งเฟ้อ ชอบเฝ้าฝันถึงความสำเร็จต่าง ๆ ชื่อเสียง เงินทอง เพื่อต้องการให้เป็นที่ยอมรับในสังคมของเธอนั่นเอง โดยส่วนมากเธอจะหมดไปกับเสื้อผ้า เครื่องประดับเยอะเลยทีเดียว




3. เธอไม่ชอบการเปรียบเทียบ

จะว่าไปก็เป็นเรื่องปกติของคนส่วนใหญ่ซึ่งไม่ชอบการถูกเปรียบเทียบวัดคุณค่า แต่ผู้หญิงประเภทนี้จะอาการหนักกว่าเป็นพิเศษไม่ชอบเห็นใครเหนือกว่า ไม่อยากดูด้อยกว่าใคร นอกจากนี้สถานการ์ณอาจเลวร้ายขึ้นไปอีกหากคุณนำเธอไปเปรียบเทียบกับผู้หญิงคนอื่น

4. ความต้องการของเธอต้องมาก่อน

ถ้าคุณไม่ยอมทำตามใจเธอล่ะก็ อาการ วีน เหวี่ยง เหล่านี้จะเกิดขึ้นกับคุณทุกครั้งเมื่อไม่ยอมตามใจ เพราะเธออยากเอาชนะคุณเสมอ ไม่เชื่อลองชวนแฟนไปดูหนังสิ หากคุณอยากดูหนังบู๊ แต่เธออยากดูหนังรัก ผลลัพธ์คงไม่ต้องบอกนะว่าจะได้ดูเรื่องอะไร

5. เธอถูกเสมอ ส่วนคุณผิดตลอด

ข้อนี้ผู้ชายหลายคนต้องเคยพบเจอ เมื่อไหร่ที่คุณทะเลาะกับแฟนคุณ ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม เช่น ปวดหัว ตัวร้อน ห้องน้ำพัง ฯลฯ เธอจะโบ้ยให้เป็นความผิดของใครอื่นไม่ได้ นอกเสียจากคุณยังไงล่ะ




6. กฏใช้กับเธอไม่ได้

ในระหว่างที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่นั้นคุณกับแฟนสาวอาจจะมีกฏเกณฑ์น่ารัก ๆ ที่ตกลงร่วมกันเอาไว้ตั้งแต่ตอนคบกันใหม่ ๆ แต่นานวันไปเชื่อเถอะว่ามันใช้ไม่ได้ผลหรอก เพราะว่าเธอไม่ชอบที่จะอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ของใครทั้งสิ้น

7. คุณมักพึ่งพาเธอไม่ค่อยได้

เพราะเธอคิดว่าตัวเองเป็นคนสำคัญมากที่สุด จึงไม่ค่อยให้ความช่วยเหลือกับคุณซักเท่าไหร่ ดังนั้นเลิกหวังที่จะพึ่งพาเธอเวลามีปัญหาไปได้เลย



8. ไม่ค่อยสนใจความรู้สึกและความต้องการของคุณ

เธอรู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่คุณเอ่ยปากขอให้ทำอะไรที่เธอไม่ชอบ แถมยังบ่นไม่เลิกอีกต่างหาก นอกจากไม่ช่วยแล้วยังทำให้คุณรู้สึกไม่ดีอีกด้วย



ไม่มีเหตุผล

9. เธอมีสิทธิ์ขาดในการตัดสินใจทุกเรื่องและไม่ค่อยมีเหตุผล

ความเย่อหยิ่ง ความทระนง ในตัวนั้นเป็นเรื่องปกติของคนประเภทนี้ เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปว่าเธอต้องการเป็นคนสำคัญ ดังนั้นทุกเรื่องที่ต้องการการตัดสินใจจะต้องผ่านการเห็นชอบจากเธอก่อนเสมอ แม้เหตุผลที่ให้อาจฟังดูแล้วไม่มีน้ำหนัก หรือแม้กระทั้งบางครั้งก็ไม่มีเหตุผลเอาซะเลยก็ตาม




10. เธอพร้อมจะทิ้งคุณไปเสมอ

เมื่อช่วงเวลาที่แย่ ๆ เกิดขึ้นกับคุณ หรือมีอะไรที่ทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจ อึดอัด เธอพร้อมจะเดินลาจากคุณไปทันที ถึงแม้ว่าพวกคุณจะเคยสัญญาอะไรกันไว้ก็ตาม เพราะเธอคิดว่าตัวเองมีค่าเกินกว่าจะยอมมาตกระกำลำบากกับคุณแน่นอน

หากว่าแฟนคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ล่ะก็ ทำใจไว้ได้เลยว่าเธอเป็นพวกหลงตัวเองอยู่เป็นแน่แท้ แต่หากว่าคุณสองคนยังมีความรักต่อกันมากพอจริง ๆ ก็ลองค่อย ๆ บอกเธอให้ปรับเปลี่ยนนิสัยก่อนที่ทุกอย่างจะยิ่งแย่ไปกว่านี้ และอาจทำให้คนรอบข้างเอือมระอาไปด้วยก็ได้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X