หญิงอินเดียถูก "ล่าแม่มด" สังหารโหดด้วยการจับแก้ผ้า-ทุบตีทรมานจนตาย ชาวบ้านแค่ยืนดู
2014-10-29 11:54:30
Advertisement
คลิก!!!

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชาวบ้านในแคว้นเบเมตารา รัฐฉัตติสครห์ ทางภาคกลางของประเทศอินเดีย ได้รวมตัวกันจับนางดูกัลฮีน ไบ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด และใช้คำสาปร้ายทำให้ลูกชายของนายนากุล ปาเทล น้องเขยของเธอ จนล้มป่วยลง 
 
โดยหญิงผู้เคราะห์ร้ายคนนี้ ถูกกลุ่มชาวบ้านซึ่งรวมถึงนายปาเทล น้องเขยของเธอและสมาชิกครอบครัวของนายปาเทล จับแก้ผ้า ทุบตีและทรมานด้วยวิธีการต่างๆ นานหลายชั่วโมง กระทั่งเธอเสียชีวิต 
 
ทางด้าน นายอโศก ปาเทล ลูกชายของนางดูกัลฮีน กล่าวว่า "แม่ของผมถูกทุบตีอย่างหนัก เธอกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดผู้คนต่างเพียงแค่ยืนมองเท่านั้น ผมพยายามที่จะปกป้องแม่ของผมแล้วแต่ผมก็ไม่สามารถช่วยเธอได้′
 
ทั้งนี้การสังหารบุคคลที่เชื่อว่าเป็นแม่มดในประเทศอินเดียนั้นเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งทั่วทุกพื้นที่ของประเทศซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า "ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องแม่มดและปีศาจ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนอินเดียมาช้านาน โดยเฉพาะหญิงม่ายมักจะถูกตีตราว่าเป็นแม่มด และจะตกเป็นเป้าสังหารอยู่ตลอด"


ที่มา  มติชนออนไลน์
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X