สอง"ซูเปอร์สตาร์ฮ่องกง"ออกโรงเตือน ตร.ทำเกินเหตุใช้แก๊สน้ำตากับนักศึกษา ยกย่องเป็น"ผู้กล้าหาญ"
2014-10-03 14:39:04
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โจว เหวิน ฟะ และหลิว เต่อ หัว สองดาราชั้นนำ ต่างออกมาเตือนทางการฮ่องกงไม่ให้ใช้แก๊สน้ำตา และระมัดระวังสวัสดิภาพของเหล่านักศึกษาที่ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยจากจีนแผ่นดินใหญ่

 

โดย "โจว เหวิน ฟะ" กล่าวให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ "แอปเปิล เดลี่" ระบุว่า เขาได้พูดคุยกับเหล่านักศึกษาแล้ว พวกเขากล้าหาญมาก และน่าประทับใจมากกับสิ่งที่พวกเขากำลังต่อสู้ พวกเขามีเหตุผล และหากรัฐบาลมีทางออกที่พวกเขาพอใจ วิกฤตประท้วงก็จะยุติ 

 

พร้อมทั้งกล่าวว่า การใช้แก๊สน้ำตาของตำรวจฮ่องกงเป็นการกระทำที่เกิดเหตุ และเขาไม่อยากเห็นใครได้รับบาดเจ็บ เพราะนี่เป็นการประท้วงอย่างสันติ และไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้แก๊สน้ำตา อย่างไรก็ตาม ดาราดังผู้นี้กล่าวว่า การเรียกร้องให้ผู้ว่าเกาะฮ่องกงลาออกจะไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรทั้งสิ้น แต่สิ่งสำคัญก็คือฮ่องกงจะต้องขจัดปัญหาที่แท้จริงของชาวฮ่องกง

 

ทางด้าน "หลิวเต๋อหัว" ซูเปอร์สตาร์ชั้นนำยังได้กล่าวถึงเหล่านักศึกษาที่ชุมนุม โดยเรียกร้องไม่ให้มีการใช้แก๊สน้ำตา ความรุนแรง และการล่วงละเมิดร่างกายต่อเหล่านักศึกษาด้วย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X