สลด! ลูกโลมาดับอนาถหลังนักท่องเที่ยวจับขึ้นจากน้ำรุมถ่ายเซลฟี่ (ชมคลิป)
2016-02-19 18:27:55
Advertisement
คลิก!!!

เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานข่าวน่าเศร้าเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่ชายหาดในเมืองซานตาเทเรซินา ประเทศอาร์เจนตินา จับลูกโลมาตัวน้อยขึ้นมาจากทะเลเพื่อถ่ายภาพ ก่อนส่งต่อให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มามุงดูถ่ายเซลฟี่จนลูกโลมาขาดน้ำจนตาย

ภายในคลิปแสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากรวมตัวกันมุงดูโลมาที่ชายคนหนึ่งอุ้มขึ้นมาจากน้ำก่อนที่โลมาตัวดังกล่าวจะทนความร้อนไม่ไหวและตายลงเนื่องจากอยู่บนบกเป็นเวลานาน ซากของลูกโลมาตัวดังกล่าวยังคงมีนักท่องเที่ยวมามุงดูอยู่ระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะถูกปล่อยทิ้งไว้บนพื้นทรายอย่างน่าอนาถ

รายงานระบุว่าโลมาตัวดังกล่าวเป็นโลมาสายพันธุ์ลาพลาตา หรือเรียกกันว่าฟรานซิสคานา พบได้นอกชายฝั่งประเทศอาร์เจนตินา อุรุกวัยและบราซิล นับเป็นสายพันธุ์ที่ทรงคุณค่าเนื่องจากมีเหลืออยู่บนโลกเพียง 30,000 ตัวเท่านั้น

มูลนิธิเพื่อสัตว์ป่าของอาร์เจนตินา ได้ออกประกาศเตือนถึงคุณค่าของโลมาสายพันธุ์ดังกล่าวแล้วโดยหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าลักษณะนี้ขึ้นอีก

“โลมาฟรานซิสคานา เหมือนกับสายพันธุ์อื่นๆคือไม่สามารถอยู่โดยไม่มีน้ำได้นานนัก เนื่องจากโลมามีผิวหนังและไขมันที่หนา ส่งผลให้หากนำโลมาขึ้นจากน้ำเป็นเวลานานจะทำให้โลมาสูญเสียน้ำอย่างรวดเร็วและตายลงในที่สุด” มูลนิธิเพื่อสัตว์ป่าอาร์เจนตินาระบุในแถลงการณ์ และว่า เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชนได้รู้ว่าสิ่งที่ควรทำโดยด่วนเมื่อเจอโลมาบนชายหาดคือการนำกลับคืนสู่ทะเลให้เร็วที่สุด

dead-dolphin-1-750x563

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X