รู้จัก อันโบฮยอน (Ahn Bo Hyun) นักแสดงมากฝึมือใน Itaewon Class พร้อมผลงานที่ผ่านมา
2020-03-07 10:24:56
Advertisement
Pyramid Game

ข้อมูลทั่วไปของอันโบฮยอน

อันโบฮยอนเป็นนักแสดงจากเกาหลีใต้อายุ 32 ปี ก่อนจะมาเป็นนักแสดง เขาเดบิวต์เข้าวงการมาในตำแหน่งนายแบบ โบฮยอนอยากเป็นนักแสดงหลังจากได้เห็นบทนักมวยยูโอซองในภาพยนตร์เรื่อง Champion ในปี 2002 ในฐานะอดีตนักมวย โบฮยอนอยากใช้ความสามารถของเขาและกลายมาเป็นนักแสดง

เขาได้รับความสนใจจากทุกคนด้วยผลงานการแสดง 2 เรื่องในปีเดียวกัน ได้แก่ Golden Cross (ปี 2014) และ Two Mothers (ปี 2014) ไม่เพียงแต่ 2 เรื่องนี้เท่านั้น ในปี 2016 อันโบฮยอนยังได้รับความสนใจอีกครั้งจากการร่วมแสดงในซีรีส์เรื่องดัง Descendants of the Sun (ปี 2016) ร่วมกับซงจุงกิ (Song Jong Ki) และซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) และภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา Hiya (ปี 2016) อีกด้วย

ประวัติอันโบฮยอน

ชื่อ: อันโบฮยอน

วันเกิด: 16 พฤษภาคม 1988

อายุ: 32 ปี

อาชีพ: นักแสดง, นายแบบ

ส่วนสูง: 187 ซม.

อินสตาแกรม: @bohyunahn

รายชื่อผลงานการแสดงซีรีส์ของอันโบฮยอน

ในระหว่างการเป็นนักแสดงในเกาหลี เขามีผลงานซีรีส์ 7 เรื่องด้วยกัน

Golden Cross (2014)

Golden Cross เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่อันโบฮยอนแสดง ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นนักแสดงสมทบเท่านั้น แต่เขาก็ได้รับความสนใจมากมายจากความสามารถในการแสดง Golden Cross เขียนบทโดยยูฮยอนมี (Yoo Hyun Mi) กำกับโดยฮงซอกกู (Hong Seok Ku) และคิมจงยอน (Kim Jong Yeon) มีจำนวน 20 ตอน ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 21:55 น. ทางช่อง KBS2

Golden Cross เป็นเรื่องราวของคังโดยุน (รับบทโดยคิมคังอู - Kim Kang Woo) ชายหนุ่มรักครอบครัว โดยเฉพาะแม่และน้องสาวของเขา อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งคังโดยุนก็ได้รับข้อความบอกว่าน้องสาวของเขาถูกฆ่า คังโดยุนจึงตัดสินใจตามหาว่าเป็นฝีมือใครและแก้แค้น คนที่เป็นคนฆ่าน้องสาวของเขาจะต้องเป็นคนรับผิดชอบการพังทลายของครอบครัวของเขา

หลังจากนั้นไม่กี่เดือน คังโดยุนก็ได้พบกับซอไอรี (รับบทโดยอีชียอง - Lee Si Young) นักเรียนกฎหมายที่ยังไม่มีประสบการณ์และยึดมั่นหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด การพบเจอกันบ่มเพราะความรักระหว่างทั้งคู่ แต่มีความลับหนึ่งที่คังโดยุนยังไม่รู้ นั่นก็คือซอดงฮา (รับบทโดยจองโบซอก - Jung Bo Suk) พ่อของไอรีเป็นคนฆ่าน้องสาวของเขาเอง

Two Mothers (2014)

Two Mothers เป็นผลงานซีรีส์เรื่องที่สองของเขาในปี 2014 อันโบฮยอนรับบทเป็นจินมยองซอก ซีรีส์เรื่องนี้ เขียนบทโดยฮวังซูนยอง (Hwang Soon Young) และกำกับโดยควักกีวอน (Kwak Ki Won) ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19:05 น. ทางช่อง KBS2 ด้วยจำนวน 102 ตอน

Two Mothers เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับยอนฮี (รับบทโดยจางซอนฮี - Jang Seon Hee) เธอเป็นลมไปในวันแต่งงานของเธอ เธอรีบไปโรงพยาบาลทันทีและได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปากมดลูก ซึ่งเธอต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อผ่าเอามดลูกออก เธอจึงไม่สามารถมีลูกได้อีก ซึ่งเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเธอเพราะแม่สามีของเธอต้องการให้เธอมีลูก

หลังจากการเสียชีวิตของพี่ชาย ครอบครัวของฮวายอง (รับบทโดยอีแชยอง - Lee Chae Young) ก็มีปัญหาทางด้านการเงิน เธอเชื่อว่าการตายของพี่ชายนั้นมีสาเหตุมาจากยอนฮี ฮวายองจึงเป็นผู้รับผิดชอบดูแลครอบครัวของเธอ แต่เธอกลับถูกบยองกุก (รับบทโดยฮวังดงจู - Hwang Dong Joo) แฟนหนุ่มของเธอทิ้ง ซึ่งแฟนเก่าของเธอนั้นแต่งงานกับยอนฮีเพราะเธอมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย ฮวายองจึงตัดสินใจที่จะแก้แค้นยอนฮีและแย่งลูกมาจากเธอ

My Secret Hotel (2014)

My Secret Hotel นำแสดงโดยนักแสดงหญิงชื่อดังยูอินนา (Yoo In Na) และอันโบฮยอนก็ได้แสดงในเรื่องนี้ร่วมกับเธอด้วย ซีรีส์มีทั้งหมด 16 ตอน เขียนบทโดยคิมเยริ (Kim Ye Ri) และคิมโดฮยอน (Kim Do Hyun) กำกับโดยฮงจงชาน (Hong Jong Chan) ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคารทางช่อง tvN เวลา 23:00 น.

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของซังฮโย (ยูอินนา) เธอเป็นผู้จัดการแผนกจัดงานแต่งงานของโรงแรมที่หย่ากับสามีของตัวเองเมื่อ 7 ปีก่อน

ซองคยอม (รับบทโดยนัมกุงมิน – Nam Gung Min) เป็นผู้อำนวยการบริหารโรงแรมและเป็นหัวหน้าของซังฮโย ที่โรงแรมมีการฆาตกรรมเกิดขึ้น ทำให้โรงแรมเข้าสู่สภาวะวิกฤติและเป็นเรื่องที่อาจจะเชื่อมโยงกับอดีตของซองคยอม ไม่เพียงแต่เรื่องนี้เท่านั้น แต่ซังฮโยยังสับสนระหว่างความรู้สึกของเธอกับซองคยอมและอึนจู (รับบทโดยอียองอึน - Lee Young Eun) อีกด้วย

The Dearest Lady (2015)

อันโบฮยอนรับบทเป็นอีบงกิลในซีรีส์เรื่องนี้ The Dearest Lady เขียนบทโดยซอฮยอนจู (Seo Hyun Joo) และกำกับโดยชเวชางอุค (Choi Chang Wook) มีจำนวนตอน 116 ตอน ออกอากาศทางช่อง MBC ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19:15 น.

The Dearest Lady เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความกังวลของแม่เกี่ยวกับชีวิตของลูกเธอทั้ง 2 คน ฮันอารึม (รับบทโดยคังมินคยอง - Kang Min Kyung) และฮันอาจอง (รับบทโดยโจแอน – Jo An)

แม่ของพวกเขา นาโบแบ (รับบทโดยฮาฮีรา - Ha Hee Ra) เป็นห่วงเรื่องความรักของลูกทั้งสองคนของเธอเพราะก่อนหน้านี้เธอหย่ากับสามี เธอไม่อยากให้อารึมและอาจองเจอกับเรื่องราวแบบเดียวกัน

Descendants of the Sun (2016)

Descendants of the Sun เป็นซีรีส์ที่มีเรทติ้งสูงมากด้วยจำนวน 16 ตอน ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 22:00 น. ทางช่อง KBS2 เขียนบทโดยคิมอึนซุก (Kim Eun Sook) และคิมวอนซอก (Kim Won Suk) กำกับโดยอีอึงบก (Lee Eung Bok) และแบคซังฮุน (Baek Sang Hoon) ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความสนใจมากมายจากทุกคน โดยเฉพาะอันโบฮยอนที่รับบทเป็นอิมกวางนัม ทหารในทีมอัลฟ่าของซงจุงกิ ซึ่งความสามารถในการแสดงของเขาได้รับคำชมมากมาย

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างทหารหนุ่มและหมอสาวท่ามกลางสงคราม ยูชีจิน (รับบทโดยอีซึงกิ) ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกกับคังโมยอน (รับบทโดยซงฮเยคโย) ที่โรงพยาบาลที่เขาอยู่ เรื่องราวความรักของพวกเขาไม่ได้เป็นไปได้ด้วยดีและโรแมนติกเสมอไป เพราะมีปัญหามากมายเกิดขึ้น

ชีจินต้องรับผิดชอบในการสั่งการทหารแต่ก็ต้องรับผิดชอบในการดูแลผู้หญิงที่เขารัก คังโมยอน ท่ามกลางสงครามด้วยเช่นกัน

Rebel: Thief Who Stole the People (2017)

อันโบฮยอนรับบทรองในซีรีส์เรื่อง Rebel: Thief Who Stole the People ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เขียนบทโดยฮวังจินยอง (Hwang Jin Young) และกำกับโดยคิมจินมัน (Kim Jin Man) มีจำนวน 30 ตอน ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 22:00 น.

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฮงกิลดง (รับบทโดยยุนคยุนซัง - Yoon Kyun Sang) นักกิจกรรมด้านการปฏิวัติและเป็นผู้คัดค้านคนแรกในยุคโชซอน กิลดงใช้ชีวิตในยุคของพระราชายอนซันกอนและเป็นลูกนอกสมรสของขุนนาง เขามีอาชีพขโมยของจากคนรวยไปให้คนจน

My Only Love Song (2017)

อันโบฮยอนรับบทเป็นมูมยองในซีรีส์เรื่องนี้ My Only Love Song เขียนบทโดยคิมซูจิน (Kim Soo Jin) และกำกับโดยมินดูชิค (Min Doo Sik) มีจำนวน 20 ตอนและออกอากาศทุกวันศุกร์เวลา 21:00 น.ทาง Netflix

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับซงซูจอง (รับบทโดยกงซึงยอน - Gong Seung Yeon) ดาราดังผู้แสนเย่อหยิ่ง เธอแบ่งระดับผู้คนด้วยเงินที่พวกเขามี และจู่ๆ เธอก็ได้เข้าไปอยู่ในยุคโครยอและได้เจอกับอนดัล (รับบทโดยอีจงฮยอน - Lee Jong Hyun) เขาเป็นคนที่ทำอะไรก็ได้เพื่อเงิน แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนที่มีน้ำใจมากกับคนจนและคนอ่อนแอ

ซิคแพคของอันโบฮยอน

นอกจากใบหน้าที่หล่อเหลาแล้ว อันโบฮยอนยังมีหุ่นสุดเพอร์เฟ็คต์อีกด้วย ด้วยซิคแพคที่ชัดเจนของเขา รูปของอันโบฮยอนกับทีมนักแสดงจาก Descendants of the Sun ที่ไม่ได้ใส่เสื้อและโชว์หุ่นของพวกเขาจึงเผยแพร่ออกไปทั่วโลกออนไลน์

อันโบฮยอนใน Descendants of the Sun

Descendants of the Sun เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในปี 2016 และมีเรทติ้งที่เพิ่มมากขึ้นในทุกตอน ซงจุงกิและซงฮเยคโยดึงดูดความสนใจมากมายจากผู้ชมด้วยความสามารถในการเป็นคู่รักสุดโรแมนติกท่ามกลางสงครามในขณะที่ซงจุงกิเป็นทหารและซงฮเยคโยเป็นหมอ พวกเขาคบหาดูใจไปจนถึงขั้นการแต่งงาน ศิลปินและแฟนๆ หลายคนต่างก็สนับสนุนคู่นี้ที่มีนามสกุลซงเหมือนกัน

ไม่เพียงแต่ความสามารถของซงจุงกิและซงฮเยคโยเท่านั้น แต่นักแสดงในบทอื่นๆ ของซีรีส์เรื่องนี้ก็ช่วยทำให้เรทติ้งเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่นทีมอัลฟ่าที่มีซงจุงกิเป็นหัวหน้า ทีมอัลฟ่าประกอบไปด้วยชเวอุง - ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์’, พัคฮุน - ‘สนูปปี้’, จินกู – ‘หมาป่า’, ซงจุงกิ – ‘บิ๊กบอส’ และอันโบฮยอน – ‘พิคโคโล่’

อันโบฮยอนแสดงความสามารถของเขาในการเป็นสมาชิกทีมอัลฟ่าได้เป็นอย่างดี ผู้ชมยิ่งตกหลุมรักไปกับเขาเมื่อเขาอยู่ในชุดเครื่องแบบทหาร พวกเขารู้สึกว่าการแสดงในซีรีส์ยิ่งทำให้อันโบฮยอนดูหล่อมากยิ่งขึ้น และในซีรีส์เรื่องนี้อันโบฮยอนหรือจ่าอิมก็มักจะอยู่กับจ่าพัคและจ่ากงเสมอ ทั้งสามคนมักจะพนันกันเรื่องความรักของหัวหน้าทีมอยู่บ่อยๆ

หลังจากจบเรื่อง Descendants of the Sun มิตรภาพของนักแสดงสมาชิกทีมอัลฟ่าก็ยังดำเนินต่อไป ซึ่งซงจุงกิ, จินกู, พัคฮุน, ชเวอุง, และอันโบฮยอนก็ไปใช้เวลาร่วมกันที่ร้านอาหารของแม่ของพัคฮุน

อันโบฮยอนโพสต์รูปของอัลฟ่าทีมที่กำลังดูการแสดงของ Red Velvet โดยอันโบฮยอน, จินกู, ซงจุงกิ, คิมบยองชอล, ชเวอุงและคนอื่นๆ ล้วนดูด้วยความตั้งใจและมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้า

อันโบฮยอนยังโพสต์รูปกับซงจุงกิและคิมจีวอนอีกด้วย โดยอันโบฮยอนรับบทเป็นพลซุ่มยิง อิมกวางนัม

ถึงแม้อันโบฮยอนและซงจุงกิจะถ่ายรูปร่วมกันในชุดทหารและการพรางหน้า พวกเขาก็ยังดูหล่อเหลา

โบฮยอนยังอัพโหลดรูปภาพลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาด้วย โดยเป็นภาพของเขากับชเวอุงในชุดเครื่องแบบทหารสีน้ำตาลและยิ้มให้กับกล้อง เขาเขียนแคปชั่นว่า “อิม & กง”

และเขาก็อัพโหลดรูปภาพของทีมอัลฟ่าในขณะที่ทำภารกิจด้วย ในภาพเราจะเห็นทีมอัลฟ่าใส่ชุดทางการสีขาวดำและโบฮยอนถือปืนสั้น เขาเขียนแคปชั่นว่า

“รูปโปรดของผม

ผมชอบเครื่องแบบและสูท

ความทรงจำของผมสดใหม่มาก

ชเวของซา อิมจองซา กงฮาซา

ชินซังซู ฮโยซอน พี่สาวที่อยากจะปริ้นท์รูปพวกนี้”

อัลฟ่าทีมประสบความสำเร็จกับการทำให้ทุกคนตกหลุมรักด้วยภาพของทหารเกาหลีที่พวกเขาโพสต์ในกองถ่ายด้วยชุดเครื่องแบบทหารสีน้ำตาล เขาเขียนแคปชั่นว่า “#DescendantsoftheSun กงฮาซา คิมอิลบยอน อิมจงซา ชเวจงซา”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X