ระทึก สวีเดนเตรียมใช้"ทุกมาตรการ"บีบเรือดำน้ำปริศนารุกล้ำ โผล่ปรากฎขึ้นจากพื้่นน้ำ
2014-10-23 12:19:59
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการสวีเดน ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาเรือดำน้ำไม่ปรากฎสัญชาติในน่านน้ำสวีเดน หลังจับสัญญาณวิทยุได้ ระบุพร้อมใช้ทุกมาตรการเพื่อนำขึ้นสู่พื้นผิวน้ำ

 

นางเทเรซ่า ฟาเกอร์สเตด โฆษกหญิงกองทัพสวีเดน แถลงต่อกรณีดังกล่าวว่า รัฐบาลสวีเดนกำลังทำการค้นหาเรือดำน้ำไม่ปรากฎสัญชาติแล้ว ระบุต่อไปว่า เพื่อบังคับให้เรือลำดังกล่าวขึ้นสู้พื้นผิวน่านน้ำสวีเดน ทางการมีความพร้อมที่จะใช้ทุกมาตรการ หากจำเป็น

 

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริเวณน่านน้ำอินซาโกม นอกกรุงสต๊อกโฮล์ม เฮลิคอปเตอร์ เรือรบ และเรือกวาดทุ่นระเบิดจำนวนหลายลำ ได้เริ่มค้นหาเรือดำน้ำลำดังกล่าว ที่มีการคาดการณ์ว่าเป็นเรือสัญชาติรัสเซีย หลังจากวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หน่วยสืบราชการรับสวีเดนสามารถรับสัญญาณวิทยุฉุกเฉิน ที่มีการใช้ภาษารัสเซียได้ พร้อมทั้งสัญญาณดังกล่าวได้ถูกส่งไปยังคาลินินกราด ในประเทศรัสเซีย ซึ่งหากออกไปทางตอนใต้ของกรุงสต็อกโฮล์ม กว่า 530 กิโลเมตรด้วย

 

ขณะที่ ทางการรัสเซียได้ออกมาปฏิเสธ ระบุ ไม่มีเรือสัญชาติรัสเซียอยู่ในน่านน้ำประเทศสวีเดน ชี้เรือลำดังกล่าวอาจเป็นของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีส่วนร่วมในกับการซ้อมรบทางทะเลกับสวีเดน ซึ่งทางการเนเธอร์แลนด์ได้โต้ตอบแถลงการจากทางการรัสเซียอย่างรวดเร็ว ระบุ เรือที่มีส่วนร่วมในการซ้อมรบนั้น ได้จอดเทียบท่าอยู่ที่ชายฝั่งทัลลินตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X