มิวสิควีดีโอ เรท 19+ กับอิสรภาพทางอารมณ์ของเหล่าไอดอล
2015-05-14 14:20:37
Advertisement
คลิก!!!

มิวสิควีดีโอ เรท 19+ กับอิสรภาพทางอารมณ์ของเหล่าไอดอล

Big Bang, จางฮยอนซึง แห่ง Beast, BTS, Jay Park, Block B Bastarz คือกลุ่มดาราไอดอลที่เพิ่งวางจำหน่ายอัลบั้มชุดใหม่และกำลังทำกิจกรรมโปรโมทอยู่ในขณะนี้ พวกเขาต่างก็สร้างการจับตามองจากการจัดทำมิวสิควิดีโอ 'เรท 19+' ที่หมายถึง 'ผู้ที่อายุต่ำกว่า 19 ปี ไม่ควรรับชม' โดยจะมีฉากโชว์เรือนร่างของนักแสดงหญิงในมิวสิควิดีโอค่อนข้างมาก หรือฉากใช้ความรุนแรงหรือกระตุ้นให้จินตนาการในเรื่องทางเพศ

ในมิวสิควิดีโอเพลง 'Bae Bae' เพลงใหม่ของ Big Bang มีอุปกรณ์ประกอบฉากและท่าทาง 'เรท 19+' ระหว่างชายหญิงปรากฎ ในขณะที่มิวสิควิดีโอเพลง 'Ma First' ของจางฮยอนซึง มีฉากสกินชิพที่เข้มข้นและโชว์รูปร่างที่มีวอลลุ่มของนักแสดงสาว ฮวังซึงออน ส่วน BTS ก็ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง 'I Need You' เวอร์ชั่นต้นฉบับ 'เรท 19+' ที่มีฉากวางเพลิงกับฉากชกต่อยออกมาในสัปดาห์ที่ 3 ของการทำกิจกรรมอีกด้วย

สาเหตุที่เหล่าดาราไอดอลที่สร้างอิทธิพลเป็นอย่างมากให้กับเยาวชนและสามารถควบคุมอารมณ์นั้นได้ด้วยคอนเทนท์ จัดทำมิวสิควิดีโอ 'เรท 19+' คืออะไรกันนะ ซึ่งพวกเขาก็มักจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "เป็นการถ่ายทอดเนื้อเพลงออกมาเป็นภาพอย่างครบถ้วน" โดยทาง YG Entertainment ต้นสังกัดของ Big Bang กล่าวว่า "จุดประสงค์เพื่อที่จะถ่ายทอดดนตรีออกมาอย่างชัดเจนด้วยภาพ" ส่วนทาง Cube Entertainment ต้นสังกัดของจางฮยอนซึง ก็เปิดเผยเช่นเดียวกันว่า "มิวสิควิดีโอเป็นผลงานที่ถ่ายทอดดนตรีออกมาเป็นภาพ"

จากการเปิดเผยของต้นสังกัดทำให้เราได้รู้ว่า จุดประสงค์ในการจัดทำมิวสิควิดีโอเรท 19+ ก็เพื่อที่จะถ่ายทอดข้อความในเพลงออกมาได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยทาง Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของ BTS เปิดเผยว่า "มิวสิควิดีโอในครั้งนี้จัดทำขึ้นในหัวข้อวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตอย่างไร้แก่นสาร โดยผู้ชมจะได้รับรู้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นว่าวัยรุ่นที่ BTS ตั้งใจจะนำเสนอในมิวสิควิดีโอเวอร์ชั่นต้นฉบับเป็นอย่างไร และจะมีส่วนช่วยในการทำความเข้าใจอารมณ์ที่รวมอยู่ในอัลบั้มทั้งหมด"

อีกทั้งยังเป็นการผลักดันเพื่อที่จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ชมหลากหลายช่วงอายุด้วย ที่สำคัญ ในฐานะเหล่าดาราไอดอลที่มีฐานแฟนคลับช่วงอายุ 10 ปีเป็นหลัก พวกเขาจึงต้องขยายฐานแฟนคลับนั้นให้กว้างยิ่งขึ้น โดยผู้เกี่ยวข้องจากบริษัทแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า "ดาราไอดอลไม่ใช่จะมีแต่แฟนคลับช่วงอายุ 10 ปีเท่านั้น เพราะพวกเขาจะต้องดึงดูดสายตาจากผู้ชมหลากหลายช่วงอายุ ดังนั้นการทำเพลงและมิวสิควิดีโอที่จำกัดขอบเขตเฉพาะช่วงวัย 10 ปี จึงไม่ใช่เหตุผลที่เหมาะสม"

ผู้เกี่ยวข้องกล่าวว่า แน่นอนว่าคำว่า 'เรท 19+' เป็นคำที่มีความแตกต่างที่ละเอียดอ่อนเกินบรรยาย กล่าวคือ เราไม่สามารถเพิกเฉยต่อจุดประสงค์ที่ตั้งใจจะกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับ 'สิ่งต้องห้าม' ได้เลยนั่นเอง

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
Big Bang - Bae Bae MV
 
Jang Hyunseung (장현승) - '니가 처음이야 (Ma First)' (Feat. 기리보이) (Official Music Video)
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X