ฟังดนตรีประกอบเพลงแรกจาก Oblivion ผลงานของ M83 และดูตัวอย่างหนังใหม่
2013-03-07 16:54:00
Advertisement
คลิก!!!

 

ตอนกำกับ Tron: Legacy ผู้กำกับโจเซฟ โกซินสกี้ได้เลือกศิลปินคู่หูสุดดังอย่าง Daft Punk ให้มาทำดนตรีประกอบภาพยนตร์ให้ และได้งานดนตรีที่ไพเราะเท่านั้น แต่ยังสร้างเอกลักษณ์สำคัญให้แก่ตัวหนังและเสริมความเป็นหนังไซไฟอนาคตด้วย ในงานกำกับเรื่องถัดมาอย่าง Oblivion ที่นำแสดงโดยทอม ครูส มีฉากเป็นโลกอนาคต และมีงานสร้างที่ดูล้ำสมัย โกซินสกี้ได้เลือกวงดนตรีแนวเทคโนอย่าง M83 มาทำดนตรีให้ครับ และก็ดูเหมือนจะสามารถสร้างงานในลักษณะเดียวกันได้อีก

ถ้าคุณลองหลับตาฟังเพลงแล้วนึกภาพในตัวอย่างหนังตามที่มีฉากเป็นโลกอนาคตของ Oblivion จะพบว่าเพลง StarWaves เพลงแรกจากดนตรีประกอบหนัง ให้อารมณ์สะท้อนขนาดอันยิ่งใหญ่ของหนังและสะท้อนอารมณ์แบบไซไฟลึกล้ำได้ดีมากๆ ครับ ซึ่งแทร็คเต็มๆของเพลงนี้ออกมาให้เราฟังกันแล้ว

โกซินสกี้พูดถึงการเลือก M83 ให้มาทำเพลงให้ว่า “ผมรู้สึกมาตลอดว่าดนตรีของแอนโธนีเหมาะกับหนังเรื่องนี้จากส่วนแนวคิดตั้งต้นเลย ดังนั้นตอนที่ผมกำลังสร้างหนังเรื่องนี้ เห็นได้ชัดว่าการร่วมงานกับ Daft Punk นั้นออกมาดีมากอย่างที่คาดหวังไว้ ผมจึงอยากทำคล้ายกันด้วยการดึงศิลปินจากนอกวงการภาพยนตร์มาสร้างดนตรีประกอบให้หนังเรื่องนี้ แต่ผมไม่อยากให้เป็นดนตรีของ Daft Punk เพราะมันคงไม่เหมาะกับหนังเรื่องนี้ มันจะต้องเป็นศิลปินที่ดนตรีของเขาเหมาะกับธีมและเรื่องราวที่ผมพยายามจะเล่า และดนตรีของ M83 นั้น ผมรู้สึกว่าสดใหม่ เป็นแบบฉบับ และยิ่งใหญ่ แต่ขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยอารมณ์ และหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เต็มไปด้วยอารมณ์ มันจึงเหมาะกับหนังมาก

นอกจากดนตรีประกอบแล้ว หนังยังได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ออกมาเมื่อเร็วๆ นี้ครับ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Oblivion ให้เราเข้าใจมากกว่าเดิม เกี่ยวกับตัวละครแจ็ค ฮาร์เปอร์ ของทอม ครูส ที่หลังจากสงครามกับมนุษย์ต่างดาว โลกไม่เหมาะให้มนุษย์อยู่ และต้องไปอยู่กันบนอวกาศ แต่เหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาเริ่มสงสัยว่ามันอาจไม่ได้เป็นเช่นนั้นจริงๆ และชะตากรรมของมนุษย์ก็อาจต้องฝากไว้ที่เขา ตัวอย่างหนังยังให้ฉากแอ็คชั่นและฉากเทคนิคที่พิเศษที่น่าตื่นเต้นมากขึ้นด้วย

หนังจะเข้าฉายเดือนหน้านี้ครับ คลิกฟังและดูทั้งสองอย่างได้ที่ด้านใน

 

ที่มา: Rolling Stone

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X