พยาบาลอิตาลีโหด ถูกจับฐานเป็นผู้ต้องหาฆ่าผู้ป่วย 38 คน เหตุเพราะ "รำคาญ"
2014-10-15 12:48:54
Advertisement
คลิก!!!

นางแดนิเอล่า ปอจจาลี่ พยาบาลชาวอิตาลี วัย 42 ปี ในเมืองลูโก้ ทางตอนเหนือของอิตาลี ถูกจับข้อหาฆาตกรรม หลังต้องสงสัยว่าเธอได้ฆ่าผู้ป่วยไปกว่า 38 คน เพียงเพราะ “ผู้ป่วยหรือครอบครัวผู้ป่วยนั้นน่ารำคาญ” โดยการสืบสาวตัวฆาตกรรมนั้นเริ่มขึ้น หลังผู้ป่วยนาม โรซ่า คัลเดโรนี่ วัย 78 ปี ซึ่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างเป็นประจำ ได้เสียชีวิตลง

นายอเลสซานโดร มันชีนี่ หัวหน้าอัยการ ได้เปิดเผยข้อมูล ว่า ขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนการขยายขอบเขตการสืบสวน โดยมีหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่าพยาบาลรายนี้ ได้สังหารผู้ป่วยไปแล้ว 38 คน และมีคดีที่ถือว่านางแดนิเอล่าตกอยู่ในข่ายต้องสงสัยอย่างหนัก 10 คดี อัยการระบุถึงวิธีการสังหารว่า เธอใช้การฉีดโพแทสเซียมเข้าสู่ร่างกายผู้ป่วย ซึ่งหากร่างกายมีโพแทสเซียมเกินขนาด จะทำให้เกิดอาการช็อกและเสียชีวิต 

นอกจากนี้ อัยการยังแถลงต่อไปว่า ในวันที่พยาบาลคนนี้ถูกจับกุมนั้น เธอไม่ได้แสดงท่าทีกระวนกระวายแต่อย่างใด

ด้านเพื่อนร่วมงานของนางแดนิเอล่า ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เธอเคยขอให้ตนถ่ายรูปคู่กับศพของผู้ป่วย ขณะที่เพื่อนร่วมงานอีกคน ระบุว่า "แดนิเอล่า เคยมอบยาระบายชนิดรุนแรงให้กับผู้ป่วยก่อนหมดเวรของเธอ เพื่อที่จะสร้างความอับอายให้กับเพื่อนร่วมงานที่เข้ามารับช่วงต่อจากเธอ"



ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X