บังกลาเทศแย่งเสื้อแจกฟรี เหยียบกันตาย 25 ศพ เจ็บครึ่งร้อย
2015-07-11 15:52:19
Advertisement
คลิก!!!

รองเท้าแตะเปื้อนเลือดถูกทิ้งไว้หน้าโรงงานในเมืองไมมันสิงห์ (ภาพ: AP)

เหตุเหยียบกันที่โรงงานในเมืองทางเหนือของประเทศบังกลาเทศ เมื่อวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย และบาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย หลังจากประชาชนจำนวนมากแย่งกันเข้าไปรับเสื้อผ้าแจกฟรี...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเหยียบกันที่โรงงานแห่งหนึ่งในเมือง ไมมันสิงห์ ทางเหนือของประเทศบังกลาเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน หลังชาวเมืองนับพันคนแย่งกันเข้าประตูรั้วซึ่งมีขนาดเล็กของโรงงานแห่งนี้ เพื่อรับเสื้อผ้าแจกฟรี

ตำรวจบังกลาเทศบอกกับสำนักข่าว เอเอฟพี ว่า ประชาชนราว 1,500 คนมารวมตัวกันที่หน้าโรงงานผลิตใบยาสูบแบบเคี้ยว ในเวลาประมาณ 4:45 น. วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น (5:45 น. วันศุกร์ตามเวลาไทย) หลังจากเจ้าของโรงงานแห่งนี้ประกาศว่า จะแจกเสื้อผ้าฟรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ชาวบังกลาเทศที่มีฐานะมักทำระหว่างเดือนศักดิ์สิทธิ์รอมฎอน

อย่างไรก็ตาม เมื่อประตูรั้วโรงงานเปิด ประชาชนที่มารออยู่ทุกคนต่างรีบเร่งเพื่อเข้าไปรับเสื้อผ้า จนเกิดการเบียดเสียด กระแทก บางคนล้มลงกับพื้นและถูกคลื่นมนุษย์เหยียบย่ำ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว โดยนาย มอยนุล ฮาเก ผู้บังคับการตำรวจเมืองไมมันสิงห์ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนยากจนและผู้หญิง

ล่าสุดตำรวจบังกลาเทศได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 7 คน รวมทั้งเจ้าของโรงงานไปสอบสวน ฐานล้มเหลวในการรักษาความปลอดภัย

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X