บอกเลิกอย่างไรให้เธอเจ็บน้อยที่สุด
2013-01-31 18:14:17
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

หลายคนคงเคยตั้งคำถามถกเถียงกันมาก่อนถึงประเด็นที่ว่า "บอกรักหรือบอกเลิก เรื่องไหนพูดยากกว่ากัน?" ซึ่งจะว่าไปมันก็คล้ายกับปัญหาโลกแตกอยู่บ้าง เพราะต่างคนก็ต่างมีมุมมองที่ไม่เหมือนกัน แต่หากลองคิดกันให้ดี ๆ การบอกเลิกคงเป็นสิ่งที่ลำบากใจกว่าแน่นอน เพราะนั่นหมายความว่าคุณทำให้อีกฝ่ายเสียใจ โดยเฉพาะผู้ชายอย่างเรา ๆ เมื่อต้องขอเลิกกับแฟนสาว ซึ่งเป็นอะไรที่แม้แต่คนที่เป็นฝ่ายทิ้งก็อึดอัดมิใช่น้อย เอาเป็นว่า...ถ้าคุณอยากจะให้เรื่องราวความรักมันจบลงด้วยความเจ็บปวดน้อยที่สุด ก็ลองมาดูคำแนะนำที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ดีกว่าครับ

 คุณเลือกที่จะเป็นฝ่ายบอกเลิกเอง

ถ้าวันใดวันหนึ่งคุณเริ่มตระหนักแล้วว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้ ดูยังไงแล้วก็ไปไม่รอดอยู่ดี ไม่ว่าจะพยายามปรับตัวเข้าหากันมากแค่ไหนแล้วก็ตาม ทุกอย่างก็ไม่ดีขึ้น ก็ขอให้คุณบอกเลิกเธอไปเลยเสียดีกว่า โดยอาจจะค่อย ๆ แสดงออกให้รู้ทีละนิดเพื่อให้เตรียมใจก่อน หรือไม่ก็เรียกมาคุยกันตรง ๆ พร้อมบอกเหตุผลและอธิบายให้ฝ่ายหญิงเข้าใจด้วยว่าเพราอะไรความสัมพันธ์ระหว่างคุณสองคนถึงไปต่อไม่ได้ ไม่ใช่ว่าโทรไปบอกว่า เลิกกันเถอะ แล้วก็หายหน้าไปเลยเฉย ๆ ซะอย่างนั้น เพราะมันจะทิ้งเรื่องคาใจไว้กับเธอตลอดเวลา และฝังใจไปอีกนานแน่ ๆ

 บอกเลิกกันต่อหน้า

เมื่อคุณตัดสินใจที่จะจบความรักกับแฟนสาวแล้ว ขอให้นัดเธอมาคุยกันต่อหน้า แล้วบอกเลิกไปตามตรง ไม่ใช่ขอเลิกด้วยการส่งข้อความ เขียนโน้ตใส่กระดาษทิ้งไว้ หรือแม้แต่โทรศัพท์ไปบอก เพราะดูไม่แมนเลยสักนิด ริจะเป็นฝ่ายเดินจากไปทั้งที ก็ต้องกล้าเป็นฝ่ายบอกลากันซึ่ง ๆ หน้าด้วยเช่นกัน



บอกเลิกอย่างไรให้เธอเจ็บน้อยที่สุด

 ไม่จำเป็นต้องโยนความผิดให้กับเธอ

อย่าพยายามโทษใครคนใดคนหนึ่ง (รวมทั้งฝ่ายหญิง) ที่ทำให้ความสัมพันธ์ต้องจบลง เพราะมันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา แถมยังทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกแย่อีกด้วยหากคุณโทษว่าเป็นความผิดของเธอ ถึงแม้มันจะมีส่วนอยู่บ้างก็เถอะ เพราะการกระทำของคน ๆ นึง อาจมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมของอีกฝ่ายก็ได้ เช่น เธอหึงหวงจนน่ารำคาญ แต่เป็นเพราะตัวคุณเองก็เจ้าชู้ใช่ย่อย เป็นต้น ฉะนั้น ในบางครั้งมันก็ผิดกันทั้งสองฝ่าย หรือจริง ๆ แล้วไม่มีใครผิดเลยก็เป็นได้

 คลอยปลอบและให้กำลังใจเธอ

อันที่จริงอาจเป็นวิธีที่ดูขัดกับการกระทำของคุณไปสักหน่อย เพราะคุณเป็นฝ่ายขอเลิกกับเธอ แต่ยังดันจะไปปลอบเธออีก ทว่ามันก็พอช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจฝ่ายหญิงได้อยู่เหมือนกันนะ หากเหตุผลที่เลิกกันของคุณสองคนไม่ได้ย่ำแย่ซะเกินจะคุยกันต่อในฐานะเพื่อนได้ อย่างน้อยระหว่างคุณทั้งคู่ก็เคยมีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน ถ้าจะให้คอยปลอบและให้กำลังใจเธอในยามที่เธออ่อนแอ ย่อมถือเป็นสิ่งที่ดีมิใช่เหรอ

 ไม่ควรพูดถึงเธอในทางเสีย ๆ หาย ๆ

ไม่ว่าคุณสองคนจะเลิกกันด้วยสาเหตุใด เมื่อจบกันไปแล้วก็ไม่จำเป็นต้องกล่าวถึงเธอในทางที่ไม่ดีให้คนอื่นฟัง เพราะนอกจากจะเป็นพฤติกรรมที่ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษแล้ว กลับยิ่งทำให้ผู้หญิงเสียใจมากขึ้นไปอีก ทั้งที่โดนคุณบอกเลิกมันก็เจ็บปวดเจียนตาอยู่แล้ว หากมาโดนอดีตคนเคยรักสาดโคลนลับหลังใส่อีก คงเป็นอะไรที่แย่สุด ๆ

จริงอยู่ว่าไม่มีการบอกลาครั้งไหนที่ปราศจากความเจ็บปวด แต่อย่างน้อย...วิธีที่กล่าวไปข้างต้นก็น่าจะสร้างบาดแผลทางจิตใจให้กับผู้หญิงน้อยที่สุด ส่วนที่เหลือก็คงต้องปล่อยให้เวลาช่วยเยียวยาความรู้สึกไปตามธรรมชาติของมันเอง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X