''ตุ้ย-ตี๋-โบว์'' พักไมค์!! ขอประชันสมอง ใน นักคิดตะลุยอาเซียนฯ
2014-09-09 08:14:39
Advertisement
คลิก!!!

        3 นักร้องเสียงทรงพลังเทพแห่งบ้าน ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา, โบว์-สาวิตรี สุทธิชานนท์ และ ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจริ จะบุกมารายการ ''นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together'' (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) พักไมค์ชั่วคราว เพื่อมาประชันการเป็นเซียนเรื่องอาเซียน!!! 

        สัปดาห์นี้ ''ตุ้ย-ตี๋-โบว์'' ขออาสายกน้องทั้งห้องพาเยือน ''ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์'' เรียนรู้เรื่องอันซีนๆ ของ ''ประเทศไทย'' และตะลุย เมืองเซบู เมืองแห่งความร่ำรวยทางวัฒนธรรมและประวัตศาสตร์ ณ ''ประเทศฟิลิปปินส์'' ใครที่ไม่เคยเห็นนักร้องมา ฉะ!! กันเรื่องความรู้ บอกเลยว่าห้ามพลาดแถมยังจะได้เห็นวัฒนธรรมทางศาสนาของ ''ฟิลิปปินส์'' ที่ไม่เหมือนประเทศอื่น เพราะเมื่อใครแวะมาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ๆ คนนิยมมาบูชา ณ เมืองเซบู แล้วเห็นอากัปกิริยา ลักษณะยักย้ายส่ายสะโพกเหมือนกำลังเต้นตามสเต็ปของหญิงวัยกลางคน ไม่ต้องแปลกใจ เพราะสิ่งเหล่านี้ได้กลายเป็นภาพชินตาของคนพื้นที่แห่งนี้แล้ว เป็นวิถีที่ปฏิบัติกันมานาน นั่นก็คือ อาชีพ รับจ้าง ''ขอพร'' ซึ่งกลุ่มคนพวกนี้ เค้าจะทำหน้าที่รับจ้างขอพรให้กับนักท่องเที่ยวคริสต์ศาสนิกชนที่เดินทางมาเคารพ ที่สำคัญคือ นักท่องเที่ยวต่างๆ ที่มา ไม่ต้องเตรียมสักการะอะไรให้ยุ่งยาก เพราะถ้าได้จ้างพวกเค้าขอพรให้แล้ว จะมีบทสวดขอพรแบบครอบคลุมทุกเรื่อง ทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่อง ความรัก!!!

         จะมีเรื่องอาเซียนอะไรอีกบ้าง ที่เราควรจะรีบรับรู้?? และทางรายการจะพาไปเจาะลึกเรื่องอะไรอีก ''ตุ้ย-ตี๋-โบว์'' ใครที่เป็นเซียนอาเซียนกันแน่ ?!? ติดตามได้ใน รายการ ''นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together'' วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X