ดารา-แฟนคลับ-ผู้จัดการ กับความสัมพันธ์ต่างแง่มุม ทั้งรักและเกลียดที่ยังแก้ไขไม่ได้
2015-05-15 11:37:05
Advertisement
คลิก!!!

ดารา-แฟนคลับ-ผู้จัดการ กับความสัมพันธ์ต่างแง่มุม ทั้งรักและเกลียดที่ยังแก้ไขไม่ได้

ความสัมพันธ์ 3 แง่มุมที่ดุเดือด ระหว่างดารา แฟนคลับ กับผู้จัดการ มักจะเกิดขึ้นอยู่เสมอท่ามกลางการปกป้องที่เหมาะสมกับการปกป้องที่มากเกินไป

เมื่อเร็วๆ นี้ เพิ่งมีการเปิดเผยคลิปยุนอา (Yoon Ah) แห่ง Girls' Generation ที่ถูกแฟนคลับห้อมล้อมที่สนามบินในประเทศจีน ซึ่งการรับมือที่เฉลียวฉลาดของยุนอาก็สร้างการจับตามองเป็นอย่างมาก โดยในคลิปวิดีโอที่เปิดเผยออกมานั้น ยุนอากำลังถูกแฟนคลับที่ห้อมล้อมอยู่รอบรถระดมกดชัตเตอร์ใส่ขณะติดแหง่กอยู่ที่รถ และในจังหวะนี้เอง ผู้จัดการของยุนอาที่กำลังควบคุมสถานการณ์อยู่ก็ตะโกนบอกแฟนคลับให้หยุดถ่ายรูป แต่ยุนอาก็ห้ามปรามผู้จัดการของเธอด้วยการทุบไหล่เบาๆ นอกจากนี้ ยุนอายังเซอร์วิสแฟนคลับอย่างน่าประทับใจด้วยการกล่าวทักทายแฟนคลับว่า 'สวัสดี' และพูดภาษาจีนสั้นๆ อีกด้วย ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ของยุนอาที่มีต่อแฟนคลับท่ามกลางสถานการณ์ที่น่าลำบากใจได้อย่างชัดเจน

สาเหตุที่การรับมือของยุนอากลายเป็นที่ฮือฮา ก็เพราะมีการพบเห็นเหตุการณ์ที่น่าอึดอัดใจระหว่างแฟนคลับกับผู้จัดการที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งภายใต้การปกป้องดารา โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้จัดการของเกิร์ลกรุ๊ปวง Red Velvet เพิ่งด่าแฟนคลับอย่างสาดเสียเทเสีย จนเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น ส่วนผู้จัดการของวง EXO ก็เพิ่งถูกฟ้องร้องคดีอาญาหลังจากตบหัวแฟนคลับวัยรุ่นคนหนึ่ง และได้รับการตัดสินโทษปรับ 1,000,000 วอน ย้อนกลับไปในอดีต ผู้จัดการของวง CNBLUE หรือ SHINee ก็เคยถูกเปิดเผยคลิปทำร้ายแฟนคลับจนถูกตำหนิอย่างหนัก ซึ่งทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทางต้นสังกัดของดาราก็จะออกมากล่าวขอโทษและสัญญาว่าจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก แต่ในสถานการณ์ที่ดาราต้องปะทะกับแฟนคลับ ก็ยังคงเกิดเหตุการณ์ที่น่าขายหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเคย

เราไม่สามารถหันทิศทางลูกศรของปัญหาไปที่เรื่องการปกป้องที่มากเกินไปของผู้จัดการเพียงเรื่องเดียวได้ เพราะยังมีแฟนคลับที่เอาแต่ใจอย่าง 'ซาแซงแฟน' จนกลายเป็นปัญหาของสังคมอยู่ด้วยนั่นเอง โดยซาแซงแฟนมักจะชอบตามดาราทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อที่จะสืบชีวิตส่วนตัวของดาราที่พวกเขาชื่นชอบ ซึ่งซาแซงแฟนส่วนหนึ่งมักจะขโมยเลขบัตรประชาชนของดารามาใช้โดยไม่ขออนุญาต หรือบุกรุกหอพักโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือแม้กระทั่งทำร้ายดาราเพื่อที่จะทำให้พวกเขาจดจำตัวเองได้ ซึ่งก็สร้างความกระทบกระเทือนในสังคมเป็นอย่างมาก และจากการเกิดวัฒนธรรมแฟนคลับที่ผิดๆ เหมือนซาแซงแฟนขึ้น ทำให้บรรดาผู้จัดการยิ่งต้องเข้มงวดในการปกป้องดารามากยิ่งขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม มีผู้คนบางกลุ่มที่แสดงความไม่พอใจว่า 'ดาราเป็นบุคคลที่ต้องอาศัยความสนใจและความรักของแฟนคลับ แบบนี้ไม่เป็นการทำกับแฟนคลับเกินไปหน่อยเหรอ' ในสถานะของแฟนคลับ การทำความเข้าใจว่าพวกเขาอาจจะสร้างอันตรายให้กับดาราได้นั้น อาจจะก่อให้เกิดความอึดอัดใจขึ้นได้ แต่ก็ยังมีความยุ่งยากใจของผู้จัดการอยู่ด้วย เพราะจริงๆ แล้ว จำนวนของผู้จัดการที่จะต้องปกป้องดาราเมื่อเปรียบเทียบกับแฟนคลับที่แห่มารวมตัวกันเป็นจำนวนมากแล้วนั้น นับว่าไม่เพียงพออย่างเห็นได้ชัด แค่เฉพาะในคลิปของยุนอาที่เปิดเผยออกมานั้น เราก็จะเห็นภาพของผู้จัดการที่กำลังเผชิญหน้ากับแฟนคลับจำนวนมากเพียงลำพัง

แน่นอนว่าการใช้ความรุนแรงของเหล่าผู้จัดการเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่เพราะดาราเองก็มีสิทธิที่จะต้องได้รับการเคารพชีวิตส่วนตัวและได้รับการปกป้อง ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าที่ทำให้แฟนคลับเปลี่ยนเป้าหมายจากความรักเป็นความชิงชังอยู่บ่อยๆ ซึ่งก็ทำให้ดาราส่วนมากรู้สึกพะวักพะวนกับสถานการณ์ที่ผู้จัดการที่ปกป้องตัวเองต้องปะทะกับแฟนคลับที่ชื่นชอบตัวเอง

ส่วนวิธีแก้ไขปัญหาโดยพื้นฐานที่สุดก็คือการสร้างวัฒนธรรมแฟนคลับที่มีระเบียบวินัย แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นจากความพยายามของแฟนคลับเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ตัวดาราและผู้จัดการเองก็ต้องปฏิบัติกับแฟนคลับด้วยความรักและเอ็นดูจากใจจริงเช่นกัน เพราะดาราต้องอาศัยความรักของแฟนคลับในการสร้างความนิยม และเมื่อต้นสังกัด กับผู้จัดการ รวมถึงดารา รู้สึกถึงความรับผิดชอบที่สำคัญเกี่ยวกับแฟนคลับร่วมกัน ก็อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ที่ทั้งรักและเกลียดชังคลี่คลายลงก็เป็นได้

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X