ช็อก!! บ.ประมงผงะ เจอ"กุ้งลายเสือ"ตัวเขื่องผิดธรรมชาติ หลุดมาจาก"ห้องทดลองเพาะพันธุ์"
2015-07-15 16:43:01
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุฮือฮา เมื่อบริษัทประมงสหรัฐ ได้พบกุ้งลายเสือที่มีขนาดผิดธรรมชาติ และพบว่ามันหนีออกมาจาก "ห้องทดลองเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ" ท่ามกลางความวิตกของผู้เชี่ยวชาญว่าอาจมีกุ้งประเภทนี้เป็นจำนวนมากและจะคุกคามต่อระบบนิเวศน์ในท้องทะเลเนื่องจากมันกินกุ้งขนาดเล็กเป็นอาหาร

รายงานระบุว่าบริษัท "The Trout River FishCompany" ได้รับการส่งกุ้งจากบริษัทกุ้งท้องถิ่นในรัฐฟลอริด้า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และปรากฎในจำนวนกุ้งราว 600 ปอนด์ มีตัวหนึ่งที่มีลักษณประหลาด โดยเป็นกุ้งลายเสือ ที่ตัวใหญ่มาก หรือตัวยาว 12 นิ้ว 
 


โดยนายบรู๊ซ นิปเปอร์ เจ้าของบริษัทบอกว่า เขาเคยเห็นกุ้งมาเยอะมาก แต่ไม่เคยเห็นกุ้งขนาดใหญ่ขนาดนี้มาก่อนในชีวิต และว่า เขาวิตกว่า กุ้งดังกล่าวอาจมีเป็นจำนวนมาก และกำลังขยายพันธุ์และกินกุ้งที่มีขนาดเล็ก และอาจมีผลกระทบต่อประชากรกุ้งขนาดเล็กได้ และว่า กุ้งตัวนี้มาจากฟาร์มเลี้ยงในเซาท์ คาโรไลน่า และเชื่อว่า พายุเฮอริเคนฮูโก้ เมื่อปี 1989 ทำให้กุ้งในฟาร์มดังกล่าวหลุดออกมายังทะเลใหญ่ 

อย่างไรก็ตาม ด้านนักวิทยาศาสตร์บอกว่า กุ้งชนิดนี้ได้หนีออกจากสถานีทดลองในรัฐดังกล่าวเมื่อยุคปี 1980 และมีการจับสัตว์น้ำกว่า 300 ตัวจากสถานีดังกล่าวจากทะเลเปิด ก่อนจะเกิดเฮอริเคนเมื่อปี 2006 ซึ่งน่าจะทำให้เกิดการปล่อยสัตว์น้ำจำนวนมากจากศูนย์เพาะสัตว์น้ำในสาธารณรัฐโดมินิกันด้วย 

ด้านผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานชั้นบรรยากาศและท้องถิ่นสหรัฐ (NOAA) และหน่วยงานสำรวจด้านภูมิศาสตร์สหรัฐ กำลังทำงานร่วมกับหลายหน่วยงานของรัฐเพื่อตรวจสอบว่า กุ้งชนิดนี้มีเชิ้อโรคด้วยหรือไม่

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X