จากเรื่องรักในกองถ่ายของผู้กำกับธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ สู่เรื่องราวของหนัง “เธอ เขา เรา ผี”
2014-03-14 23:31:57
Advertisement
คลิก!!!

หนังรักสามเส้า เราสามคน แต่เป็นสองคนกับหนึ่งผี “เธอ เขา เรา ผี” ของผู้กำกับกอล์ฟ ธัญญา์าริน สุขะพิสิษฐ์ และนำแสดงโดย ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, อาภา ภาวิไล และสตีเว่น ฟูเรอร์เข้าฉายในบ้านเราสุดสัปดาห์นี้ครับ และรู้หรือไม่ว่าที่มาของหนังเรื่องนี้มาจากเรื่องราวความรักส่วนตัวของผู้กำกับเอง “แรงบันดาลใจก็มาจากที่พี่ไปหลงรักคนในกองถ่ายค่ะ” (หัวเราะ) ผู้กำกับเล่าให้ฟังในบทสัมภาษณ์ที่สหมงคลฟิล์มส่งมาให้ครับ “คือเมื่อก่อนเราเป็นช่างแต่งหน้า แล้วเราก็ไปชอบทีมอาร์ตในกองถ่ายคนหนึ่ง การไปกองถ่ายทุกวันมันก็เลยมีความสุข ได้เจอคนที่เราชอบ รู้สึกว่ามันอินความรักในกองถ่ายหนัง ก็เลยอยากเล่าเรื่องนี้

แต่จากเรื่องรักในกองถ่ายกลายมาเป็นหนังที่มีผีเรื่องนี้ได้ยังไงล่ะ “มันตามมาจากที่เราจะเล่าเรื่องความรักของคนที่มันอยู่ในกองถ่าย เราก็เริ่มไปโฟกัสกับพระเอกนางเอก แล้วก็โฟกัสกับการตั้งคำถามว่าความรักมันคืออะไรกันแน่ เวลาที่เราไปรักไปชอบใคร มันก็ต้องมีคนที่เราอยากให้เป็น แต่บางทีคนที่เราอยากให้เป็นกับคนที่เรามีอยู่ก็ไม่เหมือนกัน บางทีก็จะเกิดคำถามว่า ตกลงเราจะชอบเขาแต่เขาก็มีข้อเสียที่เราไม่ชอบ หรือบางทีคนที่เราเราชอบทุกอย่างเลย มันจะมีอยู่จริงหรือเปล่า เราจะเลือกรักคนที่มีอยู่จริง มีดีมีเลวบ้าง กับคนที่ดีบริสุทธิ์เลยแต่มันไม่มีอยู่จริง ก็เลยปิ๊งไอเดียนี้ขึ้นมา ถ้ารักมันมีเกิดขึ้น มันก็มีวันดับไป มีวันหายไป มันก็เหมือนกับคนเนี่ยแหละที่มีเกิดมีตายอะไรแบบนี้ค่ะ ความรักก็เหมือนกันเมื่อมันมีเกิดขึ้นมันก็มีตายไปเหมือนกัน

จริงๆ มันก็เวลาที่เราเขียนบทก็มักมาจากตัวเองซะส่วนใหญ่ มันอาจจะคิดจากส่วนร่วมที่เราจะเล่าได้ เราก็จะเล่าได้อย่างเข้าใจ คนดูก็น่าจะเก๊ตกับสิ่งที่เราจะเล่า เราก็หยิบเอามุมที่ทุกคนต้องมีประสบการณ์ร่วมกับเราแน่ๆ เคยมีความรัก เคยมีแฟน เคยมีปัญหากับคนที่เรารัก การที่ทุกคนมีจุดร่วมตรงกันตรงนี้แหละมันทำให้เราเชื่อว่าจุดร่วมของเราตรงนี้กับความรักแบบนี้ ทุกคนก็จะเชื่อกับสิ่งที่เราเล่าได้แบบที่เรารู้สึก

แล้วเรื่องราวของ “เธอ เขา เรา ผี” เป็นยังไง

จริงๆ เรื่องนี้ก็เป็นหนังรัก แต่เป็นหนังรักแบบพี่ที่จะมีอะไรประหลาดๆ นิดนึง พอคนได้ยินชื่อ “เธอ เขา เรา ผี” ทุกคนก็จะพูดว่านี่มันหนังอะไร คือมันจะเป็นหนังผีน่ากลัวเลย หรือจะเป็นหนังรัก หรือหนังตลก มันก็รวมกันทั้งหมดค่ะ เป็นหนังรักที่มีผีแล้วก็ตลกด้วย รวมกันแล้วก็เป็นโรแมนติก-คอเมดี้-เฮอเร่อ เป็นอะไรที่คิดว่าน่าจะถูกปากถูกคอคนไทยนะเพราะว่ามันแซบครบรส ตลก สนุกสนาน รักซาบซึ้ง กินใจ และก็มีผีด้วย

หนังพูดถึงเรื่องราวความรักของคนที่รักกันอยู่และก็มีผีเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็คือตัวนางเอกกับพระเอกเป็นแฟนกัน และก็ทำงานในกองถ่าย แต่ตกลงกันว่าจะไม่บอกใครว่าเป็นแฟนกัน แล้วมันก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ความรักของทั้งสองคนมันสั่นคลอนเริ่มจางหายไป ทำไปทำมานางเอกก็เริ่มไปมีความรักกับผีซึ่งอยู่ข้างห้องโดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นนางเอกก็จะต้องเลือกระหว่างคนกับผี คนก็รักเรา ผีก็รักเรา แล้วเราก็รักทั้งสอง เราจะเลือกคนที่ก็ยังเป็นมนุษย์มีดีมีเลวบ้าง หรือว่าผีที่เป็นผู้ชายในอุดมคติแต่มันตายไปแล้ว มันมีตัวตนอยู่จริงไหม มันสัมผัสได้เหมือนกับคนหรือเปล่า ซึ่งมันเป็นเรื่องของนางเอกที่ต้องลุ้นเอาค่ะว่าจะเลือกคนหรือผี

อารมณ์ผีในเรื่องนี้จะเป็นผีที่แตกต่างจากเรื่องอื่นอย่างไร

จริงๆ แล้วเราคิดไปเองหรือเปล่าว่าผีดุ เรื่องนี้จะเน้นคอนเซ็ปต์เรื่องความรู้สึกน่ะค่ะ จริงๆ แล้วผีก็เป็นคนนั่นแหละ เพียงแต่ว่าเค้าอาจจะตายไปแล้วแต่ความเป็นคนก็ยังอยู่ ทำไมพอเป็นคนก็น่ารักปกติ แต่เป็นผีแล้วต้องดุ เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ ทุกๆ ที่ที่เราอยู่ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน ทุกที่มีผีหมดเพราะเกิดมาบนโลกก็ต้องตายหมด และคนที่ตายไปก่อนแล้วเนี่ยเค้าก็มีวิญญาณอยู่แต่ก็เชื่อว่าเค้าอยู่อย่างปกติ เค้าก็อยู่ของเค้าและก็ยังมีความรู้สึกว่าเป็นมนุษย์อยู่ มีรัก มีไม่รัก มีชอบ มีไม่ชอบ มีโกรธ มีเกลียด มีหมดเหมือนกัน และเรารู้สึกว่าบางครั้งอยู่ใกล้ตัวเรา เราอาจจะมองไม่เห็นก็ได้ เราไม่รู้ว่าที่บ้านเรา บนเตียงเรานอนคนเดียวอาจจะมีคนมานอนด้วยทุกคืนแล้วเราไม่รู้หรือเปล่า เพราะฉะนั้นเราอาจจะคิดไปเอง ซึ่งผีอาจจะไม่ได้ดุก็ได้ แต่พอเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ว่าเค้าคืออะไร เราก็จะจินตนาการไว้ก่อนว่าผีน่าจะดุ แต่ทั้งที่จริงแล้วอาจจะไม่ดุ อาจเหมือนคนปกติ ซึ่งผีในหนังคือเปิ้ลเนี่ยก็จะเป็นเหมือนคนๆ หนึ่งค่ะ ตอนที่เค้าเป็นคนก็ออกจะซื่อบื้อๆ หลงรักหลงเชื่อคนง่าย ตอนเป็นผีก็จะเป็นแบบนั้น จะหลอกคนมั้ย ก็มีความรู้สึกว่าอยากหลอกนะ แต่หลอกเป็นมั้ย ก็จะเป็นแบบน่ารักๆ มากกว่าค่ะ

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X