คุณยังจำ "ห้างคาเธ่ย์ ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์" ของตระกูล กมลวิศิษฎ์ ได้ไหม บัดนี้ พ้นล้มละลายแล้ว
2014-10-29 12:41:39
Advertisement
คลิก!!!

วันนี้  28  ตุลาคม  2557   ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่  ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่อง ยกเลิกการล้มละลาย คดีหมายเลขแดงที่ ล. 101/2542   กองบังคับคดีล้มละลาย 1   ศาลล้มละลายกลาง กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม


ประกาศระบุว่า  ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า ตามประกาศของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ลงวันที่ 6  ธันวาคม  2543   ศาลล้มละลายกลางได้มีคำพิพากษาให้ บริษัท ห้างคาเธ่ย์ ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จำกัด ลูกหนี้ ล้มละลาย เมื่อวันที่ 6  กันยายน  2543   นั้น  ลูกหนี้ มีอาชีพ ห้างสรรพสินค้า มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่   663/665    ถนนมังกร แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร   บัดนี้ ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งยกเลิกการล้มละลายของ บริษัท ห้างคาเธ่ย์ ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จำกัด ลูกหนี้ ตามมาตรา  135  (4) แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช  2483   แล้ว เมื่อวันที่ 30  มิถุนายน  2557   ประกาศ ณ วันที่  11  กันยายน พ.ศ.  2557     ศิริวรรณ ปุ้ยตระกูล  เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์


"ห้างคาเธ่ย์ ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์" เป็นธุรกิจของตระกูล "กมลวิศิษฎ์"   เป็นการ แตกไลน์ของธุรกิจ ที่เดิม กมลวิศิษฎ์  อยู่ในธุรกิจ เสื้อผ้า  เติบใหญ่จนกลายเป็นผู้ค้าปลีกยีนส์ที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในนามบริษัท ฮาร่า ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกางเกงยีนส์ฮาร่า, บิ๊กจอนห์, จอร์แดช

 

เส้นทางการเริ่มต้นของ "กมลวิศิษฎ์ อาจไม่แตกต่างจากลุ่มโรบินสันที่มีรากฐานมาจากธุรกิจเสื้อผ้าเหมือนกัน

คาเธ่ย์ ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ สาขาแรก คือ สาขาเยาวราช เปิดดำเนินการเมื่อปี 2523 หลังจากนั้นประมาณ 3 ปี สาขาวงเวียนใหญ่ก็เปิดดำเนินการ ติดตามมาด้วย สาขาบางแค และสาขาหลักสี่ ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการหลักสี่พลาซ่า เมื่อกลางปี 2534

 

จุดขายของ ห้างคาเธ่ย์ จะเน้นกลุ่มลูกค้าจากกลางลงล่าง และเน้นความเป็นห้างขนาดเล็กที่เจาะเข้าไปยังพื้นที่ชุมชนที่ยังไม่มีห้างอื่น ๆ เข้าไป ซึ่งนับเป็นจุดเด่นในการขยายตัวของคาเธ่ย์

 

แต่ ห้างคาเธ่ย์ มิอาจฝ่าข้ามวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 ไปได้  หลังถูกศาลสั่งให้ล้มละลายปี 2543

 

บัดนี้ คาเธ่ย์ พ้นล้มละลายแล้ว  แต่สายน้ำ ไม่อาจหวนคืน  !!

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X