การันตีความเฮี้ยน The Last Exorcism 2 พร้อมหลอน
2013-03-28 17:12:57
Advertisement
คลิก!!!

 

 
อีไล ร็อธ การันตีความเฮี้ยน The Last Exorcism Part II กำลังจะกลับมาหลอนแบบยกกำลังสอง!! (M Pictures)
 
การกลับมาอีกครั้งของภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญสั่นประสาทที่เคยทำให้ผู้ชมขวัญผวามาแล้วในภาคแรก มาครั้งนี้โปรดิวเซอร์หนุ่มรูปหล่อ อีไล ร็อธ ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Hostel และ Dawn Of The Dead ขอออกตัวการันตีความหลอนของภาพยนตร์ภาคต่อเรื่อง The Last Exorcism Part II หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า นรกเฮี้ยน 2 ที่หลอนกว่า! เฮี้ยนกว่า! แบบยกกำลังสองอย่างแน่นอน
 
โดย อีไล ร็อธ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ว่า หลังจากตอนจบของภาคที่แล้ว เนล สวีทเซอร์ (แอชลีย์ เบล) ถูกพบในอาการหวาดผวา อยู่ตามลำพังในชนบทของหลุยส์เซียนา หลังจากที่เธอกลับมาอยู่ในนิวออร์ลีนส์อย่างปลอดภัย เนลก็รู้สึกตัวว่าเธอจำช่วงเวลาหลายเดือนก่อนไม่ได้เลย เธอจำได้แต่เพียงว่าเธอเป็นคนเดียวที่เหลือรอดอยู่ในครอบครัวของเธอ ขณะที่เนลกำลังพยายามจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ปีศาจร้ายที่เคยสิงสู่เธอก็กลับมา พร้อมกับแผนการเลวร้ายสุดจินตนาการ ที่หมายความว่า การไล่ผีครั้งสุดท้ายของเธอเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น
 
ในการพูดคุยกับอีไล ร็อธ เราไม่สามารถล้วงข้อมูลสำหรับโปรเจคท์ลับสุดยอดเรื่องล่าสุดของเขาได้มากนัก แต่มันก็มากพอที่จะทำให้ผู้ชมนั่งไม่ติดที่ เราได้คุยกับอีไลถึงเรื่องลุคที่แตกต่างของซีเควลนี้ ว่ามันจะเน้นภาพมากกว่าภาคแรกรึเปล่า รวมไปถึงการได้ตัวมือเขียนบทและผู้กำกับคนใหม่ และสาเหตุที่ใช้เวลาสามปีกว่าซีเควลเรื่องนี้จะขึ้นสู่จอเงินได้
 
The Last Exorcism 2
 

 คุณช่วยพูดถึง The Last Exorcism Part II หน่อยสิ
 
อีไล ร็อธ : ผมตื่นเต้นกับมันจริง ๆ เลยครับ มันสนุกจริง ๆ เราสนุกกันมากในการสร้างหนังเรื่องนี้ เราใช้เวลาทำงานกับมันอยู่สามปี หลังจากที่จบภาคแรกไป ทุกคนถามเราถึงเรื่องซีเควล และเราก็คิดว่าเราอยากจะสร้างมันอีกแค่หนึ่งภาคถ้าเราสามารถสร้างมันขึ้นมาได้จริง ๆ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวสนุกสนานและทำให้มันเป็นเรื่องราวที่คุ้มค่ากับการเป็นซีเควล เราใช้เวลาหนึ่งปีในการเขียนบทและคิดว่าเราจะไม่สร้างหนังสไตล์สารคดี แต่จะเป็นหนังที่เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมา เพียงแต่ภายในโลกของซีเควล หนังภาคแรกจะคงอยู่ในฐานะวิดีโอที่ส่งต่อ ๆ กันครับ ในแง่นั้น ถ้าคุณเดินไปตามถนนแล้วคนบอกว่า นี่ เธอคือเด็กสาวที่หักนิ้วตัวเอง หรือพับตัวเองไปด้านหลังรึเปล่า แต่เธอกลับไม่มีความทรงจำของเรื่องพวกนั้นเลย เธอไม่เคยดูวิดีโอนั้นด้วยซ้ำ แต่สิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นกับเธอและเธอก็เริ่มตระหนักว่าทุกอย่างเกิดขึ้นจากเธอครับ
 
 ทำไมคุณถึงตัดสินใจจะสร้างซีเควลให้มีลักษณะเหมือนภาพยนตร์แทนที่จะเป็นฟุตเตจที่ถูกค้นพบล่ะ
 
อีไล ร็อธ : หลังจากที่ภาคแรกเข้าฉาย เราเริ่มคุยกันถึงเนื้อเรื่องที่เป็นไปได้ทุกแนวทาง และเราคิดว่าเราจะสร้างสิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นมากที่สุด เวอร์ชั่นที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้ เราไม่อยากจะสร้างหนังอีกเรื่องที่มีทีมงานถ่ายทำสารคดีเข้าไปเพื่อค้นหาสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้ ไม่มีใครอยากจะเห็นของแบบนั้นในหนังจริง ๆ หรอกครับ เราคิดว่าถ้าเราถ่ายทำหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่ดูสวย ๆ เหมือนหนังสยองขวัญคลาสสิก

The Last Exorcism 2
 
และติดตามเรื่องราวของเด็กสาวคนนี้ เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ นั่นคือสิ่งที่คนอยากจะเห็น เราชื่นชอบไอเดียของสิ่งที่อยู่ในตัวคุณ แล้วคุณก็เริ่มยอมรับมัน แล้วตอนนี้ ความเป็นไปได้นั้นจะพาคุณไปถึงไหนได้บ้าง ผู้กำกับอยากจะถ่ายทำมันเหมือนหนังของโรมัน โปแลนสกี้ และทำให้มันออกมาดูสวยมาก ๆ แต่ก็สนุกและน่ากลัวด้วย แอชลีย์ เบลเป็นนักแสดงหญิงที่เก่งและมีความสามารถหลากหลายมาก ๆ เธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกได้มากมายเพียงแค่ด้วยใบหน้าของเธอ และเธอก็สามารถทำได้ทั้งงานแสดงและการดัดหลังได้อย่างเหลือเชื่อ และเราก็เขียนบทฉากแล้วฉากเล่าขึ้นมาเพื่อที่เธอจะได้เปล่งประกายด้วยช็อตที่เหลือเชื่อเหล่านั้นน่ะครับ

 ในภาคแรก เราดูมันด้วยความคิดว่ามันจะไปในทิศทางหนึ่ง แต่เราก็ได้เห็นว่ามันเปลี่ยนไปอีกทิศทางหนึ่ง ซีเควลภาคนี้จะมีจุดหักมุมเหมือนกันไหม ?
 
อีไล ร็อธ : ผมไม่อยากจะเผยอะไรออกไป แต่ผมคิดว่าเทรลเลอร์ที่มีการเผยออกไปแล้วในตอนนี้ทั้งสนุกและเป็นตัวแทนของหนังเรื่องนี้ได้ดีจริง ๆ คุณจะต้องมีจุดหักมุมในการสร้างหนังสยองขวัญ ส่วนหนึ่งของความสนุกของมันคือการทำตามที่ผู้ชมคาดหวัง ก่อนที่จะพาพวกเขาไปคนละทาง หนังภาคแรกเป็นหนังสารคดีจิตวิทยาเกี่ยวกับเด็กสาวที่เกิดอาการสติแตก หรือเธออาจจะโดนอะไรบางอย่างสิงอยู่ก็ได้ และเราก็ตอบคำถามนั้น ตอนนี้ที่เราตอบคำถามนั้นแล้ว เราก็มาสนุกกับการรู้คำตอบดีกว่าครับ
 
The Last Exorcism 2
 
 แอชลีย์ เบล มีบทที่ค่อนข้างจะใช้แรงทีเดียวในภาคแรก แล้วในครั้งนี้ คุณวางตำแหน่งที่เปลี่ยนไปให้กับเธอรึเปล่า ?
 
อีไล ร็อธ : ครับ ลองดูสิ่งที่แอชลีย์ทำในโปสเตอร์ดูสิครับ โปสเตอร์ของซีเควลนี้คือภาพแอชลีย์ดัดหลังตัวเอง เธอทำจนเจ็บหลังและต้องเข้ารับกายภาพบำบัดหลังจากถ่ายภาพลงโปสเตอร์ กระดูกสันหลังท่อนหนึ่งของเธอเกิดเจ็บขึ้นมา เพราะเธอดัดหลังตัวเองสำหรับหนังเรื่องนี้จริง ๆ มีนักแสดงคนไหนอีกล่ะครับที่คุณรู้จักที่สามารถทำอะไรแบบนี้ และสามารถแสดงซีเควนซ์ต่าง ๆ พวกนั้นที่เราสามารถผลักดันคุณจนถึงขีดจำกัดได้ แอชลีย์เป็นนักแสดงที่เก่งจริง ๆ ทั้งเชิงกายภาพและอารมณ์ การเขียนสิ่งที่เหลือเชื่อทั้งหลายนี้ให้กับเธอเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกของหนังเรื่องนี้ครับ
 
 ถ้าหนังเรื่องนี้ได้รับการตอบรับดี คุณจะอยู่ทำงานภาคสามรึเปล่า ?
 
อีไล ร็อธ : ผมคงจะไม่ตอบว่าไม่มีทางหรอกครับ แต่ผมรู้สึกว่าคุณจะเจอกับปัญหาในตอนที่คุณเริ่มนึกถึงภาคสามก่อนหน้าที่ภาคสองจะเสร็จและเข้าฉาย ตอนนี้ ผมแค่โฟกัสไปที่การสร้างภาคนี้ให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และนำมันเข้าฉายให้ได้ ถ้ามันเป็นที่นิยม เราก็มีไอเดียเยี่ยม ๆ สำหรับภาคสามอยู่แล้ว คุณสามารถสานต่อเรื่องราวของมันได้ถ้าเพียงแต่คุณมีไอเดียเยี่ยม ๆ น่ะครับ ภาคแรกเข้าฉายเมื่อสามปีก่อน เราก็เลยใช้เวลากับภาคนี้เพื่อทำให้มันออกมาดีที่สุด ถ้าเราจะสร้างภาคต่อไปอีกล่ะก็ มันก็จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเราได้บทดี ๆ มาเท่านั้นล่ะครับ
 
โดย The Last Exorcism Part II นำแสดงโดย แอชลี่ย์ เบลล์, สเปนเซอร์ ทรีท คลาร์ก, แอนดริว เซนส์นิก, จัดด์ ลอร์แมนด์, จูเลีย การ์เนอร์ และกำกับความหลอนโดย เอ็ดกาสส์ ดอนเนลลี่ย์
 
เตรียมตัวสวดมนต์อ้อนวอนพระเจ้าเอาไว้ให้ดี เพราะอีกไม่นานพวกมันจะกลับมาแก้แค้น 11 เมษายนนี้ พวกมันจะออกมาอาละวาดทุกโรงภาพยนตร์
 
The Last Exorcism 2

The Last Exorcism 2



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X