กันแดดถูกวิธี ผิวไม่มีไหม้แน่นอน!
2013-05-24 10:34:53
Advertisement
คลิก!!!
ผิวสวย





          หน้าร้อนแบบนี้จะออกไปไหนแต่ละทีก็คิดหนักไม่น้อยนะคะ ก็แหม แดดแรงเว่อร์ขนาดนี้ ถ้าเผลอออกจากบ้านไปโดยไม่มีอะไรปกป้องผิวสักนิด ก็คงจะดำคล้ำ แถมเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังน่าดู แต่จะมัวเก็บตัวอยู่กับบ้านไม่ไปลั้ลลาที่ไหนก็คงไม่ใช่เรื่อง ดังนั้นก่อนจะออกจากบ้านไปเผชิญแดดจัด ๆ เราก็มาดูวิธีกันแดดอย่างได้ผล ปกป้องไม่ให้ผิวไหม้แดดกันก่อนดีกว่าค่ะ

          1. เลี่ยงครีมกันแดดที่มีเรตินอล 

          ถ้าคุณเป็นสาวนักกิจกรรม ที่ต้องออกแดดอยู่เป็นประจำ ก็ควรเลี่ยงใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของเรตินอลจะดีกว่า เพราะเรตินอลเป็นสารที่มีหน้าที่ผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวบาง เป็นเหตุให้ผิวโดนแดดทำลายจนเกิดรอยแดง และรอยคล้ำจากแดดได้ง่าย

          2. ใช้ครีมกันแดดให้ถูกหลัก

          แพทย์ผิวหนังแนะนำว่า เพื่อการทาครีมกันแดดอย่างมีประสิทธิภาพ เราควรใช้ครีมกันแดดในปริมาณ 30 มิลลิลิตร ต่อการทา 1 ครั้ง ดังนั้นหากครีมกันแดดของคุณมีปริมาณ 360 มิลลิลิตร ก็จะสามารถใช้ได้เพียง 12 ครั้งเท่านั้น โดยไม่มีทางใช้ได้มากไปกว่านี้ นี่ยังไม่นับรวมการทาซ้ำในกรณีที่ออกแดดเป็นเวลานานด้วยนะคะ

          3. เลือกครีมกันแดดให้เหมาะสม

          ในกรณีที่ต้องอยู่กลางแดดเป็นเวลานานกว่า 30 นาที ให้เลือกใช้ครีมกันแดดชนิดที่มีทั้ง สาร Mexoryl SX หรือ Parsol และสารกันแดดจากธรรมชาติ เช่น Z-Cote หรือไทเทเนียมไดออกซ์ (titanium dioxide) เพราะจะเป็นครีมกันแดดที่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ 100% โดยหากแสงแดดผ่านทะลุสารตัวแรกมาได้ สารตัวที่ 2 จะคอยสกัดกั้นไม่ให้แสงแดดมาทำลายผิวเราได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อครีมกันแดดทุกครั้ง ก็อย่าลืมพลิกดูส่วนประกอบด้านหลังก่อนด้วยนะจ๊ะ


          อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การทาครีมกันแดดมีประสิทธิภาพเต็มร้อย เราควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เหมาะสมกับสภาพแดดที่ต้องเผชิญด้วย โดยครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 เหมาะกับวันที่ไม่ต้องออกแดดเท่าไร แต่ถ้าวันไหนต้องออกภาคสนามเจอแดดจัด ๆ ละก็ ต้องยกหน้าที่ปกป้องผิวจากแสงแดดให้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปเลยค่ะ จัดเต็มข้อมูลทาครีมกันแดดกันแน่นอย่างนี้ เราแค่หวังให้ทุกคนมีผิวสวย ไม่หมองคล้ำ ไม่แสบไหม้ และปลอดภัยจากโรคมะเร็งกันถ้วนหน้าจ้า




คลิป วิธีเลือกครีมกันแดด โพสต์โดย คุณ slimtrainer

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X