'น้องเมย์'ขึ้นมือ1โลกอย่างเป็นทางการ-'ปัทมา'มั่นใจไทยได้จัดซูเปอร์ซีรีส์แน่
2016-04-21 20:36:11
Advertisement
Pyramid Game

หลังจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงของไทยคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์ 3 รายการรวด ภายใน 3 สัปดาห์ ประกอบด้วย อินเดีย โอเพ่น, มาเลเซีย โอเพ่น และสิงคโปร์ โอเพ่น ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก ประกาศอันดับโลกของนักตบลูกขนไก่ทั่วโลก ประจำสัปดาห์ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่า “เมย์” รัชนขยับขึ้นเป็นมืออันดับ 1 ของโลก อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมี 84,708 คะแนน แซงหน้า คาโรลินา มาริน ของสเปน ที่หล่นไปอยู่อันดับ 2 ของโลก มี 84,230 คะแนน ส่วนอันดับ 3 หลี่ เสียวเร่ย ของจีน มี 76,187 คะแนน อันดับ 4 โนโซมิ โอคูฮารา จากญี่ปุ่น มี 74,572 คะแนน อันดับ 5 หวัง ซีเซียน จากจีน 73,618 คะแนน 

 


 ส่วนอันดับโลกของนักกีฬาไทยคนอื่น ๆ หญิงเดี่ยว พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 18 ของโลก, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 21 ของโลก, ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 25 ของโลก, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 39 ของโลก ขณะที่ชายเดี่ยว บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 23 ของโลก, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์ มืออันดับ 33 ของโลก, "ตะวัน" ปัณณวิชญ์ ทองน่วม เพื่อนหนุ่มคนพิเศษของ “เมย์” รัชนก มืออันดับ 91 ของโลก โดยที่อันดับ 1 ของโลก ฝ่ายชาย ยังเป็นของ เฉิน หลง จากจีน เหมือนเดิม อันดับ 2 ลี ชอง เหว่ย จากมาเลเซีย อันดับ 3 หลิน ตัน จากจีน อันดับ 4 เคนโตะ โมโมตะ จากญี่ปุ่น อันดับ 5 วิคเตอร์ เอเซลเซน จากเดนมาร์ก 

 


 วันเดียวกัน นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี ”เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย แชมป์หญิงเดี่ยว มืออันดับ 1 ของโลก ได้ขอรัฐบาลพิจารณาให้สัญชาติไทยให้กับ เซียะ จือหัว หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวจีน สโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอดว่า เรื่องนี้ตามขั้นตอนแล้วลำดับแรกต้องยื่นเรื่องไปที่สันติบาลก่อน แล้วทางสันติบาล จะส่งเรื่องมายังกรมการปกครอง ซึ่งเป็นเจ้าของเรื่อง แต่ขณะนี้ยังไม่มีการส่งเอกสารใด ๆ มา ทั้งนี้ ทราบว่า กรมการปกครองได้ติดต่อประสานงานกับทหารติดตามของ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี อยู่ และหากเอกสารส่งมา คาดว่าจะใช้เวลาพิจาณรา 4-5 เดือน ไปตามขั้นตอนของกระทรวง

 


 ส่วนคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาสนับสนุนให้ประเทศไทย เดินหน้าเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการ แข่งขันแบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรี่ส์ ว่า ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ยื่นหนังสือเสนอตัวกับสหพันธ์แบดมินตันโลก ไปแล้ว และจะมีการพิจารณาและประกาศชาติที่ได้สิทธิ์เดือน พ.ย.นี้ ซึ่งจากผลงานของนักกีฬา และการยกระดับในการจัดแข่งขันที่ผ่าน เชื่อว่าไทย จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งระดับซูเปอร์ซีรี่ส์แน่นอน

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X