ความลำบากของเหล่าคนดัง เมื่อพื้นที่ส่วนตัวของพวกเขาถูกบุกรุก
2019-09-20 20:18:28
Advertisement
คลิก!!!

 

ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่เรื่องส่วนตัวของเหล่าคนดังในวงการถูกเผยแพร่ออกมา สาธารณะชนมักจะให้ความสนใจต่อเรื่องราวของพวกเขา โดยหลายครั้งหลายหนเผลอมองข้ามไปว่านี่คือชีวิตส่วนตัวที่ถูกรุกล้ำ ทำให้คนดังในวงการต้องเผชิญกับคำวิจารณ์ หรือสถานการณ์ที่ยากลำบากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ลองไปดูกันว่าในช่วงปีที่ผ่านมานี้ คนดังในวงการได้รับผลกระทบจากการถูกเปิดเผยเรื่องส่วนตัวกันอย่างไรบ้าง

ข่าวเดทแรกของจองกุก (Jungkook) วง BTS + แร็ปเปอร์แฮชสวอน (Hash Swan) ถูกลากมาเกี่ยวด้วย

นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ที่จองกุกมีข่าวลือเรื่องเดท แน่นอนว่าด้วยชื่อเสียงระดับโลกของเขา ทำให้มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เมื่อมีข่าวเช่นนี้ออกมา ผลกระทบที่ได้รับก็มากตามเช่นกัน ข่าวลือเรื่องการออกเดทของจองกุก ไม่ได้ส่งผลต่อเขาเพียงคนเดียว แต่ยังส่งผลกระทบต่อศิลปินคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย

ช่วงเช้าของวันที่ 17 กันยายน ได้มีภาพของชายหนุ่มที่กำลังกอดหญิงสาวจากทางข้างหลังเปิดเผยไปทั่วโลกออนไลน์ และกลายเป็นประเด็นร้อน หลายคนบอกว่าคนในภาพคือจองกุก และนี่คือจุดเริ่มต้นของข่าวเดท แต่ก็ยังมีบางส่วนคิดว่าคนในภาพอาจเป็นแร็ปเปอร์หนุ่มแฮชสวอน ซึ่งมีทรงผมคล้ายกันกับจองกุก 

ทางด้านต้นสังกัดได้ออกมาตอบสนองต่อข่าวนี้ทันทีว่า “นี่คือข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริง” 

สำหรับภาพที่ตกประเด็นถ่ายมาจากกล้องวงจนปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่งที่จองกุกไปทานอาหารกับคนรู้จักที่เกาะ Geoje ภาพหลุดจากกล้องวงจรปิดและภาพแอบถ่ายมักจะทำให้เกิดกระแสข่าวในแง่ลบ ทางด้าน Big Hit ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “บริษัทจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวและละเมิดความเป็นส่วนตัวของศิลปิน”

ภาพของ ซงยูบิน (Song Yuvin) และ คิมโซฮี (Kim Sohee) ขณะกำลังจูบกัน

เรื่องราวความรักที่เลิกรากันไปตั้งแต่ปีที่แล้วมาถูกเปิดเผย หลังจากมีภาพหลุดของทั้งคู่ขณะกำลังจูบกันออกมาเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ทำให้ทั้งคู่ต้องเจอกับสถานการณ์ชวนลำบากใจหลังจากภาพส่วนตัวถูกเปิดเผย

ตัวแทนของซงยูบินได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า “พวกเขาออกเดทกันจริงเมื่อปีที่แล้ว แต่พวกเขายืนยันว่าเลิกกันแล้ว” และทั้งซงยูบิน และ คิมโซฮี ต้องออกมาขอโทษผ่านทาง SNS ของพวกเขาที่ทำให้แฟนคลับตกใจ

หากมองให้ดีแล้ว ทั้งซงยูบิน และ คิมโซฮี ต่างเป็นผู้เสียหายในเรื่องนี้ ทั้งคู่ต้องเผชิญกับความลำบากและคำวิจารณ์หลังจากมีรูปที่ควรจะเป็นเรื่องส่วนตัวหลุดออกมาให้สาธารณะ ในกรณีนี้ ต้นสังกัดของทั้งคู่ก็ได้ออกมาบอกว่าจะมีการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อผู้ที่ละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของศิลปินจนนำมาซึ่งความเสื่อมเสียชื่อเสียง

แชยอง (Chaeyoung) วง Twice กับภาพที่เธอไม่ได้ยินยอมให้เปิดเผย

แชยอง วง TWICE ตกใจเมื่อได้เห็นภาพที่เธอไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าถูกแอบถ่ายโพสลงในอินสตาแกรมทางการของวงเมื่อเดือนมีนาคม 2019 แชยองได้โพสข้อความบอกว่า “ภาพนั้นโพสจากที่ไหนก็ไม่รู้ ฉันกลัว อย่าทำแบบนี้เลย”

ภาพที่เปิดเผยออกมานั้นเป็นภาพของแชยองที่กำลังอยู่ในช่วงพักผ่อนในชุดบิกินี่ แชยองแสดงความไม่พอใจที่รูปของเธอถูกเปิดเผยในโลกออนไลน์โดยที่เธอไม่ได้ยินยอม ส่วนแฟนคลับก็กังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของแฟนคลับ และอยากให้มีการลงโทษที่เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ 

ภาพถ่ายส่วนตัวของ โจฮยอนอา (Jo Hyunah) และ แชจิน (Chaejin) ถูกเปิดเผย พวกเขาต้องออกมาขอโทษ

โจฮยอนอา และ แชจิน ได้รับผลกระทบหลังจากที่วิดีโอเมื่อปี 2018 ของพวกเขาถูกเปิดเผย ภาพในวิดีโอเป็นภาพตอนที่กลุ่มเพื่อนสนิทของทั้งคู่ได้นัดเจอกัน พวกเขาเล่นเกมกันและภาพที่ออกมาดูส่อไปทางล่อแหลมจนทำให้ทั้งคู่ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังจากภาพถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ 

โจฮยอนอา และ แชจิน เป็นเหยื่อจากการถูกเปิดเผยเรื่องส่วนตัว แต่พวกเขาก็ต้องเป็นฝ่ายออกมาเขียนจดหมายขอโทษ พวกเขาบอกว่า “พวกเราไปดื่มกับกลุ่มเพื่อนที่บ้าน และกำลังเล่มเกม ตอนที่วิดีโอถูกถ่าย” และปฏิเสธข่าวลือเรื่องออกเดทว่า “มันไม่เป็นความจริง” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X