เติมฟิลเลอร์แต่ละตำแหน่งช่วยเรื่องอะไร? เติมเท่าไหร่ดีนะ?
2021-04-23 09:42:22
Advertisement
Pyramid Game

การเติมฟิลเลอร์แต่ละตำแหน่งจะช่วยใบหน้าให้ดูดีแตกต่างกัน และควรรู้ว่าตำแหน่งดังกล่าวต้องเติมปริมาณเท่าไหร่ พร้อมวิธีดูแลตนเองเพื่อความสวยอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ฟิลเลอร์ช่วยเรื่องอะไร

“ฟิลเลอร์” เลือกเติมตำแหน่งไหน? ฉีดมาแล้วดูแลตัวเองอย่างไร

 

ควรฉีดฟิลเลอร์ตำแหน่งไหนดีที่สุด

คนจำนวนไม่น้อยที่เลือกจะทำหัตถการเล็กด้วยฟิลเลอร์ แต่ก็ยังลังเล ไม่รู้จะเติมตำแหน่งไหนบนใบหน้าดี ปริมาณเท่าไหร่ ซึ่งอันที่จริงการเลือกตำแหน่งเติมหัตถการเล็กที่ว่านี้ไม่ยุ่งยากเลย เพียงต้องทำความเข้าใจถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นตอบโจทย์กับเรามากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง โดยเราก็จะมาแนะนำตำแหน่งบนใบหน้ากับผลลัพธ์ที่จะได้ ปริมาณที่ควรฉีด รวมถึงวิธีดูแลตัวเองที่เหมาะสม

 

ตำแหน่งบนใบหน้ากับผลลัพธ์และปริมาณที่ควรฉีดฟิลเลอร์

หากลองสังเกตให้ดีตำแหน่งต่าง ๆ บนใบหน้ามักจะมีริ้วรอย ร่องลึก ความบุ๋ม ไม่เต่งตึง จึงเป็นเหตุผลที่เลือกทำหัตถการนี้ โดยแต่ละตำแหน่งเมื่อฉีดฟิลเลอร์แล้วได้ผลลัพธ์อย่าง ควรฉีดปริมาณเท่าไหร่?

  • ต้ตา : แก้ไขปัญหารอยคล้ำ ใต้ตาลึกโบ๋ มีถุงใต้ตา ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ดวงตาดูสดใสมีชีวิตชีวา ร่องรอยความโบ๋ใด ๆ ตื้นขึ้น โดยปริมาณใต้ตาที่ควรฉีด คือ 1 – 3 ml.
  • ปาก : แก้ไขปัญหาริมฝีปากบาง ไม่เข้ารูปเข้าทรงให้กลับมาดูอวบอิ่ม มีความชุ่มชื้นสวยงาม โดยปริมาณปากที่ควรฉีด คือ 1 – 2 ml.
  • คาง : แก้ไขปัญหาคางสั้น คางย้อย คางตัด คางบุ๋มให้คางยาว เรียว ใบหน้าดูสมส่วนขึ้น โดยปริมาณฟิลเลอร์คาง ที่ควรฉีด คือ 1 – 2 ml.
  • ร่องแก้ม : แก้ไขปัญหาร่องแก้มลึก เป็นเส้นตั้งแต่ปีกจมูกถึงมุมปากให้เติมเต็มขึ้น ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย โดยปริมาณร่องแก้มที่ควรฉีด คือ 1 – 2 ml.
  • ขมับ : แก้ไขปัญหาขมับบุ๋ม ดูมีร่องลึกให้กลับมาอิ่มเต็ม ไม่มีความโทรมหรือหน้าแก่เกิดขึ้น โดยปริมาณขมับที่ควรฉีด คือ 2 – 3 ml.
  • หน้าผาก : แก้ไขปัญหาร่องลึกบนหน้าผาก ริ้วรอยดูตื้นเต็มขึ้น รวมถึงปรับสมดุลให้กว้าง สวยงามขึ้น โดยปริมาณหน้าผากที่ควรฉีด 4 – 6 ml.

 

“ฟิลเลอร์” กับวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดที่เหมาะสม

หลีกเลี่ยงกิจกรรมทำหน้าร้อน

หลังจากที่เราได้ฉีด filler ไปแล้ว พยายามหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้ใบหน้าร้อน เช่น การออกกำลังกายหนัก ๆ สัมผัสแสงแดด แช่น้ำอุ่น ประคบร้อน อบซาวน่า นวดหน้าด้วยความร้อน ฯลฯ เพราะจะทำให้ผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพ เกิดปัญหาตามมาได้ แนะนำให้ทำกิจกรรมหลังฉีดไปแล้ว 2 สัปดาห์

 

ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ

ข้อต่อมาเลยก็คือให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ วันละ 8 แก้ว หรือ 2 ลิตรเลย โดยเฉพาะในช่วง 3 วันแรกไปจนถึง 14 วัน หรือ 2 สัปดาห์ ซึ่งการดื่มน้ำจะช่วยเร่งให้หน้าเข้าที่เร็วขึ้นเนื่องจากผลิตภัณฑ์อิ่มฟู เต่งตึงจากน้ำ รวมถึงอยู่ได้นานมากขึ้นด้วย

 

หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า

ให้หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า ไม่ว่าจะ นวด เกา แกะ กด ชนิดที่รุนแรง เพราะจะทำให้ผลิตภัณฑ์ผิดรูป ไม่เข้าที่ได้ ทั้งนี้ ใครคิดจะปั้นทรงเองหยุดเลย แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เท่านั้น

 

หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ปิดท้ายกันที่หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งสูบบุหรี่เป็นเวลา 3 – 7 วัน เพราะการกระทำเหล่านี้จะไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด อาจทำให้ใบหน้าร้อนขึ้น

 

ฟิลเลอร์ตัวช่วยปรับรูปหน้าให้เข้าที่ สวยสมใจ

การฉีด Filler เป็นการฉีดเพื่อนำ Hyaluronic Acid หรือ HA เข้าสู่ชั้นผิว ช่วยปรับรูปหน้าให้เข้าที่ เติมเต็มร่องรอยลึกให้ตื้นขึ้น ความหมองคล้ำที่เคยมีดูกระจ่างใส ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย สวยสมปรารถนา สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

อีกเรื่องที่อยากแนะนำเลยก็คือก่อนตัดสินใจทำหัตถการฟิลเลอร์ เราควรเลือกแพทย์ที่ได้รับการรับรอง มีความรู้เชี่ยวชาญช่วยให้การฉีดผ่านไปราบรื่น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของแท้ในปริมาณที่เหมาะสมเข้ากับตำแหน่งที่ต้องการฉีด แล้วคุณจะหลงรักความธรรมดาที่แสนพิเศษนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X