โจบยองกยู (Jo Byeong Gyu) ออกมาชี้แจงหลังจากมีข่าวลือเรื่องความรุนแรงในโรงเรียน
2021-02-23 19:29:35
Advertisement
คลิก!!!

โจบยองกยู (Jo Byeong Gyu) ได้โพสข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึงเรื่องที่ถูกกล่าวว่าเขาเกี่ยวข้องกับความรุนแรงในโรงเรียน

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ชาวเน็ตคนหนึ่ง (A) ได้โพสข้อความว่าเคยถูกโจบยองกยูรังแกสมัยเรียนด้วยกันที่นิวซีแลนด์ ทางด้าน HB Entertainment ต้นสังกัดของโจบยองกยู ได้แจ้งความขอให้ตำรวจสืบสวนโพสดังกล่าวทำให้ A ลบโพส และออกมาข้อโทษ หลังจากนั้น โจบยองกยูถูกชาวเน็ตอีก 2 คน (B และ D) รวมถึงอีกคนที่อ้างว่ารู้จักคนที่ถูกโจบยองกยูรังแก (C) โดยบอกว่าเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับเขา ทางด้าน HB Entertainment ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเรื่องความรุนแรงในโรงเรียนทั้งหมด และประกาศว่าจะดำเนินการทางกฎหมาย

 

โจบยองกยูได้ออกมาโพสผ่านทางอินสตาแกรม มีข้อความว่า: 

เมื่อมีโพสที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับผมถูกโพสลงอินเตอร์เน็ต ผมตกใจมากและนิ่งไปเลย เพราะผมรู้สึกไม่ยุติธรรม ถึงแม้ผู้โพสจะติดต่อมาขอโทษ แต่ผมก็ยังรู้สึกถูกทำให้เป็นคนผิดอยู่ดี

เราตกลงว่าจะไม่เอาความ แต่ก็ยังมีโพสหยาบคายเกิดขึ้นเรื่อยๆหลังจากนั้น และผมงงว่าคนจะโพสภาพแล้วบอกว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เลยเหรอ ทั้งที่เรื่องที่พวกเขาเขียนเป็นความจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ เรื่องเท็จถูกเผยแพร่ไปทั่วอินเตอร์เน็ต ผมเริ่มรู้สึกสงสัยและท้อแท้กับชีวิตที่ผ่านมาตลอด 26 ปีของผม

ผมรู้มาว่าคนที่อ้างว่าเรียนที่นิวซีแลนด์กับผม (D) ใช้ภาพของเพื่อนร่วมชั้นของผมคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต เหมือนว่าเราเคยเรียนโรงเรียนเดียวกันจริง แต่ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และเราไม่เคยไปคาราโอเกะด้วยกัน และเรื่องที่ผมรังแกคนอื่นที่นั่นก็ไม่เป็นความจริง ตอนนี้คนคนนี้ได้ลบข้อความที่โพสไปแล้ว และได้ถามคนรอบข้างว่าจะขอไกล่เกลี่ยได้หรือไม่ ผมอยากบอกว่าการลบข้อความและออกมาขอโทษไม่ใช่ผลลัพธ์ของพฤติกรรมคุกคามและการข่มขู่ของพวกเขา

เป็นเรื่องจริงที่ตอนประถมผมชอบเล่นฟุตบอล แต่เรื่องที่บอกว่าผมเตะเด็กคนอื่นในสนามไม่ใช่เรื่องจริง [เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ B เล่า] ตอนที่ผมเรียนชั้นประถมปี 3 เทอม 2 ผมย้ายไปบูชอน ผมไม่เคยไถเงินคนอื่น หรือแม้แต่จะขี่มอเตอร์ไซด์                   ผมเคยฝันอยากเป็นนักฟุตบอล และเป็นเด็กร่าเริง เป็นนักเรียนที่เต็มไปด้วยพลัง เช่นเดียวกับคนอื่น ผมมีเพื่อนสนิทและมีคนที่ไม่ได้สนิทด้วย ผมเข้าใจว่าผมคงอยู่ในความทรงจำของคนที่ผมไม่ได้สนิทเช่นกัน แต่ผมต้องมาเกี่ยวกับเรื่องที่มีคนโพส พร้อมรูปภาพแล้วอ้างว่าเป็นเรื่องจริง มันเป็นเรื่องที่ผมไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน ผมทนมาหลายวัน พยายามไม่คิดอะไร เพราะรู้ว่าผมไม่ควรคิด

 

ผมถูกทำให้กลัวจากข้อความที่ทำให้คนตัดสินผมว่าถูกหรือผิด ผมเลยลบแอคเคาน์ของตัวเองและข้อความของตัวเอง ทำไมผมต้องตกเป็นเป้าหมายของโพสที่ทำให้เกิดความวุ่นวายเช่นนี้ ทำไมผมไม่ออกมาอธิบายทุกครั้งที่เกิดเรื่อง? ผมได้รับการเตือนถึงการออกมาตอบโต้ เพราะผมรู้ว่าคำอธิบายของตัวเองอาจจะกลายเป็นอาวุธที่ทำให้ผมเจ็บเอง เป็นเครื่องมือที่ทำให้คนคิดไปได้อีกว่าเรื่องที่พวกเขาแต่งขึ้นคือเรื่องของผมจริง
 

การเผชิญกับเรื่องนี้เป็นเรื่องยากสำหรับผม การที่ถูกคนเข้าใจผิดในสิ่งที่ผมเองไม่ได้ทำ เพียงเพราะภาพถ่ายและข้อความไม่กี่บรรทัด ผมไม่สามารถเข้าไปอธิบายกับทุกข่าวลือที่ไม่จริงทั้งหมดได้ รวมถึงคอมเม้นท์หยาบคาย เราได้แจ้งความเพื่อสืบสวนเรื่องทั้งหมดนี้แล้ว เพราะฉะนั้นได้โปรดรอกันหน่อยนะครับ ได้โปรดเถอะครับ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X