เพลงเคป็อปที่คุณอาจไม่รู้ว่าเป็นเพลงรีเมคจากเพลงอื่น
2020-08-01 10:14:16
Advertisement
Pyramid Game

คุณอาจไม่รู้ว่าเพลงเคป็อปเหล่านี้ซึ่งได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่แฟนคลับเป็นเพลงที่ถูกนำมารีเมค คุณรู้หรือเปล่าว่ามีเพลงอะไรบ้าง?

 

1. "Hot Summer" วง f(x)

เพลง Hot Summer ของวง f(x) รีเมคจากเพลงของ Monrose ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในชาร์ตของออนเตรีย, เยอรมณี และสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อปี 2007 

 

f(x) ได้นำเพลงนี้มารีเมคและปล่อยให้ฟังกันเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2011 และปล่อยเวอร์ชั่นญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคม ปี 2012 เวอร์ชั่นเกาหลีประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ขึ้นชาร์ต Gaon Digital Chart อันดับ 2 และติดอันดับที่ 16 เพลงเกาหลีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2011 ด้วยยอดขาย 2,903,384 ก็อปปี้ในปีนั้น




2. "Be Natural" วง Red Velvet

เพลงนี้รีเมคจากเพลงของ S.E.S รุ่นพี่ร่วมค่าย SM Entertainment โดย S.E.S ปล่อยเพลง Be Natural เมื่อปี 2000 เริ่มแรกเพลงนี้ปล่อยในนามของวง SR14G ซึ่งเป็นเด็กฝึกหัดกลุ่ม SM Rookies เมื่อปี 2014 มีสมาชิก SM Rookies และ แทยง วง NCT มาร่วมแร็ปในเพลงนี้ด้วย สำหรับเพลงนี้โชว์ด้านที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นของวง และได้รับความสนใจจากแฟนคลับในสไตล์ที่แตกต่างออกไปจากเพลงของวง ..

 

3. "Wave" วง GFRIEND

เพลง Wave ของ GFRIEND รีเมคมาเพื่อใช้กับโฆษณากระเป๋า American Tourister เพลงนี้เดิมเป็นเพลงของ UN ซึ่งเวอร์ชั่นนี้มีความสดใสและเป็นธีมของผู้หญิงมากขึ้น ผู้ฟังจะได้กลิ่นอายของทะเลและรู้สึกสนุกสนานเหมาะกับการฟังระหว่างเดินทาง!




4. "Ocean.wav" ของ HuhGak 

"Ocean.wav" เป็นเพลงรีเมคจาก Bada ของ UP ซึ่งปล่อยเมื่อปี 1997 เพลงนี้ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคู่มากับเพลง Ppuyo Ppuyo ซึ่งเป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้ม และเพลงทั้ง 2 เพลงจากอัลบั้มเดียวกันเข้าชิงรางวัลในรายการเพลงด้วยกัน ซึ่งมีให้เห็นน้อยมาก

 

HuhGak ปล่อยเพลงรีเมคเวอร์ชั่นใหม่ พร้อมร่วมงานกับ จองอึนจี วง Apink เมื่อปี 2016

 

5. "Precious Love" วง TWICE

"Precious Love" ของ TWICE เป็นเพลงรีเมคมาจากเพลงชื่อเดียวกันของ พัคจียุน ซึ่งปล่อยเมื่อปี 1998 และถือเป็นเพลงคลาสสิกอีกเพลงหนึ่ง และพัคจียุนเป็นรุ่นพี่ต้นสังกัด JYP Entertainment ของ TWICE 

 

เวอร์ชั่นของ TWICE ปล่อยออกมาให้ฟังกันเมื่อปี 2016 สมาชิกในวงบอกว่ารู้สึกกดดันมากตอนอัดเพลง แต่ต้องขอบคุณพัคจินยองที่ช่วยแนะนำ จีฮโย และ แชยองเองก็มีส่วนร่วมในการเขียนท่อนแร็ปของเพลงนี้อีกด้วย



6. "A-Ing" วง Oh My Girl

"A-Ing" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "Listen to my World" รีเมคจากเพลงของวง Papaya ที่ปล่อยเมื่อปี 2000 ส่วนเวอร์ชั่นของ Oh My Girl ได้ ศิลปินเร้กเก้ดูโอ้อย่าง Skull และ Haha มาร่วมงานด้วย

 

เพลงเวอร์ชั่นใหม่นี้ประสบความสำเร็จด้วยการขึ้นชาร์ต Gaon Album Chart และไต่อันดับสูงสุดถึงอันดับที่ 15 ของ Gaon Digital Chart




7. "Whatta Man" วง I.O.I

เพลงนี้รีเมคจากเพลงของ Salt-N-Pepa ที่ปล่อยออกมาให้ฟังกันเมื่อปี 1993 เพลงนี้โด่งดังมาก เข้าชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับ 3 และอันดับ 7 ของชาร์ต UL Singles Chart และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award และ American Music Award


เวอร์ชั่นของ I.O.I ปล่อยออกมาเมื่อปี 2016 ใช้ท่อนคอรัสของเพลงออริจินอล และเพลงนี้อยู่ในอันดับ 2 ของ Gaon Album Chart วงได้รับรางวัลจากรายการเพลงไป 5 รางวัลระหว่างการโปรโมทเพลงนี้

 

8. "Holler" วง Girls' Generation-TTS

เพลง "Holler" ของ ซับยูนิต  TSS รีเมคมาจากเพลง "Hello Me" ของ Mizrock ซึ่งปล่อยออกมาเมื่อปี 2007 ผู้แต่งเพลงได้มอบเพลงให้กับทั้ง 2 ศิลปิน ทำให้เวอร์ชั่นของแต่ละศิลปินมีความเป็นตัวของตัวเอง

 

เวอร์ชันของ Girls' Generation ติดอันดับ 3 ของ Gaon Weekly Chart และอยู่ในอันดับ 6 ของ Billboard World Digital Song Chart 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X