รีวิว สถานี Zhongshan ที่ไต้หวัน ดินแดนฮิปสเตอร์ รวมคาเฟ่ไว้เพียบ
2019-06-17 11:25:26
Advertisement
Pyramid Game

พาลัดเลาะเดินที่สถานี Zhongshan อัดแน่นไปด้วยคาเฟ่และงานศิลปะ

ใครที่ไปเที่ยวไต้หวัน คงนึกสถานที่ที่เที่ยวอยู่ไม่กี่ที่ ไม่ว่าจะเป็น จิ่วเฟิ่น, ซีเหมินติง ซึ่งมีอยู่ที่เที่ยวที่หนึ่งที่หลายคนอาจมองข้ามไปนั่นคือ สถานี Zhongshan เส้นทางรถไฟฟ้าเส้นสีเขียว ดินแดนที่รวมไปด้วยร้านคาเฟ่ ตึกรางบ้านช่องรูปทรงสวยๆ เดินเล่นกันเพลินๆ


เริ่มต้นการเดินทางลงที่สถานี Zhongshan สายสีเขียว สามารถลงได้ทั้งประตู 3 หรือ 4 เดินออกมาเรื่อยๆ จะเจอซอยเล็กซอยน้อยมากมาย แนะนำว่าให้เดินทุกซอย เพราะแต่ละซอยจะรวมร้านเล็กๆน่ารักๆ หรือคาเฟ่ตั้งอยู่

จุดเด่นของที่นี่ คือ งานศิลปะที่ซ่อนตัวตามตึก บ้านเรือนต่างๆ นับว่าเป็นเสน่ห์ที่ไม่เหมือนเมืองอื่นๆในไต้หวัน และทุกบ้าน ทุกร้านจะปลูกต้นไม้ต้นเล็กๆ สร้างความร่มรื่นไว้


นอกจากนี้ยังมีร้านคาเฟ่ ร้านกาแฟ ร้านขายของกระจุกกระจิก ร้านเสื้อผ้า อย่างเช่น ร้านที่เราแวะไปเป็นร้านขายพวกสร้อยคอ กำไล ราคาถูกไม่แรงอย่างที่คิด การตกแต่งร้านจะมีสไตล์

ร้านนี้แนะนำให้แวะมากัน เป็นร้านของศิลปินท่านหนึ่งในไต้หวัน ที่มีมาสคอตประจำเป็น แมวส้มตัวอ้วน ข้างในมีขายโปสการ์ดของฝากมากมาย พิกัดจำไม่ได้ เดินลัดเลาะตามซอยไปเรื่อยๆ สังเกตหน้าร้านจะมีป้ายแมวส้มตัวใหญ่ๆ


ที่สำคัญตึกแถวนี้จะถูกฉาบสีโทนสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นอีกสถานที่ยอดฮิตของวัยรุ่นไต้หวัน จะชอบมาเดินเที่ยวที่นี่กัน ใครที่กำลังแพลนไปเที่ยวไต้หวัน แนะนำปักพิกัดให้มาที่สถานี Zhongchan มาง่าย เดินสบาย ได้ชมเมืองและวัฒนธรรมอย่างจุใจแน่นอน


ทีมข่าว หมู@popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X