คลิก!!!

ตอน นี้ไม่ว่าจะเป็นค่ายเล็กหรือค่ายใหญ่ต่างก็เปลี่ยนมาใช้กล้องระบบดิจิตอลกัน หมดแล้วทั้งแบบคอมแพคท์และ DSLR เห็นกันจนคุ้นตาจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว เพราะฉะนั้นผู้ผลิตหลายรายจึงได้พยายามเสนอทางเลือกใหม่เพื่อดึงดูดความสนใจ ให้ผู้คนจดจำสินค้าของตัวเองกันได้ง่าย โดยการคิดค้นลูกเล่นใหม่ ๆ ขึ้นมา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นค่าย Gopro ที่ได้ย่อส่วนกล้องให้เล็กลงและสร้างกระแสความฮือฮามาแล้วด้วยกล้องจิ๋วรุ่น GoPro Hero3 ในวันนี้กลับมาอีกครั้งพร้อมน้องใหม่ชื่อ "Novo Camera"

เนื่อง จากส่วนประกอบต่าง ๆ ของกล้องได้นำเอาข้อดีจากรุ่นก่อนมาพัฒนาและผสมผสานเข้าด้วยกันจึงได้สเปค ใหม่ที่เจ๋งกว่าเดิม ซึ่งนอกจากจะเก็บภาพนิ่งได้แล้ว ยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวหรือถ่ายคลิปวิดีโอส่วนตัวได้ด้วยในตัวเดียว กัน ผ่านเซ็นเซอร์แบบ Back-illuninated CMOS ขนาด 1/2.5 นิ้ว ให้ความละเอียดภาพถึง 12.4 ล้านพิกเซล ทำให้ภาพที่ออกมาสวยงามได้ดั่งใจไม่ต่างจากกล้องใหญ่เลย ส่วนเลนส์ที่จะนำมาใช้ก็ไม่ได้จำกัดแค่เพียงเลนส์ที่มากับตัวกล้องเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้กับเลนส์เทเลกับแบบเลนส์ไมโครได้อีกด้วย

ความ พิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะ Novo Camera ตัวนี้มีขนาดความกว้างกับความสูงเพียง 2.47 x 1.85 นิ้วหรือเทียบได้ราวครึ่งฝ่ามือเท่านั้นเอง ซึ่งเมื่อดูจากด้านข้างก็จะเห็นว่ามีความหนาแค่ 0.5 นิ้ว และเมื่อรวมกับแบตเตอรี่แล้วมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 90 กรัม นับว่าเป็นกล้องที่เล็กกะทัดรัด เบาบางสะดวกต่อการพกพาจริง ๆ

การ ใช้งานก็ง่ายแสนง่ายโดยผู้ใช้นั้นสามารถสั่งงานผ่านปุ่มต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเปิดปิดสั่งงานตัวกล้อง หรือจะเปลี่ยนโหมดจากถ่ายภาพไปเป็นโหมดวิดีโอ และสำหรับคนที่ต้องการจะแชร์ภาพก็สามารถเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตโดยผ่าน สัญญาณ WiFi หรือผ่านสาย USB ก็ได้ โดยสนนราคาเช่าต่อวันอยู่ที่ 295 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,400 บาท และรายสัปดาห์อยู่ที่ 885 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 25,400 บาท ใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ radiantimages นะครับ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม