คลิก!!!

เผยข่าวลือ แอปเปิล (Apple) กำลังเตรียมผลิต iTV โทรทัศน์ 4K ขนาด 50-60 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 45,000 บาท คาดเปิดตัวปลายปีนี้

เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยข่าวลือว่า แอ ปเปิลกำลังเตรียมการผลิตโทรทัศน์ที่มีชื่อว่า iTV ซึ่งมีหน้าจอขนาดใหญ่สุดถึง 60 นิ้ว ความละเอียด 3840 x 2160 หรือที่เรียกว่าระดับ 4K รวมทั้งมีฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวและเสียง โดยฟังก์ ชั่นสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวนั้นจะใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมที่ชื่อว่า iRing ที่เป็นแหวนสำหรับสวมที่นิ้ว ให้สามารถใช้นิ้วควบคุมการทำงานของ iTV ได้เสมือนกับเป็นรีโมทเลยทีเดียว หรือจะใช้นาฬิกาข้อมือ iWatch ในการควบคุมก็ได้เช่นกัน และยังคาดว่า iTV น่าจะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ของแอปเปิลอย่าง iPhone หรือ iPad ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ iTV ยังมาพร้อมกับ mini iTV ที่มีขนาดจอ 9.7 นิ้ว รูปร่างคล้ายกับ iPad ซึ่งสามารถส่งภาพจาก iTV ให้มาแสดงบน mini TV ได้ในระยะ 200 เมตร ทำให้สามารถพกพา mini TV ไปดูในบริเวณใกล้เคียง อย่างเช่น ห้องน้ำหรือห้องครัวได้โดยที่ไม่ต้องพลาดชมช่วงสำคัญ ๆ ของรายการไป

ทั้งนี้ แหล่งข่าวได้ระบุว่า แอ ปเปิลจะเปิดตัว iTV ในช่วงปลายปี 2013 นี้ ซึ่งจะมีรุ่นหน้าจอขนาด 50-55 นิ้วให้เลือกซื้อด้วย โดยมีราคาอยู่ที่ระหว่าง $1,500-2,500 (ประมาณ 45,000-75,000 บาท) ขึ้นอยู่ขนาดของหน้าจอและจำนวน mini TV ที่ให้มาด้วย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางแอปเปิล ซึ่งอาจเป็นเรื่องจริงหรือเท็จก็ได้ แต่หากเป็นเรื่องจริงก็คงจะเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว ว่าโทรทัศน์แบรนด์แอปเปิลนี้จะสามารถสู้แบรนด์ดัง ๆ ที่เคยผลิตโทรทัศน์มาก่อนอย่างโซนี่, ซัมซุงหรือแอลจีได้หรือไม่

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม