คลิก!!!

อุปกรณ์ สำคัญที่เป็นของใช้คู่กันสำหรับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กที่เราใช้ ๆ กันอยู่ทุกวี่ทุกวันอย่าง เม้าส์ หลายคนอาจคิดว่ามันไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์มากสักเท่าไหร่ นอกจากใช้ควบคุมการทำงานและคลิกออกคำสั่ง แต่ลองคิดเล่น ๆ กันดูสิว่าหากมันมีฟังก์ชั่นพิเศษซึ่งทำหน้าที่ได้มากกว่าอย่างที่เราใช้กัน ล่ะก็จะเจ๋งแค่ไหน…

ซึ่งในวันนี้กระปุกดอทคอมก็มีเม้าส์ไฮเทคอีกรุ่นหนึ่งมาแนะนำให้ได้รู้จัก กัน และมีคุณสมบัติพิเศษเด่นที่เจ๋งมาก ๆ ก็คือ มันสามารถใช้สแกนรูปภาพและเอกสารต่าง ๆ ได้เลยน่ะสิ คราวนี้ก็ไม่ต้องง้อเครื่องสแกนอีกต่อไปกับเม้าส์ ไอรีสแกน (IRIScan)

หน้าตาภายนอกของเจ้าไอรีสแกนก็เหมือน ๆ กับเม้าส์ที่เราใช้กันทั่ว ๆ ไปนั่นแหละ แต่จะพิเศษกว่าตรงที่เมื่อผู้ใช้งานเปลี่ยนไปใช้โหมดสแกน จากนั้นก็นำเม้าส์ไปวางบนเอกสารหรือรูปที่ต้องการจะสแกนลงคอมพิวเตอร์ แล้วลากไปมา เพียงแค่นี้สิ่งที่ต้องการสแกนก็จะไปปรากฏอยู่บนหน้าจอทันที ง่าย สะดวก และรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาเปิดเครื่องเอาเอกสารวางแล้วกดปุ่มสแกนให้วุ่นวายเลย

นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถแก้ไขงานหรือปรับแต่งภาพได้ทันทีในโปรแกรม Word, Excel หรือ Outlook รวมทั้งสามารถอัพโหลดภาพที่สแกนมาลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก ความละเอียดคมชัดขนาด 300 dpi ใช้งานได้กับ windows 8, 7 Vista และ XP ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องลงซอฟต์แวร์ IRISCompressor ที่เครื่องก่อน โดยผู้ที่สนใจเม้าส์ไอรีสแกนรุ่นนี้ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ irislink.com ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 79 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 2,300 บาท)

คลิป Mouse – Demo of the Mouse Scanner โพสต์โดยคุณ Irislink สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม