คลิก!!!

ต้องบอกว่าสมัยนี้โทรศัพท์มือถือที่ใช้กันอยู่ทุกวันนั้นสามารถทำอะไรได้ หลายอย่าง ด้วยฟังก์ชั่นมากมายที่บรรดาเจ้าของค่ายโทรศัพท์ชื่อดังต่าง ๆ พากันใส่เข้าไป เพื่อเอาใจคนรักเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับแก็ดเจ็ตหลากหลายชนิดที่ใช้ควบคู่กับสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้พัฒนาจากทั่วโลกขยันปล่อยสินค้าของตัวเองมาตอบสนองความต้องการผู้ บริโภคควบคู่กันไป วันนี้เราเลยจะมานำเสนอของเล่นใหม่มาแรง กับเจ้า สมาร์ทบอท (Smartbot) อุปกรณ์เสริมยอดอัจฉริยะ ที่จะเปลี่ยนมือถือธรรมดา ๆ ของคุณให้กลายเป็นหุ่นยนต์มากความสามารถ

ทั้ง นี้ สมาร์ทบอท มาพร้อมกับล้อ 2 ล้อ ที่ดูเผิน ๆ แล้วมีลักษณะคล้ายรถของเล่นขนาดเล็ก ซึ่งมีแท่นวางสมาร์ทโฟนอยู่ด้านบน มีวัสดุที่เป็นส่วนประกอบสำคัญมากมายหลายชนิด ได้แก่ แผง MPU และ Arduino เพื่อควบคุมการทำงาน เซ็นเซอร์ ไฟ LED พร้อมลำโพงในตัว และยังสามารถ ดาวน์โหลดอัพเดทเฟิร์มแวร์ ให้หุ่นยนต์ตัวนี้ได้ด้วย โดยจะต้องทำการโหลดแอพพลิเคชั่นของสมาร์ทบอทมาเพื่อใช้ควบคู่กับตัวอุปกรณ์ ด้วย โดยสามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ IOS, Android, และ Windows Phone

โดยสมาร์ทโฟนของเรานั้นจะทำหน้าที่เสมือนเป็นสมองสั่งการทำงานให้ สมาร์ทบอท การเคลื่อนที่โดยใช้กล้องหน้า กล้องหลัง และรับคำสั่งของผู้ใช้งานผ่านไมค์ แสดงอารมณ์ผ่านทางหน้าจอสมาร์ทโฟน ควบคุมให้ถ่ายรูปให้ นอกจากนี้มันยังจดจำใบหน้าและตอบโต้กับผู้ใช้งานได้อีกด้วย ที่สำคัญคือหากผู้ใช้งานคนไหนต้องการเพิ่มความสามารถให้กับเจ้าสมาร์ทบอท ก็ซื้อโปรแกรมมาลงเพิ่มเติม และแอคเซสซอรี่ต่าง ๆ ซึ่งมีให้เลือกใช้มากมายได้อีกด้วย

อย่าง ไรก็ตาม สมาร์ทบอท นั้นยังไม่มีวางจำหน่าย ณ ตอนนี้ ทว่าทางร้านเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้ากันแล้ว และจะพร้อมจัดส่งในเดือนหน้า โดยสนนราคาจำหน่ายในราคาตัวละประมาณ 160 ยูโร หรือประมาณ 6,000 บาท ใครสนใจก็เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ overdriverobotics.com

คลิป SmartBot teaser โพสต์โดยคุณ OverdriveRobotics สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม