คลิก!!!

เมื่อพูดถึงชื่อของอุปกรณ์สำหรับใช้ฟังเพลงจากค่ายแอปเปิลอย่าง ไอพอด (iPod) แล้ว น้อยคนล่ะที่จะไม่รู้จักเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ โดยเฉพาะบรรดาคนรักเสียงเพลง คงไม่พลาดที่จะหาซื้อมาใช้งานกันอย่างแน่นอน เพราะในเรื่องของความสวยงาม คุณภาพ และยอดขายก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าของเขาดีจริง ซึ่งมีทั้งกลุ่มคนที่ชอบใส่หูฟังเดินไปไหนคนเดียวแบบเพลิน ๆ ชิล ๆ และอีกหลายคนที่ชอบใช้อุปกรณ์เสริมเช่น Dock หรือแท่นชาร์จพร้อมลำโพงนั้นล่ะ มาเปิดเพลงฟังพร้อมเติมพลังให้ไอพอดไปด้วยในตัว แต่ครั้นจะใช้ Dock ธรรมดา ๆ คงจะไม่เท่ซักเท่าไหร่ วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยนำต้นแบบ Ipod Dock รุ่นใหม่ที่น่าสนใจมาแนะนำให้ได้รู้จักกันครับ

สำหรับแท่นชาร์จพร้อมลำโพงรุ่นดังกล่าวมีชื่อว่า "Ipod Dock 2" เป็นผลงานของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษชื่อ Daniel Carter ซึ่งออกแบบอุปกรณ์เสริมชนิดนี้ขึ้นมาเสียใหม่ โดยทิ้งหลักการออกแบบเก่า ๆ ทิ้งเสีย แล้วปรับปรุงรูปโฉมออกมาใหม่ซึ่งจะว่าไปตัวอุปกรณ์ก็คล้ายกับงานประติมากรรม ด้านเทคโนโลยีอีกชิ้นหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเขาไม่ต้องการให้ผลงานของเขาดูเหมือนอุปกรณ์เสริมทั่วไป และอยากให้บรรยากาศในการฟังเพลงมีความสุนทรีย์มากขึ้น รวมทั้งเป็นของตกแต่งห้องให้ดูโมเดิร์นขึ้นอีกด้วยต่างหาก ด้วยดีไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยวและทันสมัย ไม่ใหญ่เทอะทะ อีกทั้งยังสะดวกต่อการขนย้ายด้วย ถ้าเกิดอยากจะเปลี่ยนมุมเอาไปวางไว้ที่อื่น ที่สำคัญเมื่อนำไอพอดไปวางบนแท่นชาร์จแล้ว ตัวเครื่องก็ดูกลมกลืนรับกับ Ipod Dock 2 ได้อย่างเหมาะเจาะ

อย่างไรก็ตาม Ipod Dock 2 รุ่นนี้ ยังไม่มีออกวางจำหน่ายให้ได้จับจองกัน เพราะเป็นเพียงงานคอนเซ็ปต์ที่ได้ออกแบบไว้เท่านั้น ซึ่งผู้ที่สนใจก็คงต้องภาวนาให้ผู้ออกแบบตัดสินใจผลิตเพื่อจัดจำหน่ายให้ได้ ยลโฉมในเร็ว ๆ นี้ด้วยล่ะครับ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม