คลิก!!!

Outlook.com คือบริการเว็บเมลใหม่จากไมโครซอฟท์ที่กำลังจะมาแทนที่ Hotmail โดยมีการปรับเปลี่ยนอินเทอร์เฟซแบบเดิมทั้งหมดให้กลายเป็นแบบสไตล์ Metro เพื่อให้เข้ากับสินค้ายุคใหม่ของไมโครซอฟท์อย่าง Windows 8 ซึ่งมีจุด เด่นที่ความสะอาดเรียบง่าย และใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ไม่มีแบนเนอร์โฆษณามารบกวน รวมทั้งมีฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแชร์อีเมลไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ หรือแชทกับเพื่อน ๆ ผ่านระบบ Messenger และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกคนสามารถนำบัญชี ของไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็น @hotmail.com หรือ @live.com และอื่น ๆ ไปใช้งาน Outlook.com ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องสมัครบัญชีใหม่ หรือหากต้องการจะสมัครบัญชีใหม่ที่เป็น @outlook.com ก็ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ไมโครซอฟท์ได้เปิดให้บริการ Outlook.com ก็มีผู้ที่สนใจเปลี่ยนไปใช้งาน Outlook.com แล้วกว่า 60 ล้านราย โดยผู้ใช้ที่เหลือยังคงใช้งาน Hotmail ที่เป็นอินเทอร์เฟซแบบเก่าอยู่ ล่าสุด ทางไมโครซอฟท์ได้ประกาศว่าแล้วในช่วงกลางปี 2013 นี้จะเปลี่ยนอินเทอร์เฟซของผู้ที่ใช้ Hotmail ให้กลายเป็นแบบ Outlook.com ทั้งหมด พร้อมทั้งหยุดให้บริการอินเทอร์เฟซของ Hotmail อย่างถาวร

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Hotmail ทุกคนจะยังคงสามารถใช้ชื่ออีเมลเดิมได้ต่อไปเหมือนเดิม รวมทั้งข้อมูลต่าง ๆ ก็จะอยู่ครบถ้วนเหมือนเดิมไม่หายไปไหน และไม่จำเป็นต้องสมัครอีเมลใหม่ให้เป็น @outlook.com ก็ได้ เพียงแค่ถูกให้เปลี่ยนไปใช้งานหน้าตาอินเทอร์เฟซแบบใหม่ของ Outlook.com เท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นสบายใจกันได้เลยจ้า

คลิป Outlook.com – Get going โพสต์โดย MSFTOutlook สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม