คลิก!!!

ชม 15 อันดับแก็ดเจ็ตที่สุดเจ๋งประจำปี 2012 (Mix)

ในช่วงสิ้นปีแบบนี้ เรามักจะเห็นโพลสำรวจหลายแห่งเริ่มเผยผลการจัดอันดับในเรื่องต่าง ๆ ออกมาเป็นระยะ ๆ ซึ่งในวันนี้เรามีผลการจัดอันดับเกี่ยวกับ แก็ดเจ็ตยอดเยี่ยมแห่งปี 2012 (15 BEST GADGETS OF 2012) ที่ทางนิตยสาร Mix ฉบับเดือนธันวาคม 2012 รวบรวมเอาไว้ มาเผยให้ได้ทราบกัน ดูสิว่ามีอุปกรณ์ตัวใดที่โดนใจคุณบ้างหรือเปล่า

1. Acer Aspire S3 Ultrabook

โน๊ตบุ๊กขนาดกำลังดี บางเฉียบเพียง 13 มิลลิเมตร เรียบหรูดูดีสุด ๆ ทำจากวัสดุชั้นเยี่ยม อะลูมิเนียมอัลลอยด์หน้าจอ 13.3 นิ้ว ใช้ CPU สูงสุดที่ Intel Core i7 ระบบตื่นจาก Sleep Mode ในเวลา 2 วินาที แป้นพิมพ์จัดวางสวยงาม ใช้งานง่าย ระบบเสียง Dolby Stereo ทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง ครบเครื่อง

2. Dell XPS 14 Ultrabook

บางเบาพกสะดวกตามสไตล์อัลตร้าบุ๊ก มีดีไซน์ที่ดูเคร่งขรึมแต่ก็แฝงไปด้วยความทันสมัย วัสดุภายนอกแข็งแรงจากการใช้อะลูมิเนียม จอภาพขนาดพอเหมาะและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีด้วย Gorilla Glass นอกจากนี้ยังใช้ซิปกราฟฟิกแบบแยก (NVIDIA GeForoe GT 630M) ที่สามารถเล่นเกมดี ๆ ได้เลย

3. Bose CineMate 1 SR

โดดเด่นด้วยลำโพงแบบ Soundbar เรียบหรูดูดีด้วยการรวม 5 ลำโพงไว้ในตัวเดียว มีซับวูฟเฟอร์ Acoustimass ที่ขึ้นชื่อของ Bose รวมอยู่ในชุด ให้เสียงรอบทิศทางแบบน่าอัศจรรย์ ลำโพงเชื่อมต่อแบบไร้สาย จึงไม่รกห้อง มีรีโมทควบคุมการทำงาน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้ของดี รักสบาย (และมีเงินเหลือใช้พอสมควร)

4. Meridian Audio DSP3200

ลำโพงที่เรียบง่าย แต่ไฮ-เอนด์ ด้วยวัสดุบอดี้ High-gloss ผิวเปียโน ถ่ายทอดสัญญาณออกมาเป็นเสียงได้ไม่ขาดตกบกพร่อง เสียงที่ออกมาได้คุณภาพครบถ้วน สมจริง เป็นธรรมชาติ ระบบ Stereo ติดตั้งจัดวางง่าย มาพร้อมตัว Controller Unifies ควบคุมทุกแหล่งสัญญาณ ราคาแรงมาก แต่ก็สุดยอดสมราคา

5. Nintendo 3DS LL

ใช้เล่นเกมแบบสามมิติได้โดยไม่ต้องใส่แว่น ตัวเครื่องและหน้าจอถูกปรับให้ใหญ่กว่า 3DS รุ่นก่อนหน้าเกือบเท่าตัว จับถือถนัดมือและดูปวดตาน้อยกว่าเดิม แบตเตอรี่จุขึ้นเพราะใช้เล่นได้นาน 6.5 ชั่วโมง มีเกมดัง ๆ ให้เลือกเล่นมากมาย โดยเฉพาะเกมในตระกูล Super Mario ที่หาเล่นไม่ได้จากเครื่องรุ่นอื่น แต่เครื่องสีขาวสวยจับใจนั้นมีเฉพาะเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเท่านั้น

6. Asus Taichi

สุดยอดโน้ตบุ๊กลูกครึ่ง เลือกใช้งานได้ทั้งแบบโน้ตบุ๊กปกติและแท็บเล็ต ด้วยการติดตั้งจอสองจอไว้บนฝา หน้าจอคมชัดสุด ๆ เพราะใช้จอ Full HD เทคโนโลยีจอแบบ IPS ทั้งสองด้าน รองรับการสัมผัสแบบมัลติทัช 10 จุด จะใช้คนเดียวหรือแบ่งให้ลูกเล่นเกมหรือดูการ์ตูนที่จอหลังก็ได้ จะได้ไม่ต้องแย่งกัน

7. Monster Beat Skullcandy Lowrider

นอกจากเสียงที่สุดยอดจนเป็นที่ยอมรับแล้ว หูฟังรุ่นนี้ดีไซน์พิเศษมาให้สาวกได้เท่ ไม่เหมือนใคร ด้วยการสกรีนรูปหัวกระโหลกสีขาวดำ เหมือนจะเอาใจคอเมทัลฮาร์ดคอร์ทั้งหลาย มาพร้อมระบบ Active Noise Canceling ที่เสริมประสิทธิภาพของเสียงได้อย่างดีเยี่ยม

8. Google Nexus 7

Google ออกโรงทำแท็บเล็ตเองทั้งที ใครจะไม่สน เพราะควบคุมทุกขั้นตอนโดยมอบหมายให้ทาง Asus ผลิตหน้าจอ 7 นิ้ว CPU Quad-core Tegra 3 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean ทำงานลื่นไหล หายห่วงหน่วยความจำ 8GB และ 16GB อัตแบตเตอรี่มาให้ถึง 4,325 mAh. ลองเล่นดูแล้วจะชอบ

9. Samsung Galaxy Note 2

แอนดรอยด์โฟนที่เก่งฉกาจมาก ด้วยการนำปากกา S Pen มาใช้ ทำให้จอแสดงผลขนาดใหญ่ไม่ใหญ่แบบไร้ประโยชน์ เช่น แค่ชี้ปากกาไปใกล้ ๆ โทรศัพท์ก็จะพรีวิวข้อมูลขึ้นมาทันที อาทิ เนื้อหาอีเมลเนื้อหาในไฟล์ Text รูปภาพแบบย่อ จอ HD Super AMOLED สีสวย แถมยังจัดเต็มฟีเจอร์มากที่สุด เท่าที่สมาร์ทโฟนไฮเทครุ่นนึงจะพึงมี

10. iPad 4

แม้ iPad 3 (หรือ New iPad ที่ตอนนี้คงไม่ใหม่แล้ว) จะเป็นแท็บเล็ตตัวแรกที่มีหน้าจอแบบสัมผัสความละเอียดสูงที่สุดในโลกถึง 2,048×1,536 พิกเซล (Retina Display) แต่เพราะแอปเปิลเพิ่งเปิดตัว iPad 4 ที่สดใหม่กว่าโดยอัพเกรดซีพียูเป็น A6X เร็วกว่าเดิมเท่าตัว กล้องหน้าชัดขึ้น ใช้พอร์ตชนิดใหม่ Lightning แถมยังราคาเท่าเดิม เพราะฉะนั้นคงไม่มีเหตุผลอื่นใดที่เราจะไม่เลือกมัน

11. iPhone 5

แม้จะถูกค่อนขอดว่าไม่มึนวัตกรรมอะไรใหม่ นอกจากอัพเกรดฮาร์ดแวร์และยืดตัวเครื่องให้ยาวขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ iOS ยังคงเป็นระบบปฏิบัติการที่ใช้ง่ายมาก มี App Store คอยบริการจนไม่ต้องกลัวจะขาดแคลนเกมและแอพพลิเคชั่นไหนจะมี iTunes Music Store ที่เพิ่งเปิดตัวสด ๆ ร้อน ๆ อย่างเป็นทางการในบ้านเรา เรียกได้ว่าลงตัวสุด ๆ ทั้ง Device & Service

12. Philips 46PFL5007H

เป็นทีวี Edge LED อีกรุ่นที่ให้ภาพสวยคม เป็นธรรมชาติ ระดับ Full HD ขอบจอบาง วัสดุเยี่ยมสวยงาม ในซีรี่ส์นี้มีหลายขนาดหน้าจอให้เลือกตามใจชอบ หรูหรา ดูดี โดยเด่นในเรื่องของความละเอียดภาพ สมกับเป็นเจ้าตำนาน Pixel Plus ระบบเชื่อมต่อครบถ้วน ใครได้ไปครอบครองไม่ผิดหวังแน่ ๆ

13. LG 84LM9600

โทรทัศน์ที่ให้ภาพใหญ่เต็มตาด้วยขนาดจอ 84 นิ้ว ซึ่งไม่เพียงเพิ่มขนาด แต่ยังเพิ่มความละเอียดภาพเป็นระดับ Ultra Definition ที่ละเอียดกว่า Full HD ถึงสองเท่า (3,840×2,160 พิกเซล) ควบคุมการทำงานสะดวกด้วย Magic Remote มีฟังก์ชัน Smart TV ดูข่าวและคลิปวิดีโอออนไลน์ไม่จำกัด และฟังก์ชัน Cinema 3D ที่ใช้ดูหนังสามมิติแบบภาพไม่กระพริบให้ปวดตา

14. Jambox Big by Jawbone

ลำโพงบลูทูธสุดยอดพลังเสียง มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวย เท่ และกะทัดรัด สามารถควบคุมการเล่นเพลงได้จากลำโพง ทำให้สะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าจะฟังเพลง เล่นเกม หรือคุยโทรศัพท์ Jambox Big ก็ให้ประสิทธิภาพได้สูงสุดจริง ๆ

15. Jabra EasyGo

หูฟังบลูทูธที่ตอบสนองการใช้งานกับ Smart Phone และ Tablet ได้อย่างแท้จริง เพราะจะใช้คุยโทรศัพท์ คุยด้วยโปรแกรมแชทต่าง ๆ หรือจะดูหนังฟังเพลง Jabra EasyGo ก็สามารถทำได้ ที่สำคัญราคาแค่พันต้น ๆ เท่านั้นเอง ไม่แปลกถ้าจะบอกว่านี่คือหูฟังบลูทูธที่ขายดีและฮอตฮิตที่สุดในประเทศ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม