GFRIEND, 2ne1

“สมาชิกอยากจะมอบของขวัญให้แก่แฟนคลับด้วยความทรงจำที่มีค่า ทำให้โปรเจคการรวมตัวอีกครั้งเกิดขึ้น”

เร็วๆนี้ เทรนด์การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของสมาชิกวงเคป็อปที่ยุติกิจกรรมไปแล้วได้เกิดขึ้น และดูเหมือนคนที่ดีใจที่จุดคงหนีไม่พ้นแฟนคลับ เหมือนเป็นการจุดความทรงจำที่หลับไหลให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

เริ่มจากวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานอย่าง 2NE1 ที่มีเพลงฮิตมากมายไม่ว่าจะเป็น Fire, I Don’t Care, Can’t Nobody, Go Away, Clap Your Hands และ I Am the Best ได้กำลังเตรียมจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของพวกเธอในรอบ 8 ปี หลังจากแยกย้ายกันไปเมื่อปี 2016 ก่อนหน้านี้วงได้ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการรวมตัวกันขึ้นเวที 2022 Coachella Valley Music and Arts Festival

คลิก!!!

สมาชิกของวงบอกว่าอยากจะจัดคอนเสิร์ตเพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 15 ปีในปีนี้ และได้ปรึกษากับ ยางฮยอนซอก (Yang Hyun Suk) หัวหน้าโปรดิวเซอร์ของ YG Entertainment รวมถึงมีการเตรียมเอเชียทัวร์ด้วย ทัวร์จะเริ่มต้นจากโซลเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคม ที่ Olympic Hall ของ Olympic Park

YG Entertainment กล่าวว่า

“นี่เป็นปีครบรอบเดบิวต์ 15 ปี และเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ 2NE1 พวกเธออยากจะจัดการแสดงภายในปีนี้ แฟนคลับเตรียมตัวพบกับการแสดงที่จัดเต็มแน่นอน ด้วยงานผลิตคุณภาพสูงของ YG และลิสต์เพลงแบบเต็มสูบ ทำให้การแสดงสมบูรณ์แบบที่สุด และนี่เป็นไปได้เพราะมี 2NE1”

นอกจากนี้ยังมีทั้ง Lovelyz และ GFRIEND ที่ประกาศรวมตัวกันอีกครั้ง สำหรับวง Lovelyz ได้เดบิวต์ในปี 2014 และ GFRIEND ซึ่งเดบิวต์ในปี 2015 และแยกย้ายกันไปในปี 2021 หลังจากสิ้นสุดสัญญา

Lovelyz จะจัดคอนเสิร์ตชื่อว่า Winterland of Lovelyz 4 ในวันที่ 16 และ 17 พฤศจิกายน ที่ Jamsil Students’ Gymnasium ตามด้วยทัวร์ที่มาเก๊า และ ไต้หวัน ส่วน GFRIEND จะกลับมารวมตัวอีกครั้งในรอบ 4 ปี กับโปรเจคครบรอบเดบิวต์10 ปี ในเดือนมกราคม ปีหน้า

FIESTAR จะฉลองครบรอบเดบิวต์ 12 ปี ในปีนี้ ด้วยการบอกใบ้ว่าจะมีคัมแบคหลังจากยุติกิจกรรมวงไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ชาโอลู (Cao Lu) หนึ่งในสมาชิกของวง เปิดเผยว่า

“ความฝันของฉันคือการได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และการทำฝันนั้นให้เป็นจริงได้ ฉันต้องเก็บเงินจากการขายของออนไลน์ในจีน และเอาเงินนั้นมาซื้อลิขสิทธิ์เพลง You’re Pitiful ของ FIESTAR” มีข่าวรายงานว่าสมาชิกของวงมีส่วนร่วมในการทำเพลง You’re Pitiful ทำให้พวกเธอรู้สึกว่าเพลงนี้ควรได้รับการจดจำมากกว่านี้


วงในของวงการเคป็อปเผยว่าวงอื่นๆก็มีแนวโน้มจะกลับมารวมตัวกัน 

“ตอนนี้ตลาดเพลงมีความยืดหยุ่นในการโปรโมทและกิจกรรมมากขึ้น มีช่องทางมากมายในการทำให้ศิลปินทำกิจกรรมได้ง่ายขึ้น และได้สื่อสารกับแฟนคลับมากขึ้นด้วย ตอนนี้ความต้องการของแฟนคลับถูกส่งไปถึงศิลปินได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม”

นอกจากความต้องการในการกลับมารวมตัวของสมาชิกในวงแล้ว ทิศทางของบริษัทต้นสังกัดก็เป็นตัวแปรสำคัญเช่นกัน ด้วยการแข่งขันในวงการที่เข้มข้นมากขึ้น ทำให้เป็นเรื่องยากที่วงน้องใหม่จะโดดเด่นออกมา การที่ให้วงเก่าๆมาทำกิจกรรมอีกครั้ง จะช่วยให้ฐานแฟนคลับที่มีต่อวงของบริษัทมีเสถียรภาพมากขึ้น

วงในอธิบายว่า“สำหรับต้นสังกัด การรวมตัวกันของไอดอลที่มีวงอยู่แล้ว มีความเสี่ยงต่ำในแง่ของการลงทุนและการถูกพูดถึงถ้าเทียบกับปล่อยวงน้องใหม่ การเอาวงไอดอลที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วกลับมาอีกครั้ง จะช่วยในแง่ของรายได้ที่เติบโตขึ้นได้จากกำไรของคอนเสิร์ต” 

ที่มา allkpop