คลิก!!!

"อัตจัง" ได้ร่วมงาน "เหลียงเฉาเหว่ย" ในหนังของ "คุโรซาว่า"

อดีตสมาชิก AKB48 กำลังจะได้โอกาสพิสูจน์ฝีมือในการแสดง ด้วยการร่วมงานกับนักแสดงยอดฝืมือชาวฮ่องกง ในหนังใหม่ของผู้กำกับที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดคนหนึ่ง ของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นในยุคปัจจุบัน

มีการประกาศถึงโปรเจ็คหนังฟอร์มใหญ่ของญี่ปุ่น โดยบริษัท Prenom H ที่มีชื่อเรื่องว่า 1905 ซึ่งจะมีการดึงเอานักแสดงหนุ่มยอดฝีมือชาวญี่ปุ่น โชตะ มัตสึดะ มาประชันบทบาทกับซูเปอร์สตาร์แห่งฮ่องกง เหลียงเฉาเหว่ย และไอดอลสาวคนสวยอดีตสมาชิกวง AKB48 อย่าง มาเอดะ อัตสึโกะ

1905 จะเป็นผลงานของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ เจ้าของหนังดัง ๆ มากมาย โดยเฉพาะในแนวสยองขวัญไม่ว่าจะเป็น Kairo และ Cure แต่งานในแนวทางอื่นอย่าง Tokyo Sonata ก็ได้รับการยกย่องเช่นเดียวกัน

โดยหนังที่มีฉากหลังอยู่ในเมืองโยโกฮาม่า จะเล่าเรื่องของหนุ่มชาวจีน หยางหยุนหลง (เหลียงเฉาเหว่ย) เจ้าพ่อเงินกู้ที่เดินทางมาญี่ปุ่น เพื่อตามล่าชาวจีน 5 คนที่ติดหนี้เขาเอาไว้ แต่ในเวลาเดียวกันเขายังต้องปะทะกับหนุ่มชาวญี่ปุ่นแห่งกลุ่มชาตินิยม (มัตสึดะ) ที่ต้องการตัวชายทั้ง 5 คนด้วยเหตุผลบางอย่างเช่นเดียวกัน โดยระหว่างอยู่ในญี่ปุ่น หยาง ยังได้หญิงสาวชาวคนหนึ่ง (มาเอดะ) มาคอยช่วยเหลือดูแล

"ผมยกย่องงานของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ มาตลอดและตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ทำงานกับเขา จึงจะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความสนุกกับการทำงานครั้งนี้เอาไว้ให้ได้มากที่สุดครับ" เหลียงเฉาเหว่ย กล่าวถึงความยินดีที่จะได้ร่วมงานกับผู้กำกับที่ถือว่าได้รับการยอมรับมากที่สุดอีกคนของญี่ปุ่น

ซึ่งแม้ 1905 จะเป็นหนังญี่ปุ่น แต่บทสนทนาในเรื่องกว่า 90% จะเป็นภาษาจีน จึงทำให้ทั้ง มาเอดะ และมัตสึดะ ต้องเร่งเรียนภาษาจีนกลางกันอย่างหนักในขณะนี้ โดยหนังจะเริ่มต้นเปิดกล้องในเดือน พ.ย. กับการถ่ายทำทั้งที่ญี่ปุ่น และไต้หวัน เพื่อออกฉายภายในปีหน้า

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th