แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดังในโลก K-Pop แต่ไอดอลเหล่านี้ต้องเผชิญกับความยากลำบากกว่าจะได้เดบิวท์ มีใครกันบ้างที่เคยไปออดิชั่นที่ JYP Entertainment ก่อนจะมาเจอต้นสังกัดปัจจุบันของพวกเขา!

คลิก!!!

1. J-Hope BTS

ก่อนจะมาเป็น BTS J-Hope เคยผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการออดิชั่น JYPE’s 6th Open Auditions ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 ร่วมกับไอดอลคนอื่นๆ เช่นฮาซองอุนและยุกซองแจ J-Hope ได้รางวัล “Popularity Award” จากการเต้นในทีมชายผ่านการออดิชั่นครั้งนี้

จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดผ่านรายการ IU‘s Palette J-Hope ยืนยันว่าตอนนั้นที่เขาอยู่ม.3 เขาผ่านการออดิชั่นเปิดของ JYP แต่ในปีเดียวกันนั้นเขาก็กลายเป็นเด็กฝึกของ Big Hit Entertainment จนกลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิก BTS จนถึงทุกวันนี้

“ตอนผมอยู่ม.3 ผมได้เข้าร่วมออดิชั่น มันเรียกว่าออดิชั่นเปิดใช่มั้ยนะ ของ JYP ครับ เป็นจุเริ่มต้นของผมเลย แล้วก็ไปออดิชั่นที่ Big Hit ซึ่งโชคดีที่ผมได้ จังหวะเวลานั้นคือเพื่อผมเลยครับ” – J-Hope

2.ซิ่วหมิน EXO

http://www.youtube.com/embed/LhD2zEWpswc

เขาเคยไปออดิชั่นที่ JYP Entertainment เมื่อปี 2008 โชคดีที่ซิ่วหมินไม่ยอมแพ้ต่อเส้นทางไอดอลจนเขาถูกคัดเลือกจาก SM Entertainment หลังจากเข้าร่วม “Everysing Contest” ในช่วงปลายปีนั้น

3. DEAN

http://www.youtube.com/embed/EpyqMPeYXu4

เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องเดี่ยว เขาออดิชั่นที่ JYP Entertainment เมื่อตอนอายุ 17 แต่ไม่ผ่าน 1 ปีต่อมาเขาจึงเริ่มเขียนเพลงให้กับวงไอดอลเช่น EXO และ VIXX

4.ยูจู GFRIEND

ยูจูเคยไปออดิชั่นที่รายการ K-Pop Star ซีซั่นแรก ในตอนนั้นยางฮยอนซอกเอ่ยชมเธอ แต่พัคจินยองกลับตำหนิเธอทั้งในการร้องและการเต้น ต่อมาเธอจึงตกรอบไปในการแสดงรอบต่อ ๆ มา

5.ไอยู

http://www.youtube.com/embed/mCNKuadn1X8

ไอยูผ่านการออดิชั่นมามากกว่า 20 ครั้ง รวมไปถึงที่ JYP Entertainment ด้วย โดยเธอออดิชั่นอยู่ตลอดเกือบ 2 ปีและไม่เคยผ่านเลย

โชคดีที่ Loen Entertainment เห็นในความสามารถของไอยูและจับเธอเซ็นสัญญาในปี 2007 ต่อมาในปี 2008 ไอยูก็ได้เดบิวท์ พัคจินยองถึงกับเผยว่าเขาเสียใจกับการตัดสินใจของเขาเพราะไอยูเต็มไปด้วยเสน่ห์และความสามารถ

6. CL

http://www.youtube.com/embed/iAQdLO22ngo

ในรายการ Radio Star ของช่อง MBC โจควอน 2AM เผยว่า CL เคยเป็นเด็กฝึกอยู่ที่ JYP Entertainment ช่วงหนึ่ง แม้จะไม่ได้เดบิวท์ที่ JYP Entertainment แต่ CL ก็ได้บ้านหลังใหม่อย่าง YG Entertainment และเดบิวท์ในนาม 2NE1 เกิร์ลกรุ๊ปเจน 2 ที่แฟน ๆ รู้จักจนถึงทุกวันนี้

7.อีแดฮวี AB6IX

เป็นที่รู้กันว่าอีแดฮวีเคยเป็นเด็กฝึกอยู่ที่ JYP Entertainment และได้เข้าร่วม trainee showcases ก่อนจะย้ายไปที่ Brand New Music และเข้าร่วมรายการ Produce 101 ซีซั่น 2 เขาเดบิวท์ในนาม WANNA ONE และตามมาด้วย AB6IX

อีแดฮวีเป็นเพื่อนสนิทกับจอนโซมีที่เคยเป็นเด็กฝึกของ JYP Entertainment เช่นเดียวกัน และปัจจุบันทั้งคู่ก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่

ที่มา @sac_art