ซอฮยอน (Seohyun) และ อีจุนยอง (Lee Jun Young) นักแสดงนำจากภาพยนตร์เรื่อง “Love and Leashes” ทาง Netflix ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานเรื่องล่าสุดของพวกเขา

คลิก!!!

“Love and Leashes” ดัดแปลงมาจากเว็บตูน เล่าเรื่องโรแมนติกตื่นเต้นระหว่าง จีฮู (รับบทโดย อีจุนยอง) ชายหนุ่มที่มีรสนิยมไม่เหมือนใคร และ จีอู (รับบทโดย ซอฮยอน) พนักงานบริษัทที่ทำงานทีมเดียวกันกับจีฮู เธอได้รู้ความลับของเขาโดยไม่ตั้งใจ หนังเรื่องนี้กำกับโดย พัคฮยอนจิน จากเรื่อง Lovers of 6 Years และ Like for Likes

ตอนที่อ่านเว็บตูนหลังจากได้รับการเสนอบทให้มาทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้กำกับพัคฮยอนจินบอกว่า

“ฉันอ่านเว็บตูนหลังจากได้รับเสนองานและมันน่าสนใจมาก ไม่ใช่แค่ในมุมที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ แต่ยังมีอารมณ์ขัน และมีเรื่องราวที่ผู้ชมเข้าถึงได้ง่าย ตัวละครนำหญิง จองจีอู เป็นคนมีเสน่ห์ เธอเป็นคนที่จะถูกวิจารณ์อยู่ตลอดจากการเป็นคนตรงไปตรงมา และไม่ชอบทำตัวน่ารักหรือแสร้งยิ้ม แต่จีฮูกลับคิดว่าจีอูเป็นคนเท่ ฉันคิดว่าฉันสามารถเล่าเรื่องความสัมพันธ์แบบธรรมดาของตัวละครที่มีภาพลักษณ์ภายนอกเหมือนผู้หญิงทั่วไปที่ถูกคาดหวังและถูกออกคำสั่ง”

นักแสดงของเรื่องบอกว่าพวกเขารู้สึกตกใจแบบแปลกใหม่ หลังจากได้อ่านบท ซอฮยอนอธิบายว่าเธอรู้สึกเข้าถึงหนังเรื่องนี้

“ตอนที่ได้รับบทมาครั้งแรก มันเป็นความตกใจที่แปลกใหม่ค่ะ และฉันก็อยากจะท้าทายตัวเองในฐานะนักแสดง ฉันเลยอ่านบทและพบว่ามีบางส่วนที่คล้ายกับชีวิตของฉันแม้ว่าเนื้อเรื่องจะแตกต่างกันในแบบของตัวเองก็ตาม ถ้าคุณได้ดูผู้ชายหนึ่งคน และผู้หญิงหนึ่งคนที่ใช้ชีวิตแตกต่างกัน แต่กลับเข้าใจความแตกต่างของกันและกัน คุณจะเห็นความกดดันในความรู้สึกของพวกเขา และความแตกต่างของความคิดและความเป็นจริง คุณจะเริ่มคิดว่า นี่มันก็ตัวของคุณนี่ และเข้าใจตัวเองและคนอื่นด้วย เรื่องเหล่านี้ถูกนำเสนอในแบบที่สดใหม่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันเลยคิดว่ามันน่าจะสนุกค่ะ”

อีจุนยองพูดเพิ่มเติมถึงเหตุผลที่เขารับแสดงเรื่องนี้ “ตอนที่อ่านบทครั้งแรก ผมสนุกกับมันครับ ผมมีสมาธิและตั้งใจอ่านบทไป 4-5 ครั้ง ผมพิจารณามันนานมาก แต่ในบรรดาบทที่ผมได้รับการเสนอมา ผมคิดว่าผมพิจารณามันสั้นที่สุดแล้วครับ เหมือนกับที่ซอฮยอนบอก ผมเองก็อยากจะท้าทายตัวเองในฐานะนักแสดงเหมือนกัน และผมคิดว่าการนำเสนอเรื่องราวของการเคารพและเข้ากับความแตกต่างของคนอื่น แทนที่จะไปตัดสินพวกเขาเป็นจุดที่ดีมาก ทำให้ผมเลือกแสดงเรื่องนี้ครับ”

ซอฮยอนยังได้พูดถึงเรื่องที่ตัวละครในเรื่องดูสมจริงว่า “ฉันคิดว่าจีอูคือผู้หญิงธรรมดาที่หาได้ในชีวิตจริง มีบางครั้งที่เธอต้องใส่หน้ากากเพื่อเข้าสังคมการทำงาน แต่เวลาอยู่กับครอบครัวหรือเพื่อน เธอก็จะซื่อตรงกับความรู้สึกของตัวเอง ฉันคิดว่า ‘ฉันควรจะถ่ายทอดอารมณ์ที่ซับซ้อมขึ้น’ เพื่อที่จะแสดงความคิดที่อยู่ในตัวของฉันในเวลานั้น”

ผู้กำกับ พัคฮยอนจิน ได้พูดถึงเคมีของ อีจุนยอง และ ซอฮยอน และการแสดงของพวกเขาในกองถ่ายตอนที่พวกเขาทำงานด้วยกัน เธอบอกว่า

“ตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งคู่เขินอาย พวกเขาไม่ได้เป็นคนแบบ ‘เร็วๆ รีบสนิทกันเร็วๆ’ ตอนอ่านบทฉันสัมผัสได้ว่าพวกเขาพัฒนาความสนิทสนม และสิ่งที่น่าสนใจคือ ถึงแม้พวกเขาจะนั่งห่างกันไกล และเป็นแค่การอ่านบท แต่พวกเขามองตากัน และอ่านบทไปด้วย ทีมงานคนอื่นก็เห็นแบบฉันเหมือนกัน”

อีจุนยองเพิ่มน้ำหนัก 9 กิโลกรัมสำหรับบทในเรื่องนี้ เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ เขาบอกว่า “ผมดูวิดีโอของสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทริฟเวอร์เยอะมากเลยครับ ผู้กำกับบอกว่าคงจะดีถ้าผมแสดงเป็นผู้ชายที่ให้ความรู้สึกเหมือนสุนัขตัวใหญ่ และรอยยิ้มของสุนัขโกลเด้น รีทริฟเวอร์ก็ดูน่ารักและอบอุ่น ผมเลยดูวิดีโอของมันเยอะมาก ผมเพิ่มน้ำหนัก 9 กิโลกรัมด้วยการกินอาหาร 6 มื้อ และกินขนมด้วย ผมพยายามทำให้หุ่นแน่นขึ้นด้วยการกินและออกกำลังกาย ตอนที่ผมเจอผู้กำกับครั้งแรก เธอบอกว่าผมผอมไป และขอให้เพิ่มน้ำหนัก แต่ถึงแม้ว่าผมเพิ่มน้ำหนักมาได้ 9 กิโลกรัมแล้ว และกินเบอร์เกอร์ 6 ลูกต่อมื้อ แต่ผมดูเหมือนน้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นเลย เลยทำให้ถึงแม้ถ่ายทำแล้ว เธอก็บอกให้ผมเพิ่มน้ำหนักอีกหน่อยครับ”

ซอฮยอนปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยการบอกว่า “ฉันเฝ้ารอว่าคุณจะเห็นมุมมองแบบไหน ไม่ใช่แค่ในเกาหลี แต่รวมถึงอีก 190 ประเทศทั่วโลก” อีจุนยองเพิ่มเติมว่า “ผมอยากรู้ว่าคนอื่นที่มีวัฒนธรรมแตกต่างกันและพูดคนละภาษากับเราจะรับรู้เรื่องราวของเราแบบใด และมันจะออกมาเป็นอย่างไร”

สามารถรับชม Love and Leashes ได้แล้วทาง Netflix

ที่มา ( 1 )