ช่อง YouTube ของ Gina Maeng ได้ปล่อยวิดีโอที่เธอพูดถึงไอดอลที่คิดว่าเสียงดีที่สุดในวงการเคป็อป และมี ซอลอี (Sol Lee) อดีตเทรนด์เนอร์โวคอลของ YG มาร่วมพูดคุยในวิดีโอนี้ด้วย

คลิก!!!

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม Gina Maeng อดีตเด็กฝึกหัดของ JYP Entertainment ได้โพสวิดีโอภาค 2 ของ “พูดคุยกับอดีตโวคอลเทรนเนอร์เกี่ยวกับเคป็อป”

ซอล และ จีน่า ยกให้ แทมิน (Taemin) วง SHINee และ จองกุก (Jungkook) วง BTS เป็นไอดอลชายที่มีเสียงร้องดีที่สุด

(ภาพ : SHINee อินสตาแกรม)

อดีตครูฝึกร้องของ YG ซึ่งเป็นแฟนคลับของ SHINee ด้วย เลือกแทมินด้วยเหตุผลว่า “ตอนนี้ฉันคิดว่าเขาคือศิลปิน เขาทำลายกรอบของความเป็นไอดอลไปแล้ว”

ซอลบอกว่าเขาเริ่มต้นจากการเป็นเมนแดนเซอร์ ทำให้ไม่มีท่อนร้องมากนักในช่วงแรกที่เดบิวต์ แต่เขาสามารถพัฒนาและออกผลงานเดี่ยวได้ในที่สุด

ทั้ง 2 คนยังพูดถึงเพลง Sherlock ของวง SHINee ที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนของวงการเคป็อปเพราะคอนเซ็ปต์ที่น่าทึ่ง

(ภาพ : บีทีเอส อินสตาแกรม)

ส่วน Gina Maeng เลือกจองกุก เพราะว่า “ฉันชอบเวลาเขาร้องเพลง ในขณะที่เต้นไปด้วย”

(ภาพ : GFRIEND (Instagram))

สำหรับฝ่ายหญิง ซอล เลือกให้ ยูจู (Yuju) วง Gfriend โดยบอกว่า “เธอร้องเพลงทุกเพลงได้ดี แม้ไม่ใช่เพลงของวง Gfriend” แม้ว่าตอนนี้วงจะยุติการโปรโมทไปแล้ว แต่ซอลหวังว่าจะได้เห็นยูจูโชว์พลังเสียงอีกในอนาคต

(ภาพ : f(x) ลูน่า อินสตาแกรม)

ในขณะที่ จีน่า เลือก ลูน่า (Luna) วง f(x) โดยเธอบอกว่าลูน่าคือตำนาน “อัลบั้มแรกของเธอคืออัลบั้มเคป็อปที่ดีที่สุดที่ปล่อยปีนั้น”

ลูน่าปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ชื่อว่า Free Somebody เมื่อปี 2016 โดยประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 6 เพลง จีน่าบอกว่าเพลงทุกเพลงในอัลบั้มนี้ถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีช ขนาดครูสอนร้องเพลงของ SM ยังเคยบอกว่าไม่เคยเจอใครเหมือนลูน่า

(ภาพ : aespa (อินสตาแกรม))

ปิดท้ายด้วยรุกกี้ ของวงการอย่าง วินเทอร์ (Winter) วง aespa โดยจีน่าบอกว่าเสียงของวินเทอร์ทำให้คิดถึงยูยองจิน เขาเป็นโปรดิวเซอร์ และครูสอนร้องเพลงของ SM ที่โปรดิวซ์และเขียนเพลงให้กับศิลปิน SM หลายรุ่น ตั้งแต่ H.O.T จนถึง aespa