ในรายการ “Ask Us Anything” ตอนล่าสุด สมาชิกทั้ง 6 ของ 2PM ได้ไปเป็นแขกรับเชิญของรายการ

คลิก!!!

ระหว่างพูดคุยกัน คังโฮดง (Kang Ho Dong) ได้ถาม อูยอง (Wooyoung) ถึงเคล็ดลับความสำเร็จของเพลง “My House” ที่ปล่อยออกมาในปี 2015 และได้รับความนิยมแบบไวรัลใน 5 ปีให้หลัง

คังโฮดง กล่าว “อูยอง เคยบอกว่า ‘ในความคิดของผม จุนโฮ (Junho) มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเพลงถึงได้รับการตอบรับที่ดีครับ’”

อูยอง อธิบายว่า “ต้องขอบคุณแฟนเพลงคนหนึ่งที่โพสต์วิดีโอคลิปของ จุนโฮ ในเพลง ”My House” เพลงเลยกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งครับ ย้อนกลับไปในช่วงที่เราโปโมทเพลงดังกล่าว เราได้ขึ้นโชว์ในรายการเพลงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น พวกเราเศร้าจริง ๆ ที่ไม่สามารถจะโปรโมทให้นานกว่านั้นได้ และดูเหมือนว่าสวรรค์จะได้ยินเสียงของพวกเรา สุดท้ายเราก็สามารถตอบสนองความพึงพอใจของเราได้ครับ”

รายการได้ให้ข้อมูลว่า จุนเค (Jun.K) คือคนที่แต่งเพลง “My House” สมาชิกในรายการจึงได้แซวว่าตอนนี้ จุนเค คงจะได้ค่าลิขสิทธิ์มหาศาลแล้ว

จุนเค ตอบกลับว่า “ผมต้องขอเคลียร์ประเด็นนี้นะครับ มีแต่คนบอกว่าผมทำรายได้อย่างมากกับเพลงนั้น แต่ผมอยากจะบอกกับทุกคนว่าจริง ๆ แล้วมันไม่ได้มากมายขนาดนั้นครับ พูดตามตรงคือมันไม่ได้มากเลย ผมดีใจที่ทุกคนโชว์ความรักที่มีต่อ ‘My House’ แต่ผมไม่ได้ทำเงินมหาศาลจากค่าลิขสิทธิ์หรืออะไรทำนองนั้นครับ แค่มันเพียงพอที่จะทำให้ผมรู้สึกขอบคุณเท่านั้นครับ”

ต่อมา สมาชิกในวงได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องครอบครัว นิชคุณ คอมเม้นท์ว่า “สมาชิกทุกคนในวงดีกับผมมากครับ พวกเขาเทคแคร์ผมเสมอแม้ว่าผมจะไม่ได้เป็นคนเกาหลีแท้ ๆ เพราะผมเป็นชาวต่างชาติพวกเขาจึงมักจะถามผมเสมอว่า ‘นายโอเคหรือเปล่า นายเข้าใจใช่มั้ย?’ พวกเขาจะถามคำถามเหล่านี้และอธิบายสิ่งต่าง ๆ ให้ผมเข้าใจอีกครั้งครับ”

หลังจากนั้น สมาชิกของรายการได้ขอให้ นิชคุณ ลองเลือกสมาชิกในวง 2PM ถ้าเขาต้องจับคู่ให้กับน้องสาว โดย จุนโฮ ได้ให้ข้อมูลว่า นิชคุณ มีน้องสาวแท้ ๆ สองคน

นิชคุณ เผยว่า “จริง ๆ แล้ว น้องของผมคนหนึ่งชอบ ชานซอง และอีกคนชอบ อูยอง ครับ” อีซูกึน ได้ยินก็กล่าวว่า “แต่ว่าคุณอาจจะรู้สึกแตกต่าง (กับน้อง) ถ้ามองในมุมของพี่ชายนะครับ”

นิชคุณ นิ่งคิดอยู่ครู่หนึ่งและก็ตอบว่า “ชานซองครับ ผมรู้จักเขามานานกว่า 16 ปีและเขาก็ไม่เคยโกหกผมสักครั้ง แม้แต่ตอนที่เขาโกรธ เขาก็จะไม่อารมณ์เสีย เขาจะพยายามพูดมันออกมาเพื่อระบาย แถมเขาเป็นคนที่ทำอาหารเก่งด้วยครับ!”

ที่มา soompi