เมื่อไม่นานมานี้ ประเด็นเกี่ยวกับ ซอนอู (Sunoo) สมาชิกวง ENHYPEN ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างบนโลกทวิตเตอร์ หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่กวนใจผู้ชมจากรายการ EN’OCLOCK ซึ่งสมาชิกในวงร่วมเล่นเกมกันหลายเกม

คลิก!!!

หนึ่งในเกมที่ถูกยกมาเป็นประเด็นคือ เกมที่ซอนอูต้องทายยี่ห้อต๊อกบกกี โดยที่เขาต้องปิดตาเอาไว้ และเขาสามารถทายมันถูกทั้งหมด เพราะว่าต๊อกบกกี เป็นอาหารโปรดของเขา แต่สิ่งที่แฟนคลับกังวลคือตอนเริ่มเล่นเกมนี้

ก่อนเริ่มเล่นเกม สมาชิกในวงจะต้องเลือกทีมว่า จะอยู่ทีมที่คิดว่าซอนอูจะทำสำเร็จ หรือไม่สำเร็จ ซอนอูเลือกข้างที่คิดว่าตัวเองจะทำไม่สำเร็จ สมาชิกในวงจึงให้กำลังใจเขาว่า “นั่นเป็นความสามารถพิเศษของนายเลยนะ” และ “นายต้องมั่นใจ” แต่ซอนอูดูเหมือนจะยังไม่แน่ใจ สมาชิกในวงเลยปล่อยมุก

“นี่แกล้งไม่แน่ใจเพื่อจะได้กินได้เยอะๆหรือเปล่าเนี่ย?” เจค

จากนั้นสมาชิกทุกคนก็แกล้งทำเป็นว่าพวกเขากินต๊อกบกกีเข้าไปเยอะมาก แฟนคลับบางคนเชื่อว่านี่เป็นวิธีที่สมาชิกในวงให้กำลังใจซอนอู เพราะพวกเขารู้ว่าซอนอูชอบกินต๊อกบกกี แต่ก็ยังมีแฟนคลับบางคนคิดว่าที่พูดเรื่องนี้เหมือนล้อเรื่องอ้วนหรือเปล่า

แฟนคลับบางคนยังพูดถึงเรื่องที่สมาชิกในวงมักพูดถึงน้ำหนักของซอนอู ระหว่างการถ่ายทอดสดหลายรายการ, เบื้องหลังวิดีโอ และแฟนมีทติ้ง สมาชิกในวงชอบพูดถึงซอนอู อาทิ

“ผมไม่กินเยอะขนาดนั้น แต่ซอนอูกินเยอะที่สุด”

“นายต้องลดน้ำหนักแล้วนะ”

“ดูซิ ซอนอูเหมือนเบย์แมกซ์เลย”

“นายน้ำหนักขึ้นอีกหรือเปล่าเนี่ย?”

อย่างไรก็ตามได้มีแฟนคลับออกมาบอกว่า สิ่งที่ยกมาเป็นประเด็นนั้นถูกบิดเบือนไปมาก เพราะในวัฒนธรรมเกาหลีจะมีคำอวยพรที่บอกว่าให้กินอิ่ม นอนหลับ แต่คนต่างประเทศอาจเอาไปตีความเป็นอย่างอื่นได้ และยังมีอีกหลายโมเม้นท์ที่จะเห็นว่าสมาชิกในวงเอ็นดูซอนอู

pic.twitter.com/EOSGNXgXIN

— xaia (@shinjjaee) June 17, 2021pic.twitter.com/wBb9O7VD7h

— xaia (@shinjjaee) June 17, 2021"thank you so much for taking care of me" – sunoo to jungwon

pic.twitter.com/yU8EOUlWeW

— (@sunwonbread) June 18, 2021@sunwonbread: “ขอบคุณนะครับที่ดูแลผม” – ซอนอู บอกกับ จองวอน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์หวังว่าสมาชิกของวงจะได้เรียนรู้ว่าทำอย่างไรถึงจะใช้คำพูดที่ไม่ทำให้คนฟังรู้สึกเสียใจ และแฟนคลับบางส่วนเปลี่ยนหัวข้อไปเป็นอวยพรวันเกิดของซอนอู ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน นี้แทน

ที่มา: ENHYPEN/YouTube