“Youth with You” รายการแข่งเต้นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และได้เมนเทอร์มากความสามารถอย่าง ลิซ่า (Lisa) BLACKPINK มาให้คำแนะนำในรายการ สำหรับซีซั่นนี้ มีหนึ่งในเด็กฝึกที่ ลิซ่า ชื่นชอบอย่างมาก ซึ่งเขาก็คือ หลิวจวิ้น (Jun Liu) นักออกแบบท่าเต้นชาวมาเลเซียจาก 1Million Dance Studio เขาผู้นี้ได้เคยออกแบบท่าเต้นให้กับคนดังอย่างวง Rocket Girls รวมถึง GOT7 อีกด้วย ดังนั้น เขาจึงได้รับความสนใจจากสาธารณชนอย่างมากกับการปรากฏตัวในฐานะเด็กฝึกหัดทั้งที่เขามีคุณสมบัติที่จะเป็นครูสอนเต้นมากกว่า

คลิก!!!

หลิวจวิ้น ได้รับการจับตามองจาก ลิซ่า มาตั้งแต่เวทีแรก ๆ ด้วยทักษะการเต้นที่ไร้ที่ติของเขา ดังนั้น ลิซ่า จึงมักจะขอให้เขาช่วยเพื่อนคนอื่น ๆ ในเรื่องการเต้นเสมอ อย่างไรก็ตาม ตลอดรายการ หลิวจวิ้น ต้องต่อสู้ดิ้นรนกับความขัดแย้งภายในของตัวเขาเองเพราะอันดับของเขาตกลงเรื่อย ๆ และเขาไม่รู้ว่าจะทำอะไรนอกจากทำงานหนักต่อไป เรื่องต่าง ๆ ยิ่งถาโถมเมื่อเขาได้อันดับที่ต่ำในคอนเซ็ปต์แบทเทิลแถมยังได้รับข่าวร้ายว่าคุณพ่อของเขาเสียชีวิตในเช้าวันนั้นอีกด้วย

เรื่องยิ่งยากลงไปอีกเมื่อเขาไม่สามารถจะกลับไปมาเลเซียเพื่ออยู่เคียงข้างคุณแม่ของเขาได้เพราะต้องถ่ายรายการ หลิวจวิ้น จึงทำได้แค่เพียงเข้มแข็งต่อหน้ากล้อง เมื่อเขาต้องไปที่ห้องของ ลิซ่า เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ collaboration stage ลิซ่า ก็รู้ทันทีว่าเธอต้องให้กำลังใจเขาอย่างไรในช่วงเวลาที่ยากเช่นนี้

ลิซ่า เล่าให้ หลิวจวิ้น ฟังว่า เมื่อวันเกิดปีที่แล้วเธอได้ฉลองกับเด็กฝึกที่ส่งเค้กมาให้กับเธอ และวันนั้นเองก็เป็นวันเดียวกับที่คุณตาของเธอเสียชีวิต ด้วยความที่เธอไม่ได้เจอท่านเลยกว่า 2 ปี นั่นจึงทำให้เธอยิ่งรับมือกับการจากไปของคุณตายากยิ่งขึ้น ลิซ่า บอกว่า เมื่อตอนที่เธอมาทัวร์ที่ประเทศไทย ตารางงานของเธอแน่นมาก เลยทำให้เธอไม่มีโอกาสได้บอกลาคุณตาของเธอเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้ “แต่ว่าฉันรู้ว่าท่านจะอยู่เคียงข้างฉันเสมอ ดังนั้นฉันเชื่อว่าคุณพ่อของคุณก็จะอยู่เคียงข้างคุณเช่นกันค่ะ” ลิซ่า บอกกับ หลิวจวิ้น

แม้ว่า หลิวจวิ้น จะควบคุมอารมณ์ตอนนั้นได้ยาก แต่เขาก็ได้กล่าวขอบคุณ ลิซ่า กับคำพูดปลอบโยนของเธอ “ผมก็เชื่อว่าเขาจะอยู่เคียงข้างผมเช่นกันครับ” หลิวจวิ้นกล่าว “จริง ๆ แล้วแรงจูงใจที่ทำให้ผมได้ทำสิ่งนี้ก็คือผมอยากจะให้ครอบครัวได้ภูมิใจครับ ดังนั้นผมจึงพยายามทำให้ดีที่สุดเสมอเพราะผมมาไกลถึงขนาดนี้แล้ว ผมจะยึดมั่นให้ถึงที่สุด และจะตั้งใจทำงานให้หนักต่อไป รวมถึงทุ่มเททุกอย่างให้กับการแสดงนี้ครับ” เขากล่าวสัญญากับ ลิซ่า