หลายคนคงทราบอยู่แล้วว่า ค่าครองชีพในเกาหลีใต้นั้นค่อนข้างสูง รวมถึงจำนวนประชากรที่มีอยู่อย่างหนาแน่น ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยซึ่งส่วนใหญ่เป็นภูเขา ไม่เพียงพอต่อการสร้างบ้านเดี่ยว หรือหากสร้างได้ก็มีมูลค่าสูงมาก จึงเป็นเรื่องยากที่คนธรรมดาจะครอบครองอสังหาริมทรัพย์อย่างบ้านเดี่ยวหรือตึกได้ อย่างไรก็ตามเรามักจะได้ยินเสมอว่าไอดอลหรือคนดังในวงการบันเทิงหลายคนได้เอาเงินไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และนี่คือ 6 ไอดอลที่เริ่มต้นเส้นทางในวงการตั้งแต่อายุน้อย จนตอนนี้ทำให้พวกเขาสามารถเป็นเจ้าของตึกราคาแพงตั้งแต่อายุยังน้อย

คลิก!!!

1. จองกุก (Jungkook) วง BTS

จองกุก วง BTS เป็นน้องเล็กของวงบอยแบนด์เกาหลีที่มีแฟนคลับทั่วโลก เขาเดบิวต์ตั้งแต่อายุ 15 ปี และตอนนี้จองกุกในวัย 24 ปี ได้กลายเป็นเศรษฐีแล้วก็ว่าได้ จองกุกได้ซื้อบ้านในบ้านอิแทวอน กรุงโซล ด้วยราคาประมาณ 204 ล้านบาท เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 เขายังเป็นเจ้าของอพาร์ทเม้นท์โครงการ Seoul Forest มูลค่าประมาณ 53 ล้านบาท ซึ่งเขาซื้อไว้เมื่อปี 2018 จากนั้นเขาขายห้องนี้ไปในราคา 67 ล้านบาท เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020

2. ยุนอา (YoonA) วง Girls' Generation

ยุนอาเดบิวต์ตอนที่เธออายุได้ 17 ปี เมื่อปี 2008 และประสบความสำเร็จทั้งในฐานะไอดอลและนักแสดง วง Girls' Generation ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ ส่วนภาพยนตร์ที่เธอแสดงอย่าง "Exit" ในปี 2019 ก็กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 9 ล้านคน ด้วยรายได้ที่ยุนอาได้รับ เธอสามารถซื้อตึกในย่านชองดัมดง กรุงโซล โดยตึกนี้มีมูลค่าประมาณ 269 ล้านบาท เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2019

3. เซฮุน (Sehun) วง EXO

เซฮุน เดบิวต์เมื่อปี 2012 ตอนที่เขาอายุได้ 14 ปี เขาทำงานในวงการมาเป็นเวลา 9 ปีแล้วในตอนนี้ และเขามีเงินมากพอจนสามารถซื้อตึกในย่านซังโดดง กรุงโซล เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 โดยตึกที่เขาซื้อมีมูลค่าประมาณ 89 ล้านบาท เป็นตึก 6 ชั้น โดยเป็นชั้นใต้ดิน 1 ชั้น และอีก 5 ชั้นอยูเหนือพื้นดิน

4. อีชานฮยอก (Lee Chanhyuk) วง AKMU

ชานฮยอก เดบิวต์พร้อมกับ อีซูฮยอน (Lee Suhyun) น้องสาวของเขาตอนที่เขาอายุได้ 17 ปี เขาทำงานทั้งเป็นโปรดิวเซอร์, เขียนเพลง, และแต่งเพลงให้กับวง AKMU เมื่อปี 2017 มีรายงานว่าเขาจดลิขสิทธิ์เพลงกับ KOMCA เอาไว้ 39 เพลง มีการประมาณการว่าแค่ค่าลิขสิทธิ์ที่เขาได้จากการเขียนเพลงก็เป็นล้านแล้ว เขาเป็นที่รู้จักในฐานะไอดอลที่ร่ำรวยจากการแต่งเพลง เขาได้ซื้อตึกราคาประมาณ 128 ล้านบาทในย่านซอกโยดง มาโป กรุงโซล และรีโนเวทตึกดังกล่าวในปี 2016 และเปิดชั้น 1 และ 2 ให้เช่าเปิดคาเฟ่และบาร์

5. ไอยู (IU)

ไอยูเดบิวต์ตั้งแต่เธออายุ 15 ปี และได้รับฉายาน้องสาวแห่งชาติ เธอโด่งดังทั้งในฐานะนักร้องและนักแสดง ไอยูได้ซื้อบ้านที่ Yangpyeong, Gyeonggi-do มูลค่าประมาณ 125 ล้านบาท เธอซื้อบ้านหลังนี้เอาไว้เพื่อใช้เวลากับครอบครัวในช่วงวันหยุด

6. ซิโค่ (Zico) วง Block B

ซิโค่ มีชื่อเสียงทั้งในฐานะไอดอล และนักแต่งเพลง เขาเป็นอีกคนที่ได้รายได้จากค่าลิขสิทธิ์เป็นจำนวนมาก เมื่อเดือนเมษายน ปี 2018 เขาได้ซื้อตึกมูลค่า 128 ล้านบาท ในย่านซองซูดง กรุงโซล มีรายงานว่าภายใน 2 ปี เขาได้กำไรจากตึกนี้ประมาณ 32 ล้านบาท