ก่อนจะเดบิวต์วง TWICE ค่าย JYP Entertainment เคยมีแผนจะเดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีสมาชิก 6 คน ชื่อว่า 6MIX

คลิก!!!

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 – 2015 มีข่าวว่า JYP Entertainment กำลังจะเปิดตัววง 6MIX

อย่างไรก็ตามมีการเปลี่ยนตัวสมาชิก และเลื่อนวันเดบิวต์ จนทำให้โปรเจคนี้ถูกยกเลิกไป จากนั้น JYP จึงได้ทำรายการเรียลลิตี้โชว์ SIXTEEN และเป็นต้นกำเนิดของวง TWICE เราไปดูกันดีกว่าว่ามีใครที่ถูกวางตัวให้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง 6MIX กันบ้าง?

1.ลีน่า (Lena)

(ภาพ: อินสตาแกรม)

อัน เซเลน่า หรือ ลีน่า เป็นสาวแคลิฟอร์เนียที่มาตามฝันที่เกาหลี เธอถูกวางตัวให้เป็นเมนแร็ปเปอร์ของวง แต่เธอออกจากค่ายก่อนจะเริ่มรายการ SIXTEEN

2. จีซู (Jisoo)

(ภาพ: อินสตาแกรม)

จีซู หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ จีฮโย ถูกวางตัวให้เป็นสมาชิกวง 6MIX และเธอเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายมาถึง 10 ปี จีฮโยชนะในการแข่งขัน Junior Naver ตั้งแต่ที่เธอยังเด็ก และได้เข้าฝึกที่ JYP หลังจากนั้น

3. นายอน (Nayeon)

(ภาพ: อินสตาแกรม)

นายอนเข้ามาที่ JYP ในปี 2010 เธอได้รับการทาบทามจากค่ายตั้งแต่เด็ก หลังจากเห็นเธอไปประกวดนางแบบรุ่นเยาว์ แต่คุณแม่ของเธอไม่อนุญาต หลังจากไปแอบออดิชั่น เธอก็ได้รับเลือกให้เข้าร่วมทีมเตรียมเดบิวต์ทันที

4. จองยอน (Jeongyeon)

(ภาพ: อินสตาแกรม)

จองยอนเข้าบริษัทหลังจากไปออดิชั่นเมื่อปี 2010 ก่อนหน้านี้จองยอนเคยไม่ผ่านการออดิชั่น แต่เธอกลับมาลองอีกครั้ง และผ่านการออดิชั่นในอันดับที่ 6

5. ซานะ (Sana)

(ภาพ: อินสตาแกรม)

ซานะ เป็นสมาชิกญี่ปุ่นที่ถูกวางตัวให้เดบิวต์ เธอเข้ามาที่ JYP ผ่านการทาบทามของแมวมองของค่ายขณะที่กำลังช็อปปิ้งกับเพื่อน

6. มินยอง (Minyoung)

(ภาพ: Pinterest)

มินยองเป็นเด็กฝึกหัดของ JYP Entertainment มาอย่างยาวนานเช่นกัน เธอมีเสียงที่ทรงพลัง และมีความสามารถในด้านการแต่งเพลง หลังจากเข้าร่วมรายการ SIXTEEN แต่ไม่ผ่านเข้าไลน์อัพสุดท้าย เธอได้ออกจาก JYP

7. เซซิเลีย (Cecilia)

(ภาพ: Weibo)

เซซิเลีย ลูกครึ่งออสเตรเลีย-จีน เธอเป็นเด็กฝึกหัดที่ได้รับความนิยม และเคยร่วมงานในมิวสิคิวิดีโอเพลง Girls Girls Girls ของ GOT7

ตอนนี้ลีน่า ซึ่งเคยร่วมงานกับรุ่นพี่ซอนมี ในเพลง Full Moon ยังคงติดต่อกับ TWICE

(ภาพ: Twitter)

มินยองน่าจะกลับอเมริกาไปเรียนต่อ

ส่วนเซซิเลียกำลังไปได้ดีในฐานะนักแสดงที่ประเทศจีน