ชาวเน็ตเกาหลีได้ร่วมพูดคุยกันในหัวข้อระหว่าง SM หรือ JYP ค่ายไหนคือค่ายที่ทำวงเกิร์ลกรุ๊ปออกมาได้ปังกว่ากัน? เพราะทั้ง 2 ค่ายมีเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่หลายคนยังถกเถียงกันว่าแล้วค่ายไหนละ? ที่เป็นตัวท็อปของการสร้างเกิร์ลกรุ๊ป ลองไปฟังความเห็นของชาวเน็ตเกาหลีกัน

คลิก!!!

JYP Entertainment

“ถ้าพูดถึงความนิยมและกระแสวงกว้าง คงต้องมอบให้ JYP Entertainment”

ชาวเน็ตบอกว่า JYP Entertainment คือค่ายที่สร้างเกิร์ลกรุ๊ปได้ดีที่สุด พิสูจน์ได้จากความสำเร็จของวงเกิร์ลกรุ๊ปที่อยู่ภายใต้ต้นสังกัดที่ได้รับความนิยมทุกวงตั้งแต่ Wonder Girls, Miss A, TWICE, ITZY และน้องใหม่ NiziU

เริ่มจากวง Wonder Girls ที่มีเพลงฮิตในตำนานมากมายทั้ง Tell Me, So Hot และ Nobody

ในขณะที่ Miss A ซึ่งเดบิวต์เมื่อปี 2010 ได้รางวัล เพลงแห่งปี ในปีที่พวกเธอเดบิวต์ด้วยซิงเกิ้ล "Bad Girl Good Girl" และ ซูจี (Suzy) ที่ได้รับฉายารักแรกแห่งชาตินับตั้งแต่เดบิวต์จนถึงตอนนี้

วงต่อไปของ JYP คือ TWICE ที่ได้รับฉายา “เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ” รุ่นใหม่ พวกเธอรวมตัวกันจากรายการ SIXTEEN และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงปล่อยเพลง Cheer Up และเพลงนี้ได้รางวัลเพลงแห่งปี

ITZY และ NiziU ยังถือเป็นน้องใหม่ของวงการ แต่ก็ได้รับการจับตามองจากวงการเพลงเกาหลีด้วยความสามารถและศักยภาพของพวกเธอ และน่าจะเป็นวงท็อปรุ่นต่อไปของวงการเคป็อป

SM Entertainment

“หากมองหาเกิร์ลกรุ๊ปที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและความสามารถ SM Entertainment คืออันดับ 1”

SM Entertainment เป็นอีกค่ายที่ผลิตเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังหลายวง ชาวเน็ตลงความเห็นกันว่าไอดอลของ SM Entertainment จะไม่ประสบความสำเร็จทันที แต่จะค่อยๆแสดงความสามารถ จนกลายเป็นที่ชื่นชอบได้ได้รับความนิยมในวงการ

เกิร์ลกรุ๊ปจาก SM Entertainment ได้แก่ SES ที่ได้รับฉายา วงนางฟ้าแห่งชาติ ตอนที่พวกเธอเดบิวต์ อัลบั้มของพวกเธอมียอดขายสูงสุด สำหรับอัลบั้ม "I'm Your Girl"

The Grace เป็นวงที่เดบิวต์ในปี 2005 นอกจากจะได้รับความนิยมในเกาหลีแล้ว พวกเธอยังเจาะตลาด จีนและญี่ปุ่นได้อย่างดีอีกด้วย

ในปี 2007 SM Entertainment ได้เดบิวต์วง Girls' Generation ต้นฉบับของ “เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ” ซึ่งพวกเธอทุบสถิติและคว้ารางวัลมากมาย รวมถึงมีเพลงที่เป็นที่จดจำหลากหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น Into the New World, Gee, I Got a Boy, Oh!, The Boys และอีกมากมาย

Girls' Generation ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ท่ามกลางความนิยมของไอดอลชายที่ตอนนั้นได้รับความนิยมมากกว่า แต่พวกเธอก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถือเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกวงที่เป็นตำนานของวงการเคป็อป

ต่อกันด้วย F(x) ที่เป็นวงที่สมาชิกมีหลายสัญชาติ พวกเธอไม่ได้ประสบความำสำเร็จเทียบเท่ากับ Girls' Generation แต่ได้รับคำชื่นชมในผลงานเพลงในระดับต่างประเทศ ด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ และได้รับคำชื่นชมในฐานะ “วงป็อปยอดเยี่ยมที่สุดในโลก” เมื่อปี 2015

ปิดท้ายด้วยวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องเล็กสุดของค่ายอย่าง Red Velvet ที่มาด้วยคอนเซ็ปต์ไม่เหมือนใครอีกเช่นกัน เพลงของพวกเธอมีเมโลดี้แปลกแต่ติดหู ชาวเน็ตลงความเห็นว่าวงนี้มีแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์และทำให้ตื่นเต้นสดใหม่ได้ตลอดทุกคัมแบค

สุดท้ายแล้ว ความเห็นของชาวเน็ตต่างแบ่งเป็น 2 ฝ่าย หลายคนเลือก JYP Entertainment เพราะมีเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมเป็นวงกว้างมากกว่า ในขณะที่ฝ่าย SM Entertainment ก็ยืนยันว่าคุณภาพและความสามารถของเกิร์ลกรุ๊ปค่ายนี้ไม่เป็นรองใครแน่นอน