อัพเดทล่าสุด

คลิก!!!

ในการไลฟ์ เขาบอกแฟนๆว่าเขากำลังพูดคุยเรื่องนี้กับทางทีมงานต้นสังกัดอยู่

เพื่อไม่ให้แฟนๆต้องเป็นห่วง นัมแทฮยอน ต้นสังกัดของเขา P&B Entertainment ได้ออกมากล่าวว่า

"นัมแทฮยอน ได้ทุ่มเทเวลาเตรียมตัวสำหรับการแสดง และได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาในอัลบั้มนี้ ทว่าเขากลับประสบปัญหา เรื่องของการสร้างสรรค์ผลงานในฐานะศิลปิน และเขาแสดงออกให้แฟนๆได้เห็นอีกมุมหนึ่งของเขามากจนเกินไป

ในฐานะต้นสังกัดของเขา เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อดูแลปกป้องศิลปินของเรา เราจะคอยเคียงข้างฝ่าฝันอุปสรรคร่วมกับเขา และ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนผลงานของเขาครับ"

บทความดั้งเดิม

ทุกคนกำลังเป็นห่วงสภาพจิตใจของนัมแทฮยอน (Nam Taehyun) เป็นอย่างมาก!

ล่าสุดนัมแทฮยอนได้มาไลฟ์ในอินสตาแกรมแต่แฟนๆ สังเกตว่าเขาเหมือนไม่เป็นตัวของตัวเองและการกระทำของเขาระหว่างการไลฟ์ก็ทำให้แฟนๆ เป็นกังวลมากยิ่งขึ้นไปอีก

เขาดื่มเหล้า, สูบบุหรี่และร้องไห้ในขณะที่พูดคุยกับแฟนๆ ซึ่งแฟนๆ สังเกตเห็นว่าเขาพูดตะกุกตะกัก และเขาก็ขอโทษแฟนๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีกและพูดคุยถึงเรื่องการต่อสู้ดิ้นรนกับความยากลำบากของเขา

จากที่แฟนๆ พูดคุยกัน เขาบอกว่าบริษัทคิดว่าวงของเขายังไม่ดีพอและเขาโทษตัวเองในเรื่องนั้น เขายังพูดถึงเรื่องการอยู่คนเดียวและความรู้สึกติดขัดในตอนเขียนเพลง และเขายังขอแฟนๆ หลายต่อหลายครั้งว่า

“โปรดชอบเพลงของพวกเราด้วยนะครับ”

และเขายังบอกด้วยว่า

“ผมกลัวการมาถึงของพรุ่งนี้”

โดยแฟนๆ ต่างเป็นกังวลและแสดงความเห็นว่า

Please take two seconds to send messages of support and love to Taehyun on his Instagram. He suffers from depression, he was a close friend of Hara and Sulli. He made this insta live drunk where he says "my heart is suffering"

pic.twitter.com/jM4xFroAHw

— Chen's baby auntie L (@EXOLinepero) February 10, 2020

“ช่วยเสียสละเวลาซัก 2 วินาทีเพื่อส่งข้อความเป็นกำลังใจและมอบความรักให้กับแทฮยอนในอินสตาแกรมของเขากันนะ เขาทุกข์ทรมานจากความซึมเศร้า เขาเป็นเพื่อนสนิทของฮาร่ากับซอลลี่ เขาไลฟ์อินสตาแกรมโดยที่เขาเมาและบอกว่า ‘หัวใจของผมกำลังเจ็บปวด’”

I'm worried… What happened to Nam Taehyun? He cried during his ig LIVE

He keeps saying sorry.. he also mentioned his parents.. pic.twitter.com/xXVm5MvCj0

— myangeldae (@myangeldae) February 11, 2020

“ฉันเป็นห่วงจัง…เกิดอะไรขึ้นกับนัมแทฮยอน? เขาร้องไห้ตอนที่ไลฟ์ไอจี เขาเอาแต่พูดขอโทษ…และเขาก็พูดถึงพ่อแม่ของเขาด้วย”

นอกจากนี้เขายังโชว์กระดาษโน้ตที่เขาเขียนเอาไว้ เขาบอกว่าเขาสมควรได้รับการต่อว่าไปตลอดทั้งชีวิตที่เหลืออยู่ของเขาแล้ว เขาพูดเรื่องที่เขาดูภาพยนตร์สารคดีของเคิร์ธ โคเบน (Kurt Cobain) และบอกว่าเขากำลังกินยา แฟนๆ ได้สังเกตว่าเขาดูเหมือนไม่เป็นตัวของตัวเองมา 2-3 ครั้งที่มาไลฟ์ไอจีแล้ว และทำให้ความกังวลต่อเขามีเพิ่มมากขึ้น

โดยนัมแทฮยอนบอกถึงการต่อสู้กับปัญหาเรื่องสุขภาพทางจิตใจของเขาไว้ก่อนหน้านี้ เขายอมรับว่าเขาเคยคิดจบชีวิตตัวเองในโพสต์เมื่อ 2-3 เดือนก่อนตอนที่มีข่าวของซอลลี่เพื่อนสนิทของเขาออกมา

ซึ่งนัมแทฮยอนสูญเสียเพื่อนสนิท 2 คนทั้งซอลลี่ (Sulli) และคูฮารา (Goo Hara) ไปภายในไม่กี่เดือน ทั้งแฟนคลับและคนที่ไม่ใช่แฟนคลับต่างก็เป็นกังวลเกี่ยวกับสภาพจิตใจของเขาเป็นอย่างมาก หลายๆ คนพยายามทำให้ผู้คนใส่ใจกับนัมแทฮยอนและขอให้แฟนๆ ไปคอมเมนท์ข้อความดีๆ ไว้ในอินสตาแกรมของเขา

tw//mental health, suicidal thoughts

yesterday nam taehyun went live on instagram and the fans got really nervous about his mental health

taehyun seemed like he’s been drinking and crying. he had also watched a documentary abt Kurt Cobain. he showed his notes several times pic.twitter.com/hF3in1WFzI

— (@fixdashaplease) February 10, 2020

“เมื่อวานนัมแทฮยอนมาไลฟ์อินสตาแกรมและแฟนๆ ก็กังวลกับสุขภาพจิตใจของเขามากๆ

ดูเหมือนแทฮยอนจะดื่มเหล้าและร้องไห้ เขายังดูภาพยนตร์สารคดีของเคิร์ธ โคเบนด้วย เขาโชว์โน้ตของเขาให้ดูหลายครั้งด้วย”

“แทฮยอนบอกว่า Moon Halo คือเหตุผลที่เขายังมีชีวิตอยู่ และเขาคิดถึงพวกเรามาก”

“อีกอย่างหนึ่งที่นัมแทฮยอนพูดในไลฟ์ไอจีก็คือ เขาชื่นชมและรักแฟนๆ ของเขามาก เขาอยากจะซื้อรถให้พวกเราทุกคนคนละคันด้วยถ้าเขาทำได้”

และแฟนๆ ยังใช้แฮชแท็ก #AlwaysHereForTaehyun ในทวิตเตอร์และยังชวนหลายๆ คนไปให้กำลังใจเขาเพิ่มอีกด้วย เราหวังว่าเขาจะเข้มแข็งขึ้นนะ!

“การให้กำลังใจสุขภาพทางจิตใจของไอดอล

นัมแทฮยอนกำลังแสดงให้เห็นถึงอาการปัญหาสุขภาพทางจิตใจ และการมีความซึมเศร้าในระดับสูงที่อาจนำไปสู่เรื่องไม่ดีได้! เรากำลังร้องขอให้คุณใช้รูปภาพนี้และกระหน่ำโพสต์ในไอจีของเขา (@souththth) ด้วยการบอกเขาว่าเขาไม่ได้ต่อสู้เรื่องนี้อยู่เพียงลำพัง”

guys attention please..!

i will ask you something..this is nam taehyun from south club, and right now he doesn’t feel good so please listen to his songs and please support him!

this is his ig; @/souththth, you can write support comments for him, thank you! pic.twitter.com/Z5Q3GgCNXL

— (@kdramasdiary) February 11, 2020

“ทุกคน ตั้งใจฟังหน่อยนะ..!

ฉันจะขอร้องอะไรบางอย่างกับคุณ นี่คือนัมแทฮยอนจาก south club และตอนนี้เขากำลังรู้สึกไม่ค่อยดี ดังนั้นช่วยฟังเพลงของเขาและสนับสนุนเขาหน่อยนะ!

นี่คือไอจีของเขา @souththth คุณสามารถเขียนข้อความให้กำลังใจเขาได้นะ ขอบคุณ”

ที่มา https://www.jazminemedia.com

แปลโดย http://popcornfor2.com