คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมประทับใจซีรีส์เรื่อง Dr. Romantic 2 น่าจะมาจากความสมจริงของเคสผู้ป่วยในเรื่อง

ซีรีส์ได้รับเรตติ้งมากกว่า 20% แล้วในตอนนี้และยังคงเป็นซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดท่ามกลางรายการที่ออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน

Dr. Romantic 2 เล่าเรื่องของผู้ป่วยหลากหลายอาการที่ถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลทลดัม หลายเคสเป็นผู้ป่วยที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์การแพทย์เรื่องอื่นมาก่อน อย่างเช่น บาดแผลจากการถูกยิง, โดนแทง, กระดูกหัก หรืออุบัติเหตุทางถนนที่ร้ายแรงจนไม่สามารถรักษาได้ในห้องฉุกเฉิน

ภาวะหมดสติหลังจากสมองกระทบกระเทือน

ซีรีส์ตอนหนึ่งนำเสนอเรื่องราวของหน่วยกู้ชีพคนหนึ่งที่ถูกตีที่ศีรษะอย่างแรง เธอหมดสติในเวลาต่อมา ผลการทำ CT สแกนระบุว่าสมองของเธอตายและก้านสมองไม่ตอบสนอง ฉากนี้นำมาจากเรื่องจริงของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพที่เสียชีวิตจากภาวะเลือดออกในสมองหลังจากถูกทำร้ายโดยคนเมา

ไตวายระยะสุดท้าย

ตอนเดียวกันกับข้างบน (ตอนที่ 15) นอกจากจะมีเคสพนักงานกู้ชีพที่ตกอยู่ในอาการโคม่าแล้ว ยังมีผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง ซึ่งเขาเป็นฆาตกรที่ถูกตัดสินจำคุกจากการฆ่าคน เขาสิ้นหวังเพราะไม่มีใครบริจาคไตให้ เขาไม่สามารถอยู่ได้ถ้าไม่ได้ทำการฟอกไตทุก 3 วัน แต่ท้ายที่สุดเขาก็ได้ชีวิตใหม่ด้วยไตจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพเคสข้างบน

บาดแผลจากการถูกยิง

นักสืบคนหนึ่งถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลทลดัมจากการถูกยิง กระสุนฝังที่ตับ ทำให้ตับได้รับความเสียหาย แต่เขาก็สามารถรอดมาได้หลังจากการผ่าตัดบางส่วนของตับออก

การเจาะถุงหุ้มหัวใจ

หัวหน้าแกงค์อันธพาลถูกแทงเข้าบริเวณทรวงอก ทำให้มีภาวะของเหลวปริมาณมากอยู่ในถุงเยื่อหุ้มหัวใจ ทำให้หมอชาอึนแจ (อีซองคยอง) ต้องช่วยเหลือเขาด้วยการสวนระบายน้ำออกมาจากถุงรอบหัวใจของเขา

ภาวะลำไส้ฉีกขาด

เคสชายพยายามฆ่าตัวตายจากการกระโดดลงมาจากชั้น 5 เป็นอีกเคสหนึ่งที่ทำให้ผู้ชมได้เห็นการทำงานของทีมแพทย์ในการช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย ในเคสนี้คนไข้มีอาการลำไส้ฉีกขาด หมอคิมซาบูได้หาบริเวณที่ถูกทำลายจจนพบ และให้หมอซออูจินตัดส่วนที่เสียหายออก และผ่าตัดเชื่อมลำไส้ใหม่

Samhwa Networks ทีมงานผู้สร้างซีรีส์ได้ออกมาบอกว่า “ในซีรีส์ Dr. Romantic 2 มีผู้ป่วยหลายอาการที่มายังห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลทลดัม ได้โปรดติดตามต่อไปว่าจะมีคนไข้แบบไหนถูกส่งมาให้ทีมแพทย์รับมืออีก”

Dr. Romantic 2 ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 21.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com