จากนักร้อง-นักแต่งเพลงดาน่า (Dana), นักร้องและพิธีกรรายการทีวียูแจฮวาน (Yoo Jae Hwan) ไปจนถึงชินดง (Shindong) แห่ง Super Junior ทุกคนล้วนมีวิชวลที่ดูดีหลังจากการลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่อง

คลิก!!!

ในวันที่ 27 มกราคม ชินดงประกาศว่าเขาลดน้ำหนักได้อย่างสำเร็จไปกว่า 30 กก. ซึ่งในตอนท้ายปี 2019 น้ำหนักของนักร้องหนุ่มอยู่ที่ 116 กก. แต่จากการไดเอทอย่างมั่นคง เขาสามารถลดน้ำหนักไปได้กว่า 30 กก.

จากที่มีการรายงาน ชินดงได้ลองหลากหลายวิธีในการไดเอท ในตอนที่ไปออกรายการ "Please Take Care of My Refrigerator" ทางช่อง JTBC เขายังเปิดเผยความลับในการไดเอทของเขาอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เขาล้มเหลวในการลดน้ำหนักเนื่องจากโยโย่เอฟเฟ็คต์และได้รับชื่อเล่นว่า “โยโย่ชินดง”

แต่ในครั้งนี้ เขาลดน้ำหนักไปกว่า 30 กก.ในเวลา 3 เดือนเท่านั้นจากการได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ และหลังจากลดน้ำหนักไปกว่า 30 กก. วิชวลของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ เขาดึงดูดทุกสายตาด้วยรูปร่างที่สง่างามและสันกรามของเขา ชินดงยังบอกด้วยว่าเป้าหมายของเขาคือการมีน้ำหนัก 75 กก.

ชินดงเริ่มน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากการไดเอท แต่ครั้งนี้เขาตัดสินใจที่จะได้เอทจนถึงที่สุด และในวันที่ 27 มกราคม ชินดงก็ได้อัพโหลดโพสต์ในโซเชียลส่วนตัวของเขาว่า “ผมทำได้แล้ว! ผมทำได้แล้ว! เป็นเพราะการอดอาหารทำให้ผมน้ำหนักขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมยังกินข้าว 3 มื้อต่อวัน ดังนั้นผมเลยไม่กลัวว่าน้ำหนักจะขึ้นอีกครั้งแล้ว”

ในเวลาเดียวกัน ชินดงยังบอกด้วยว่าหลังจากได้น้ำหนักตัวที่เขาต้องการ เขาจะพยายามอย่างหนักเพื่อดูแลร่างกายของเขาเพื่อหลักเลี่ยงโยโย่เอฟเฟ็คต์แบบที่โนยองมิน (Noh Yoo Min) เจอ

นอกจากชินดงแล้ว ในปี 2019 ยังมีศิลปินอย่างยูแจฮวาน, ดาน่าและคังนัม (Kangnam) ที่ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักและลดได้ถึง 20-30 กก. ยูแจฮวานนั้นมีรูปร่างใหม่หลังจากเขาลดน้ำหนักไป 32 กก. เขาเปลี่ยนไปมากจนถึงขนาดที่หากทุกคนเห็นเขาแล้วคงจะสงสัยว่าเขาเป็นคนเดียวกันกับตอนก่อนลดน้ำหนักหรือไม่

ซึ่งก่อนลดน้ำหนักเขาก็มีออร่าความน่ารักอยู่แล้ว แต่หลังจากการลดน้ำหนัก เขาดึงดูดสายตาด้วยลุคที่เฉียบคม โดยหลังจากการเปลี่ยนแปลงเรื่องน้ำหนักที่ทันทีทันใด ยูแจฮวานก็มีผลงานต่อในรายการวาไรตี้โชว์และโปรโมทในฐานะนักร้องอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2019 ดาน่าเซอร์ไพรส์ทุกคนเมื่อเธอปรากฏตัวให้ทุกคนเห็นด้วยภาพลักษณ์ที่น่าแปลกใจหลังเธอน้ำหนักขึ้น เนื่องจากความเครียดและความซึมเศร้าหลังเลิกรากับแฟนหนุ่มที่เธอคบหาดูใจอย่างเปิดเผย น้ำหนักของดาน่าจึงเพิ่มขึ้นถึง 30 กก.เป็น 82 กก.

หลังจากลดน้ำหนักไปถึง 20 กก. จากความพยายามอย่างทุ่มเทในระยะเวลา 6 เดือน ดาน่าก็ลดน้ำหนักเพิ่มไปอีก 7 กก. และกลับมาด้วยรูปร่างที่เหมือนกับตอนที่เธอทำงานกับ The Grace และถ่ายแบบแฟชั่นในชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่

ส่วนคังนัม ถึงแม้จะน้ำหนักขึ้น 18 กก. หลังจากเดทกับอีซังฮวา นักกีฬาสเก็ตทีมชาติได้ 6 เดือนเท่านั้น คังนัมก็เผยวิชวลสุดหล่อหลังจากลดน้ำหนักไปได้ 15 กก. ก่อนจะเข้าพิธีแต่งงาน