ทุกวงไอดอลต้องมีมักเน่ ตำแหน่งของคนที่อายุน้อยที่สุดในวง เสน่ห์ของพวกเขาคือความน่ารักเด็กน้อยจนละลายใจแฟนคลับ แต่ถึงจะอายุน้อยที่สุด ใช่ว่าอย่างอื่นต้องน้อยด้วยเสียหน่อย! ไปชมมักเน่ที่ส่วนสูงของพวกเขาสามารถยืนค้ำหัวฮยองได้กัน และนี่คือ 13 มักเน่ยักษ์ที่ครองทั้งตำแหน่งน้องเล็ก และคนที่มีส่วนสูงที่สุดในวง

คลิก!!!

ซองแจ (Sungjae) วง บีทูบี (BTOB)

นอกจากความฮาเกินพิกัดแล้ว มักเน่ซองแจยังมีความสูงเกินหน้าเกินตาเหล่าฮยองของเขาด้วย ถึงแม้จะเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงมากขึ้นแล้ว แต่น้องเล็กก็คือน้องเล็กที่ชอบแกล้งพี่ชายของเขาอยู่วันยังค่ำ

ยูคยอม (Yugyeom) วง ก็อตเซเว่น (GOT7)

น้องเล็กที่ถูกพี่ๆในวงบอกว่าดูแก่ที่สุด สำหรับเด็กยักษ์ยูคยอมกับความสูง 182 ซม. แต่ก็แค่ความสูงเท่านั้นแหละที่ทำให้เขาดูเป็นผู้ใหญ่ เพราะแท้จริงแล้วหัวใจของเขายังเป็นเด็กชายที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลังงาน และพร้อมจะแกล้งฮยองอยู่ทุกเวลาเมื่อมีโอกาส

เซโล่ (Zelo) วง บีเอพี (B.A.P)

เซโล่สูงมากอยู่แล้วตอนที่เขาเดบิวส์เมื่อปี 2012 แต่เขายังสูงขึ้นอีกถึง 8 ซม. หลังจากนั้น จากส่วนสูง 179 ซม. สู่ 187 ซม. ยิ่งเท่มากขึ้นไปอีก

อูซอก (Wooseok) วง เพนทากอน (PENTAGON)

อูซอกสูงถึง 188.5 ซม. ทั้งที่เขามีอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น อูซอกเคยบอกว่าเขาหากางเกงที่ยาวพอดีกับขายากมาก (ไม่เป็นไรจ๊ะ ผู้ชายสูงใส่กางเกงขาเต่อก็ดูดี)

ไลควานลิน (Lai Guan Lin) วง วอนนาวัน (Wanna One)

ลูกเจี๊ยบของแม่ๆหลายคนที่ติดตามกันมาตั้งแต่รายการ Produce 101 Season 2 เขามีความสูงที่โดดเด่น (รวมถึงความหล่อ) แม้จะมีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น และจากวันนั้นถึงวันนี้ไลควานลินสูงขึ้นจาก 181 ซม. เป็น 183 ซม. แล้วนะ แฟนคลับอย่างเราก็คงได้แต่เฝ้าติดตามน้องต่อไปว่าเขาจะสูงขึ้นอีกมากเท่าไหร่

จีซอง (Jisung) วง NCT Dream

จีซองเด็กที่สุดในลิสต์นี้เลย เขาอายุแค่ 14 ปีเท่านั้นตอนเดบิวส์เมื่อปีที่แล้ว แต่ความสูงของเขาไม่ธรรมดาเลย เพราะจีซองโตขึ้นเร็วมาก ตอนนี้ไม่เพียงแต่เป็นสมาชิกที่สูงที่สุดใน NCT Dream เท่านั้น แต่เขาสูงที่สุดในสมาชิก NCT 127 อีกด้วย

ดงอุน (Dongwoon) วง ไฮไลท์ (Highlight)

ดงอุนอายุ 18 ปีเท่านั้นตอนที่เขาเดบิวส์กับ BEAST ในปี 2009 แต่เขาได้รับความสนใจกับหน้าตาที่ดูหนุ่มและส่วนสูงที่โดดเด่น แฟนคลับตั้งชื่อเล่นให้เขาว่า ‘เทพบุตร’ ด้วยสัดส่วนรูปร่างในอุดมคติของเขา

ซานฮา (Sanha) วง แอสโทร (ASTRO)

มักเน่ปีศาจอีกคน ส่งเข้าประกวดโดยวงแอสโทร สำหรับซานฮาที่ทั้งหน้าเด็กและโดดเด่นด้วยความสูง 184 ซม.ของเขา

จุน (Jun) วง ยูคิส (U-KISS)

จุนเพิ่งเข้าร่วมเดบิวส์กับวงยูคิสในปี 2014 (ยูคิสเดบิวส์ครั้งแรกเมื่อปี 2008) เนื่องจากวงไม่ได้โปรโมทมากนับตั้งแต่นั้น ทำให้มักเน่คนนี้อาจไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง จุนได้ปรากฏตัวในรายการ The Unit ซึ่งเขารับคำชมจากเรน ในเรื่องของหน้าตาและความสูงที่โดดเด่น

ฮยอก (Hyuk) วง วิกซ์ (VIXX)

สมาชิกของวงวิกซ์นั้นขึ้นชื่อเรื่องความสูง และแขนขาที่ยาวอยู่แล้ว แต่สำหรับฮยอกมักเน่ที่เหล่าฮยองเลี้ยงดูมาอย่างดีคนนี้ เขามีส่วนสูง 184 ซม. ซึ่งสูงที่สุดในวง

ชางมิน (Changmin) วง ทงบังชินกิ (TVXQ)

ชางมินถือเป็นไอดอลที่ถูกเรียกว่ามักเน่ยักษ์คนแรกๆของวงการ เพราะเขาเป็นสมาชิกที่สูงที่สุดตอนที่เดบิวส์แม้จะมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น ยุนโฮเล่าว่าเขาเคยใส่ที่เสริมส้นบางครั้งเพื่อจะได้ดูไม่เตี้ยเกินไปเมื่อต้องยืนข้างชางมินที่สูง 186 ซม.

ชางโจ (Changjo) วง ทีนท็อป (TEEN TOP)

เด็กน้อยชางโจในตอนที่เดบิวส์ในปี 2010 ในวันนั้น ได้เติบโตขึ้นกลายเป็นมักเน่ที่มีความสูงที่สุดในวงทีนท็อปในวันนี้

อีจองชิน (Lee Jung Shin) วง CNBLUE

คนสุดท้ายสำหรับลิสต์นี้ คือ อีจองชิน มักเน่ยักษ์จากวง CNBLUE ที่โดดเด่นเรื่องความสูงมาตั้งแต่เดบิวส์ แม้ว่าสมาชิกในวงนี้จะสูงกันมากกว่า 180 ซม. อยู่แล้ว แต่ก็ต้องดูเตี้ยไปนิดเมื่อเทียบกับความสูง 188 ซม.ของมักเน่ยักษ์คนนี้ นอกจากนี้จองชินยังสนใจในเรื่องแฟชั่น การแต่งตัว รวมกับความสูงของเขาแล้วช่างลงตัวกับการเป็นนายแบบเสียจริง

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com